Lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia làm việc với đại diện Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam và đại diện trường Indiana, Hoa Kỳ

Nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo và bồi dưỡng công chức, sáng ngày 8/1/2016, TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện Hành chính Quốc gia đã tiếp đoàn chuyên gia Hoa Kỳ do GS. Trần Ngọc Anh, Trường Đại học Indiana, Hoa Kỳ,  Trưởng nhóm Sáng kiến Việt Nam làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Học viện. Tham gia đoàn chuyên gia Hoa Kỳ còn có ông Winston Lee, Tùy viên Chính trị, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, ông Lê Sỹ Giảng, Quản lý Chương trình Pháp luật và Thể chế, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Quản lý Chương trình Quản trị Nhà nước, Dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện, Cơ quan Hợp tác và Phát triển Hoa Kỳ tại Việt Nam. Về phía Học viện, còn có lãnh đạo Ban Tổ chức Cán bộ Học viện, lãnh đạo Khoa Đào tạo Bồi dưỡng Công chức và Tại chức.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về khả năng tìm kiếm nguồn lực để thúc đẩy các hoạt động phát triển năng lực giảng viên của Học viện Hành chính Quốc gia và hợp tác trong xây dựng và tổ chức thực hiện các khóa bồi dưỡng dành cho các chức danh cao cấp tại Học viện Hành chính Quốc gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Lê Như Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Học viện đã hoan nghênh sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đối tác Hoa Kỳ đối với Học viện Hành chính Quốc gia và cho biết Học viện Hành chính Quốc gia đang mở rộng, phát triển các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng hoạch định, thực thi, đánh giá chính sách công cho các đối tượng học viên là các cán bộ cao, trung cấp và đề nghị các đối tác Hoa Kỳ tiếp tục giúp đỡ Học viện thiết kế, tổ chức thực hiện các chương trình bồi dưỡng về chính sách công cho các chức danh lãnh đạo, và cho biết Học viện sẵn sàng tiếp nhận và tổ chức các khóa bồi dưỡng về chính sách công do các đối tác Hoa Kỳ tổ chức tại Việt Nam, trên cơ sở đó chuyển giao công nghệ thành các chương trình chính thức của Học viện Hành chính Quốc gia.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục trao đổi với các đối tác có liên quan để tiếp tục có hiệu quả các hoạt động hợp tác giữa hai bên, trong khuôn khổ Thỏa thuận về  Chương trình “Hợp tác trong giảng dạy hành chính công Việt Nam – Hoa Kỳ” đã được hai bên đã ký kết ngày 29/5/2015 tại Hà Nội.

_MG_0848

Comments are closed.