Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia tới từ Đại học Tổng hợp INHA và Đại học Sunmoon, Hàn Quốc

(napa.vn) – Chiều ngày 16/10/2024, tại Hà Nội, PGS.TS. Nguyn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia tới từ Đại học Tổng hợp INHA và Đại học Sunmoon, Hàn Quốc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đoàn chuyên gia Hàn Quốc có: GS. Youngsoon Kim, Đại học Tổng hợp INHA; GS. Dae-yeon Jin, Đại học Sunmoon; TS. Soan Choi, Đại học Tổng hợp INHA.

Cùng đón tiếp và làm việc với đoàn có: TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng Học viện; TS. Lê Thanh Huyền, Trưởng Ban Quản lý đào tạo; TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng.

GS. Youngsoon Kim, Đại học Tổng hợp INHA, Hàn Quốc trao đổi tại buổi làm việc.

Giới thiệu về Đại học Tổng hợp INHA, GS. Youngsoon Kim cho biết, INHA là trường tư thục hàng đầu tại thành phố Incheon, có vị thế, uy tín cao trong hệ thống giáo dục Hàn Quốc, với quy mô đào tạo 20.000 sinh viên, trong đó 5.000 sinh viên quốc tế. Trường có 15 khoa, 9 trường thành viên, 4 cơ sở phân hiệu số lượng giáo sư là 1.000 người, 500 nhân viên hỗ trợ và 200 viên chức. Trao đổi về đề xuất hợp tác, ông cho biết đã có những nghiên cứu để phát triển khả năng hợp tác, trong đó, quan tâm đến lĩnh vực liên quan đến vấn đề nhập cư và những khủng hoảng nhập cư, trong đó có mối quan hệ hợp tác nghiên cứu vấn đề nhập cư giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

GS. Youngsoon Kim chia sẻ thêm, bản thân ông và INHA đã bắt đầu có những hoạt động hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia từ năm 2009, thông qua các hội thảo, chương trình nghiên cứu khoa học. Ông bày tỏ kỳ vọng Đại học Tổng hợp INHA và Học viện Hành chính Quốc gia sẽ tiếp tục phát huy tinh thần hợp tác, đồng hành, tăng cường trao đổi, thúc đẩy hỗ trợ lẫn nhau nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu hợp tác, phối hợp chung trong thời gian tới.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đề xuất các nội dung hợp tác.

Chào mừng các chuyên gia của Đại học Tổng hợp Sunmoon, Đại học Sunmoon, Hàn Quốc, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến cho biết, Học viện Hành chính Quốc gia và các đối tác Hàn Quốc có mối quan hệ gắn bó, thường xuyên triển khai nhiều hoạt động hợp tác thiết thực, hiệu quả, chất lượng trong đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học. Giám đốc Học viện bày tỏ ấn tượng với quy mô hoạt động, cũng như số lượng sinh viên quốc tế hiện đang học tập, nghiên cứu tại Đại học Tổng hợp INHA, đồng thời, đề xuất một số định hướng hợp tác trên cơ sở năng lực và mối quan tâm chung, cụ thể:

(1) Phối hợp thiết kế, xây dựng, tổ chức triển khai các chương trình trao đổi đoàn khảo sát, công tác thực tế tại Hàn Quốc cho cán bộ, công chức các bộ, ngành, địa phương nhằm mục tiêu bồi dưỡng, nâng cao năng lực. Trong đó, có thể trực tiếp đến học hỏi, làm việc với các chuyên gia của Đại học Tổng hợp INHA và Đại học Sunmoon;

(2) Hợp tác trao đổi sinh viên, học viên trong các chương trình đào tạo, bồi dưỡng;

(3) Phối hợp trong giảng dạy, trao đổi học thuật theo nhiều hình thức, trực tiếp cũng trực tuyến;

(4) Hợp tác trong nghiên cứu khoa học các vấn đề cùng quan tâm, đặc biệt là những chủ đề nghiên cứu về đa văn hóa cũng như vấn đề nhập cư…;

(5) Tiếp tục trao đổi, nghiên cứu, đi tới thống nhất các nội dung ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các bên.

Thống nhất cao với những nội dung dự kiến hợp tác từ phía Học viện Hành chính Quốc gia, GS Youngsoon Kim mong muốn cùng Học viện mở rộng nghiên cứu khoa học chuyên sâu; đề xuất nhóm công tác trao đổi cụ thể những nội dung trọng tâm, có thể là trao đổi trực tuyến trên các chủ đề, ví dụ, như: trí tuệ nhân tạo; đô thị thông minh…

Đại biểu dự buổi làm việc chụp ảnh lưu niệm.

Sau buổi làm việc, các chuyên gia Hàn Quốc sẽ cùng tham gia, có những tham luận đóng góp ý kiến tại Hội thảo khoa học: “Nâng cao năng lực giảng dạy, nghiên cứu và làm việc trong môi trường quốc tế cho viên chức, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia”.

Comments are closed.