Phân viện Khu vực Tây Nguyên tổ chức nghiên cứu thực tế cho các học viên lớp chuyên viên chính năm 2015

 

Trong hai ngày 01và 02/10/2015, Phân viện khu vực Tây Nguyên –  Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức chuyến nghiên cứu thực tế tại Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa cho các học viên của lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình chuyên viên chính năm 2015.

TS. Nguyễn Đăng Quế – Giám đốc Phân viện Tây Nguyên làm trưởng đoàn; các cán bộ phụ trách hoạt động đào tạo của Phân viện và gần 60 học viên của lớp là cán bộ, viên chức của các cơ quan ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên cùng tham gia.

Tại TP. Nha Trang, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo khái quát về công tác QLNN về du lịch và công tác cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Là một trong số ít những tỉnh, thành phố của Việt Nam được thiên nhiên ưu đãi đặc biệt về điều kiện tự nhiên và môi trường sinh thái biển, từ lâu Khánh Hòa đã rất chú trọng phát huy những tiềm năng và thế mạnh này để phát triển ngành du lịch thông qua nhiều biện pháp có tính chiến lược, như: lập quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của tỉnh ngay từ năm 1995 (được bổ sung năm 2007); tăng cường công tác cải cách hành chính tạo môi trường thông thoáng nhằm thu hút đầu tư nước ngoài; đẩy mạnh công tác xã hội hóa việc cung ứng các dịch vụ du lịch cho các doanh nghiệp,… Cũng chính vì thế mà hiện nay, du lịch đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, với doanh thu đóng góp cho nền kinh tế không ngừng tăng lên hàng năm, trong đó năm 2014 đạt gần 6.000 tỷ đồng.

Ngành du lịch Khánh Hòa đang ngày càng phát triển và tạo được ấn tượng tốt không chỉ với du khách trong nước mà cả du khách quốc tế với nhiều điểm du lịch nổi tiếng, như: Khu vui chơi giải trí Vinpearl, Khu nghỉ dưỡng Vinpearl, Khu du lịch Six Senses Hideaway, Ninh Vân Bay, Amiana, Mia Resort, Ana Mandara, Sheraton Nha Trang, Sunrise Nha Trang, Novotel Nha Trang, Intercontinental,… cùng với những sản phẩm phong phú, đa dạng và rất đặc trưng, như: ca nô kéo dù, mô tô nước, lặn biển bằng bình khí, đi bộ dưới đáy biển, tắm khoáng nóng,… Ngoài ra, tỉnh hiện còn chú trọng phát triển các dịch vụ du lịch cao cấp và cả loại hình du lịch tâm linh.

Ấn tượng trước sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa, nhiều học viên của lớp đã chủ động đặt những câu hỏi về kinh nghiệm trong hoạt động QLNN nói chung và QLNN về du lịch của tỉnh nói riêng, Trong đó, chủ yếu là về các hoạt động, như: kinh nghiệm trong bước lập quy hoạch chiến lược phát triển du lịch, cách thức thúc đẩy xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch; quản lý và phát triển các loại hình dịch vụ và sản phẩm du lịch…

Những kinh nghiệm trong quản lý đối với các hoạt động này được đại diện lãnh đạo Sở và các phòng chuyên môn của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, nhiệt tình giải đáp và chia sẻ.

Thay mặt các thành viên trong đoàn, TS. Nguyễn Đăng Quế đã bày tỏ vui mừng và trân trọng trước sự nhiệt tình tiếp đón và chu đáo trong việc chuẩn bị các nội dung báo cáo cũng như chia sẻ những kinh nghiệm từ phía lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm từ phía lãnh đạo Sở trong việc phối hợp tổ chức các buổi nghiên cứu thực tế cho các lớp bồi dưỡng của Học viện tại Phân viện Tây Nguyên. Giám đốc Phân viện Tây Nguyên cũng bày tỏ mong muốn, sau chuyến đi thực tế này, các học viên của lớp sẽ có sự liên hệ, trao đổi, giao lưu thường xuyên với nhau và với tỉnh bạn trong việc trao đổi kinh nghiệm quản lý ở cơ quan, đơn vị.

Trong khuôn khổ của chương trình nghiên cứu thực tế tại Nha Trang, đoàn đã được giới thiệu tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng, như: Hòn Tằm, Tháp Bà Ponagar,… Đây là một trong những hoạt động bổ ích và là học phần bắt buộc trong nội dung chương trình bồi dưỡng chuyên viên chính nhằm giúp các học viên tăng cường trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm trong QLNN về ngành, lĩnh vực ở các bộ, ngành, địa phương. Đồng thời, giúp học viên có điều kiện vận dụng tốt kiến thức lý thuyết về QLNN đã được truyền thụ để đánh giá về thực tiễn hoạt động quản lý ở cơ quan, đơn vị và ngành mình đang công tác.

                                                                        Đoàn Kim Huy

                                                                            Tạp chí Quản lý nhà nước

Chú thích ảnh:

1

 Đoàn tham quan điểm du lịch đảo Hòn Tằm, Nha Trang

2

 Đại diện lớp chuyên viên chính tặng quà lưu niệm cho Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa

3

TS. Nguyễn Đăng Quế và đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa cùng các học viên của lớp

   Tạp chí Quản lý nhà nước HVHCQG và Tổ phụ trách trang thông tin PVKVTN đồng phối hợp

Comments are closed.