Ngày 02/10/2024, tại thành phố Quãng Ngãi, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam phối hợp với Trung tâm Chính trị thành phố Quãng Ngãi tổ chức Lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng Chuyên đề “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị Khóa I năm 2024” tại tỉnh Quảng Ngãi nhằm nâng cao nhận thức cũng như đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng và đồng bộ trong thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và nông thôn, tạo động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế – xã hội của thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quãng Ngãi.
Tham dự Lễ Khai giảng gồm có: ThS. Mai Thị Phương Dung, Trưởng phòng, Phòng Quản lý Bồi dưỡng, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam; ông Đặng Quang Bình, Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố Quãng Ngãi; ông Lê Văn Tin, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố Quãng Ngãi; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam và Trung tâm Chính trị thành phố Quãng Ngãi; cùng 100 học viên trên địa bàn thành phố Quãng Ngãi, tỉnh Quãng Ngãi.
Sau phần chào cờ, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, ThS. Mai Thị Phương Dung, Trưởng phòng, Phòng Quản lý Bồi dưỡng, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam công bố Quyết định số 193/QĐ-PHQN ngày 27/9/2024 của Giám đốc Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam về việc tổ chức lớp Bồi dưỡng Chuyên đề “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị Khóa I năm 2024” tại tỉnh Quảng Ngãi dành cho đối tượng là Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng thôn của UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố Quãng Ngãi, tỉnh Quãng Ngãi; thời gian khóa học từ ngày 02/10/2024 đến ngày 04/10/2024 với nội dung chương trình khóa học là các chuyên đề lý thuyết và kỹ năng, tập trung chủ yếu kỹ năng vận dụng vào thực tiễn, theo 02 phần: phần I về Kiến thức chung và phần II về các kỹ năng. Ngoài ra, các học viên sẽ thực hiện bài kiểm tra điều kiện đánh giá chất lượng để hoàn thành khóa học.
Phát biểu tại Lễ Khai giảng, ThS. Mai Thị Phương Dung chia sẻ: thành phố Quảng Ngãi thời gian qua đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị đang nỗ lực với quyết tâm cao để xây dựng và phát triển thành phố trở thành một đô thị văn minh, hiện đại. Bên cạnh việc đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đảm bảo đến năm 2025 hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại 2 và đạt một số tiêu chí của đô thị loại 1 thì vấn đề xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Quảng Ngãi là hết sức cần thiết vì nó là một trong những thước đo, tiêu chuẩn của một đô thị phát triển. Chính vì vậy, thông qua lớp bồi dưỡng lần này giúp các học viên nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm được giao, nhạy bén, tinh tế hơn trong việc nắm bắt, giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Với tinh thần trên, ThS. Mai Thị Phương Dung đề nghị các học viên tham gia khóa học đầu đủ, có ý thức trách nhiệm cao, tham gia phát biểu, trao đổi trong quá trình học, nghiêm túc thực hiện các quy chế của Học viện Hành chính Quốc gia và Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam; giảng viên và các đơn vị liên quan thuộc Phân hiệu bám sát tình hình học tập của lớp, tạo môi trường học tập thân thiện, nghiêm túc và có nhiều hoạt động phù hợp trong quá trình giảng dạy để học viên có thể tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích trong khóa học để lớp học đạt được hiệu quả tốt nhất.
Thay mặt 100 học viên tham gia lớp Bồi dưỡng, học viên Lê Văn Tin, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị thành phố Quãng Ngãi bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia nói chung và lãnh đạo Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại tỉnh Quảng Nam nói riêng đã quan tâm tổ chức lớp học. Đây là cơ hội để các học viên được trang bị, củng cố các kiến thức, kỹ năng về hành chính, các kỹ năng cơ bản khác để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đồng thời sẽ thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo, bồi dưỡng, tham gia nghiên cứu, học tập đầy đủ các chuyên đề theo chương trình bồi dưỡng nhằm đảm bảo chất lượng bồi dưỡng theo yêu cầu chương trình đặt ra./.
Tin bài: Phòng QLKH,KT & TV