Trong bài này chúng tôi sẽ hướng dẫn các Thầy (Cô) giảng dạy trực tuyến trên các lớp học trực tuyến các lớp đào tạo hệ đại học và sau đại học của Học viện Hành chính Quốc gia trên môi trường Microsoft Teams.
Điều kiện cần thiết
Để giảng dạy trong lớp học trực tuyến các lớp đào tạo hệ đại học và sau đại học của Học viện Hành chính Quốc gia Thầy (Cô) cần có:
1. Máy tính có webcam, micro và loa/tai nghe (tốt nhất là máy tính xách tay) có kết nối internet. Khuyến khích Thầy (Cô) sử dụng tai nghe để có chất lượng âm thanh tốt nhất và tránh làm phiền người xung quanh;
2. Không gian giảng bài: Yên tĩnh, nơi webcam hướng đến đảm bảo gọn gàng lịch sự;
3. Tài khoản tham gia học trực tuyến: bao gồm tên truy cập, mật khẩu (Thầy (Cô) liên hệ Khoa hoặc gửi email vào địa chỉ cntt@napa.vn (gồm Họ tên, Đơn vị công tác cũ (nếu có), đơn vị công tác mới, nội dung yêu cầu).
4. Slide bài giảng đã được chuẩn bị trước.
Quy trình giảng bài trực tuyến
Thực hiện 1 lần đầu tiên
1. Đăng nhập vào phần mềm bằng tài khoản đã được cấp. Đổi mật khẩu ngay sau lần đăng nhập thành công lần đầu tiên. Mật khẩu gồm ít nhất 8 ký tự, bao gồm cả chữ và số.
2. Thầy cô có thể thực hiện đăng nhập bằng 2 hình thức:
– Qua trình duyệt web: Dùng Chrome hoặc Cốc Cốc truy cập trang web https://teams.microsoft.com, nhập tên truy cập và mật khẩu đã được cung cấp
– Cài đặt ứng dụng trên máy tính: Tải Microsoft Teams và thực hiệ cài đặt. Riêng đối với máy Mac (sử dụng MacOS) bắt buộc phải cài phần mềm để sử dụng.
Thực hiện với mỗi tiết giảng
Xem chi tiết các bước thực hiện tại tài liệu hướng dẫn sử dụng (Tải về tại đây)
Hỗ trợ khi cần thiết
Trong trường hợp Thầy (Cô) cần hỗ trợ có thể nhắn tin qua tại nhóm Zalo: https://zalo.me/1311272119094503700 hoặc CLICK VÀO ĐÂY.