Khai giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương cho công chức Bộ Nội vụ tổ chức tại Học viện Hành chính Quốc gia

Trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế – quốc tế hiện nay, sự phát triển mạnh mẽ của cách mạng khoa học – công nghệ, sự tiến nhanh đến nền kinh tế tri thức, giữ vững an ninh Chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ trong bối cảnh tình hình trong nước, khu vực và trên thế giới diễn biến phức tạp khó lường thì việc đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng trong cạnh tranh đưa nước ta rút ngắn khoảng cách với các quốc gia phát triển trong khu vực và trên thế giới. Cải cách hành chính trong công cuộc đổi mới đất nước không nằm ngoài mục tiêu đổi mới để phát triển, nó là một trong các tiêu chí đánh giá năng lực cạnh tranh của một quốc gia. Muốn thực hiện cải cách hành chính thành công thì nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức là một trong những nội dung quan trọng, đồng thời cũng là nhiệm vụ cấp bách hiện nay.

Thực hiện Nghị định số 101/2017/NĐ-CP ngày 01/9/2017 về đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; Chỉ thị số 28/2018/CT-TTg ngày 18/9/2018  của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Thực hiện kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ, công chức năm 2019 của Học viện Hành chính Quốc gia. Triển khai các quyết định của Bộ Nội vụ về Ban hành chương trình, tài liệu bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương. Mục tiêu là trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện nhiệm vụ trong hoạt động công vụ của công chức, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp có phẩm chất đạo đức, có bản lĩnh chính trị và năng lực đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân và sự phát triển đất nước.

Sáng ngày 12/11/2019, Học viện Hành chính Quốc gia long trọng tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương cho cán bộ, công chức thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ. Đến dự Lễ khai giảng có NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đồng chí Khổng Mạnh Điệp, chuyên viên chính Vụ Tổ chức cán bộ, Bội Nội vụ. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có TS. Đặng Xuân Hoan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban quản lý bồi dưỡng Học viện; TS. Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chánh Văn phòng Học viện; đại diện lãnh đạo các Khoa, Ban, giảng viên của Học viện. Đặc biệt có mặt đông đủ 41 đồng chí học viên của các đơn vị thuộc và trực thuộc  Bộ Nội vụ có mặt trong Lễ khai giảng ngày hôm nay.

TS. Bùi Huy Tùng công bố các quyết định

TS. Bùi Huy Tùng công bố các quyết định

Tại buổi lễ, TS. Bùi Huy Tùng lên công bố Quyết định số 994/QĐ-BNV ngày 11 tháng 11 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc cử các công chức tham gia lớp Bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương năm 2019. Quyết định số 4473/QĐ-HCQG ngày 07 tháng 11 năm 2019 và Quyết định số 4474/QĐ-HCQG ngày 07 tháng 11 năm 2019 của Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia về việc tổ chức và cử chủ nhiệm lớp Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý cấp vụ và tương đương cho công chức Bộ Nội vụ tại Học viện Hành chính Quốc gia.

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi lễ

NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai giảng lớp NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ khẳng định việc học tập nâng cao kỹ năng quản lý, lãnh đạo cho các đồng chí đang giữ chức vụ và những cán bộ được quy hoạch là hết sức cần thiết. Vì vậy, các đồng chí phải tập trung tiếp thu kiến thức để nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng lãnh đạo quản lý phục vụ cho đất nước. Đồng chí cũng đề nghị các cán bộ quản lý lớp học phải nghiêm túc, sát xao để tránh tình trạng việc học bị xem nhẹ, coi đi học là để lấy chứng chỉ hoàn thiện hồ sơ. Đồng chí hy vọng trong ngày Bế giảng 100% các đồng chí học viên sẽ nhận được chứng chỉ đúng thực chất.

Đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế thay mặt các Học viên gửi lời cám ơn

Đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế thay mặt các Học viên gửi lời cám ơn

Sau khi lắng nghe ý kiến phát biểu, chỉ đạo cũng như sự quan tâm của Thứ trưởng, đồng chí Phạm Thu Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế thay mặt các học viên cảm ơn và xin hứa đây là một nhiệm vụ thường xuyên trong việc học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ý thức trách nhiệm để hoàn thiện bản thân góp phần xây dựng lực lượng đội ngũ cán bộ, công chức chuyên nghiệp hiện đại đủ trình độ phục vụ tốt hơn nhiệm vụ, công tác của Bộ. Cuối cùng đồng chí gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến Ban giám đốc Học viện, đến các thầy cô và mong nhận được sự quan tâm của Ban giám đốc, các thầy cô trong thời gian học tập tại đây.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Hoàng Hậu

 

Comments are closed.