Việt Nam làm đại diện Cộng đồng Pháp ngữ tại Mozambique

(Chinhphu.vn) – Năm nay, Việt Nam vinh dự được chọn làm đại diện cho Cộng đồng Pháp ngữ trong một loạt hoạt động văn hóa, giao lưu, truyền thông về Pháp ngữ tại Mozambique, nước đang là quan sát viên của Tổ chức quốc tế Pháp ngữ (OIF).

Học sinh Mozambique giới thiệu về Việt Nam tại Ngày quốc tế Pháp ngữ. Ảnh: BNG

Ngày 20/3, tại thành phố Xai-Xai, thủ phủ tỉnh Gaza (Mozambique) đã diễn ra Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Pháp ngữ (20/3) do các Bộ Giáo dục và Phát triển con người, Văn hoá, Ngoại giao và Hợp tác phối hợp tổ chức cùng Đại sứ quán các nước nói tiếng Pháp tại Mozambique.

Năm nay, Việt Nam vinh dự được chọn làm đại diện cho Cộng đồng Pháp ngữ trong một loạt các hoạt động văn hoá, giao lưu, truyền thông về Pháp ngữ tại Mozambique.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm và khai mạc Tuần Pháp ngữ (tổ chức tại Trường PTCS Xai-Xai), với sự có mặt của Tỉnh trưởng tỉnh Gaza, Bộ trưởng Giáo dục và hàng trăm học sinh, Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Nguyễn Văn Trung đã nêu bật những đóng góp của Cộng đồng Pháp ngữ trong việc bảo vệ đa dạng ngôn ngữ và đa dạng văn hoá, trong tăng cường hợp tác Nam-Nam, đóng góp vào nỗ lực chung để giải quyết những thách thức toàn cầu như bệnh dịch, thiên tai, huỷ hoại môi trường…

Bộ trưởng Giáo dục, đại diện cho Chính phủ Mozambique đánh giá cao các hoạt động hiệu quả và năng động của nhóm các Đại sứ quán Pháp ngữ tại Mozambique trong việc tăng cường giao lưu, quảng bá văn hoá của các nước thành viên Cộng đồng Pháp ngữ, nhất là hướng tới thế hệ trẻ, tương lai của một đất nước Mozambique đang tích cực hội nhập với khu vực và quốc tế.

Trong khuôn khổ Tuần Pháp ngữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức Triển lãm ảnh “Phong cảnh và con người Việt Nam” của 3 nghệ sỹ nhiếp ảnh Nguyễn Việt Thanh, Hoàng Hải Thỉnh và Lê Ngọc Bích.

Triển lãm cũng là hoạt động văn hoá đầu tiên, mở màn cho một loạt hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Mozambique (1975-2015).

(nguồn BNG)

Comments are closed.