Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành nhân kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7

(napa.vn) – Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh – Liệt s (27/7/1947  27/7/2024), chiều ngày 26/7/2024, đồng chí Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cùng đoàn công tác Học viện đã thăm, tặng quà các đồng chí là thương, bệnh binh và cán bộ tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

Đoàn công tác Học viện Hành chính Quốc gia cùng viên chức, người lao động tại Trung tâm Điều dưỡng dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sỹ và cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành chia sẻ tại buổi gặp mặt

Được thành lập từ năm 1965, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành – đơn vị trực thuộc Cục Người có công, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, là một trong những nơi nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh nặng tập trung, có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất cả nước ở thời điểm hiện tại là 91 thương, bệnh binh từ 22 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Qua chia sẻ của đồng chí Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng, với gần 60 năm thành lập, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng. Sau khi được điều trị, chăm sóc, đa số thương, bệnh binh đã phục hồi một phần sức khỏe và chức năng lao động, được chuyển về an dưỡng ở gia đình để hòa nhập với cộng đồng.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tại buổi gặp mặt

Xúc động khi được tới thăm các thương, bệnh binh nặng đã cống hiến một phần xương máu cho độc lập, tự do của dân tộc, đồng chí Nguyễn Bá Chiến đã gửi tới các thương, bệnh binh, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Trung tâm lời thăm hỏi chân tình, lời động viên, chia sẻ chân thành nhất. Đồng thời, Giám đốc Học viện cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến thế hệ cha anh đi trước, chiến sĩ, đồng bào, gia đình liệt sỹ, các thương, bệnh binh và người có công trên toàn quốc đã cống hiến, hy sinh cho đất nước được hòa bình và phát triển như ngày nay.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến thay mặt lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện Hành chính Quốc gia tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Thay mặt lãnh đạo Học viện, tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Học viện Hành chính Quốc gia, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến đã thăm hỏi và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành và các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

Quang cảnh buổi gặp mặt

PV

Comments are closed.