Cho thuê lại nhà ở công vụ bị phạt tiền, thu hồi nhà

Người thuê nhà ở công vụ cho thuê lại, cho mượn hoặc ủy quyền quản lý nhà ở công vụ sẽ bị phạt từ 50 – 60 triệu đồng và bị thu hồi nhà ở công vụ.
Ảnh minh họa

Đây là một trong những nội dung được Bộ Xây dựng đề xuất tại dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở.

Dự thảo nêu rõ, số tiền phạt từ 50 – 60 triệu đồng cũng được áp dụng đối với các hành vi: Không sử dụng nhà vào mục đích để ở và phục vụ các nhu cầu sinh hoạt cho bản thân và các thành viên trong gia đình trong thời gian thuê; không trả lại nhà ở công vụ cho Nhà nước khi không còn thuộc đối tượng được thuê nhà theo quy định. Những hành vi này cũng sẽ bị thu hồi nhà ở công vụ.

Hành vi tự ý cải tạo, sửa chữa, phá dỡ nhà ở công vụ cũng sẽ bị phạt số tiền tương tự. Kèm theo đó, người vi phạm buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu hoặc buộc tháo dỡ công trình, phần công trình xây dựng vi phạm.

Cho thuê lại nhà ở xã hội bị thu hồi nhà

Cũng theo dự thảo, bên thuê, thuê mua nhà ở xã hội bán, cho thuê lại, cho mượn nhà trong thời gian thuê, thuê mua hoặc bán lại nhà không đúng quy định sẽ bị phạt từ 50 – 60 triệu đồng và bị thu hồi nhà ở xã hội.

Tương tự, người được thuê nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, người thuê mua nhà ở thực hiện chuyển đổi, cho thuê lại, cho mượn nhà ở không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền theo quy định cũng sẽ bị phạt từ 50 – 60 triệu đồng.

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ.

 

(Website Chính Phủ)

Comments are closed.