Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2016

Sáng ngày 18 tháng 7 năm 2016, Phân viện khu vực Tây Nguyên – Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2016. Tham dự hội nghị có TS. Nguyễn Đăng Quế – Giám đốc Phân viện khu vực Tây Nguyên, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể viên chức, người lao động đang công tác tại Phân viện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo tổng kết công tác 6 tháng đầu năm và định hướng công tác 6 tháng cuối năm 2016. Báo cáo nêu rõ những thành tựu nổi bật đã đạt được, hạn chế và nguyên nhân của những hạn chế trên tất cả các mặt công tác, đồng thời chỉ ra những mục tiêu, nhiệm vụ hoạt động chủ yếu của Phân viện trong 6 tháng cuối năm. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Phân viện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Hoạt động đào tạo bồi dưỡng tiếp tục được mở rộng về số lượng và nâng cao về chất lượng, các hoạt động chiêu sinh, mở lớp, khai bế giảng và quản lý lớp tích cực được triển khai hiệu quả, đặc biệt vào tháng 5 năm 2016, trên cơ sở phối hợp với Học viện Đào tạo cấp cao Bộ Nội vụ Pháp, Phân viện đã tổ chức thành công Khóa bồi dưỡng ngắn hạn “Bồi dưỡng kỹ năng quản lý cho lãnh đạo cấp tỉnh,cấp huyện” thu hút sự tham gia đông đảo của lãnh đạo các sở, ban ngành trên địa bàn khu vực. Phân viện cũng đã tổ chức thành công kỳ thi tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 các chuyên ngành Quản lý công, Luật Hiến pháp và Luật Hành chính. Công tác tổ chức cán bộ đang từng bước được kiện toàn, trong đó công tác xây dựng đội ngũ giảng viên tại chỗ tiếp tục được chú trọng và đạt được bước tiến nhất định. Cơ chế phối hợp giữa Phân viện với các đơn vị chuyên môn tại Học viện kịp thời và hài hòa hơn. Công tác nghiên cứu khoa học được tích cực phát huy và thu hút sự tham gia của nhiều viên chức, người lao động Phân viện. Công tác thu chi tài chính đạt được nhiều kết quả tích cực, trong 6 tháng đầu năm Phân viện đã hoàn thành thu tài chính theo chỉ tiêu được giao. Những mặt công tác khác như Hành chính – tổng hợp, Thông tin – thư viện cũng đạt được nhiều kết quả khả quan. Hoạt động của các tổ chức đoàn thể sôi nổi, ngày càng phát huy tốt vai trò của mình đối với việc nâng cao hiệu quả hoạt động chuyên môn.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng đã chỉ rõ những hạn chế của Phân viện năm 2016, những thách thức mới đặt ra cho công tác đào tạo bồi dưỡng trong thời gian tới; số lượng, trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ viên chức đặc biệt là đội ngũ giảng viên chưa đáp ứng yêu cầu; hệ thống cơ sở vật chất hiện tại còn nhiều thiếu thốn gây cản trở cho hoạt động đào tạo bồi dưỡng.

Hội nghị cũng được nghe các ý kiến đóng góp của lãnh đạo các đơn vị, viên chức và người lao động ở các bộ phận chuyên môn trong Phân viện. Các ý kiến đóng góp tán thành cao với nội dung dự thảo báo cáo được trình bày tại hội nghị, tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc trên các mặt công tác của từng đơn vị, từ đó đề xuất các giải pháp đổi mới theo hướng nâng cao hiệu quả hoạt động của Phân viện.

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Đăng Quế – Giám đốc Phân viện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Phân viện đã đạt được trong 6 tháng đầu năm. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đưa ra những định hướng hoạt động cụ thể trong 6 tháng cuối năm, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng tại Phân viện, mở rộng các loại hình đào tạo, nghiên cứu đặc thù để tiến tới mở loại hình đào tạo đại học hệ chính quy; tăng cường xây dựng đội ngũ đặc biệt là kiện toàn đội ngũ quản lý các phòng ban và xây dựng đội ngũ giảng viên tại chỗ; tiếp tục kiện toàn công tác tổ chức bộ máy để phù hợp với yêu cầu hoạt động; đẩy mạnh công tác báo cáo để trao đổi, chia sẻ và kiểm soát công việc giữa các đơn vị một cách hiệu quả hơn. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Chi bộ tiếp tục phát huy tốt tinh thần đồng thuận và khả năng lãnh đạo; toàn thể viên chức, người lao động phát huy sức mạnh đoàn kết, thống nhất, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thể hiện bản lĩnh trên các mặt công tác nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và chuẩn bị tiếp nhận cơ sở mới trong những năm tiếp theo.

          Một số hình ảnh tại hội nghị:

IMG_1113 copy

IMG_1131 copy

IMG_1140 copy

IMG_1148 copy

IMG_1154 copy

IMG_1159 copy

Comments are closed.