Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý nhà nước nhiệm kỳ 2018 – 2020 thành công tốt đẹp

Sáng ngày 24/7/2018, tại Hà Nội, Chi hội Nhà báo Tạp chí Quản lý nhà nước (QLNN) đã tổ chức Đại hội Chi hội nhiệm kỳ 2018 – 2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Trường Sơn – Trợ lý Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam; TS. Tạ Quang Tuấn –  Phó Tổng Biên tập Tạp chí QLNN; các cán bộ, biên tập viên Tạp chí cùng toàn thể hội viên trong Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN.

Toàn cảnh Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Mở đầu Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí QLNN, Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2015 – 2018 đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác Chi hội nhiệm kỳ 2015 – 2018 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 – 2020. Theo đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Chi hội đã tập trung làm tốt công tác phát triển hội viên với 4 hội viên được kết nạp; làm thủ tục đổi thẻ và cấp thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho 10 đồng chí. Chất lượng hội viên liên tục được nâng cao. Trong số 10 hội viên của Chi hội hiện nay, có 8 đồng chí là đảng viên; 6 hội viên được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam”; 10/10 đồng chí có trình độ đại học trở lên, trong đó có: 01 Phó giáo sư, tiến sỹ; 01 tiến sỹ chuyên ngành Báo chí, 8 thạc sỹ. Hầu hết hội viên của Tạp chí đều trưởng thành về chính trị và nghiệp vụ; hoạt động trong môi trường lành mạnh và không để xảy ra tiêu cực, vi phạm.

Bên cạnh đó, Chi hội đã chú trọng công tác bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cho hội viên. Hằng năm, Tạp chí QLNN đều có đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở. Các đề tài nghiên cứu đều tập trung vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Chi hội đã thực hiện có hiệu quả việc nâng cao nhận thức chính trị, trách nhiệm xã hội và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo cho các hội viên của Tạp chí. Phong trào thi đua “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo đã được Chi hội triển khai thực hiện tốt, đi vào chiều sâu. Việc tổ chức hội nghị quán triệt Luật Báo chí 2016, Nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam, 10 Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam được triển khai tới các hội viên.

Đối với các nhà báo trẻ, Chi hội đặc biệt quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ thông qua việc đề xuất với Lãnh đạo Học viện, Lãnh đạo đơn vị cử hội viên tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí.

Hưởng ứng các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam, hằng năm, Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN còn tích cực tham gia Hội Báo toàn quốc, hội thảo, tọa đàm do Trung ương Hội tổ chức. Đặc biệt, nhiều hội viên chủ động tham gia Giải báo chí chất lượng cao của Hội với nhiều bài đạt chất lượng cao ở các thể loại.

Bên cạnh những kết quả đáng ghi nhận trên, Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN cũng thẳng thắn chỉ rõ một số hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ 2015-2018, cụ thể là: hoạt động, sinh hoạt của Chi hội chưa thường xuyên; nội dung hoạt động chưa phong phú; công tác thi đua, khen thưởng của Chi hội chưa được tiến hành thường xuyên…

Phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN đã xác định phương hưóng, nhiệm vụ và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2018 – 2020. Theo đó, Chi hội sẽ tiếp tục bám sát thực hiện Luật Báo chí 2016, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và của Hội Nhà báo Việt Nam, thực hiện tốt 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Cùng với đó, Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN sẽ tích cực đổi mới nhận thức, tăng cường các biện pháp và các hình thức mới trong công tác giáo dục, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh cách mạng, nhận thức chính trị – xã hội cho hội viên, cho cán bộ, biên tập viên, phóng viên. Đồng thời, tăng cường công tác bồi dưỡng về trình độ nghiệp vụ, nâng cao tính chuyên nghiệp trong hoạt động báo chí cho hội viên. Chi hội xác định tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý, chỉ đạo báo chí đối với Hội Nhà báo Việt Nam và chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các hội viên.

TS. Tạ Quang Tuấn – Phó Tổng Biên tập Tạp chí QLNN phát biểu tại Đại hội

TS. Tạ Quang Tuấn – Phó Tổng Biên tập Tạp chí QLNN phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, TS. Tạ Quang Tuấn – Phó Tổng Biên tập Tạp chí QLNN đánh giá cao tính chuyên nghiệp, trách nhiệm của các hội viên Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN; sự đóng góp thiết thực và hiệu quả của Chi hội Nhà báo trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Tạp chí QLNN. Đồng thời mong muốn, trong nhiệm kỳ tới, Ban Thư ký Chi hội tăng cường giao lưu với các chi hội nhà báo của các tạp chí nói riêng và hệ thống báo chí nói chung nhằm trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ và các hoạt động nghề nghiệp. Với đặc thù hoạt động của Tạp chí QLNN, Phó Tổng Biên tập Tạp chí QLNN đề nghị Chi hội Nhà báo Tạp chí cần đề xuất với Hội Nhà báo Việt Nam có các hình thức hỗ trợ phù hợp về nghiệp vụ đối với các hội viên.

 ThS. Vũ Minh Huệ - Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách góp ý tại Đại hội

ThS. Vũ Minh Huệ – Phó Trưởng Ban Biên tập phụ trách góp ý tại Đại hội

ThS. Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Phó Trưởng Ban Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn phát biểu tại Đại hội

ThS. Nguyễn Thị Hồng Ngọc – Phó Trưởng Ban Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn phát biểu tại Đại hội

Tại Đại hội, các hội viên Chi hội đã đóng góp nhiều ý kiến thiết thực và có tính xây dựng cao. Các hội viên trong Chi hội đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế, yếu kém của Chi hội trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng thời, đề xuất, kiến nghị một số giải pháp với mong muốn đưa hoạt động của Chi hội trong nhiệm kỳ 2018 – 2020 đạt hiệu quả cao hơn.

ThS. Nguyễn Thị Thúy Vân – Biên tập viên Tạp chí QLNN phát biểu ý kiến tại Đại hội

ThS. Nguyễn Thị Thúy Vân – Biên tập viên Tạp chí QLNN phát biểu ý kiến tại Đại hội

 ThS. Đặng Thị Đoan - Biên tập viên Tạp chí QLNN phát biểu ý kiến tại Đại hội

ThS. Đặng Thị Đoan – Biên tập viên Tạp chí QLNN phát biểu ý kiến tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Phạm Trường Sơn – Trợ lý Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao những kết quả hoạt động của Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN trong thời gian vừa qua, đặc biệt là đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 25 năm ngày Tạp chí QLNN xuất bản số đầu (1993 – 2018) vào ngày 22/5/2018 vừa qua.

Đồng chí Phạm Trường Sơn - Trợ lý Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đồng chí Phạm Trường Sơn – Trợ lý Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Ghi nhận sự trưởng thành về số lượng và chất lượng hội viên của Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN trong nhiệm kỳ 2015 – 2018, đồng chí Phạm Trường Sơn bày tỏ mong muốn các hội viên cần tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ của người làm báo trong thời kỳ mới. Đại diện Hội Nhà báo Việt Nam cũng đề nghị lãnh đạo Tạp chí QLNN và Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí cần quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các hoạt động công tác Hội và bồi dưỡng nghiệp vụ cho các hội viên. Bên cạnh đó, cần tích cực động viên, hỗ trợ kinh phí cho hoạt động của Chi hội…

 Các đại biểu chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2018 - 2020

Các đại biểu chúc mừng Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2018 – 2020

Tại Đại hội, các đại biểu đã thống nhất lựa chọn những nhà báo xứng đáng bầu vào Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2018 – 2020, để nhận trách nhiệm kết nối đội ngũ những người làm báo thuộc Chi hội và hòa vào phong trào chung dưới sự chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam. Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2018 – 2020 gồm 3 đồng chí, trong đó: TS. Nguyễn Quang Vinh – Phó Tổng Biên tập phụ trách được bầu làm Thư ký Chi hội, ThS. Lê Kim Nga – Trưởng Ban Thư ký – Trị sự được bầu làm Phó Thư ký Chi hội và ThS. Nguyễn Thị Thu Hương – Biên tập viên, được bầu làm ủy viên Chi hội phụ trách công tác kiểm tra.

Trong buổi sáng cùng ngày, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2018 – 2020./.

Các đại biểu dự Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2018 - 2020

Các đại biểu dự Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí QLNN nhiệm kỳ 2018 – 2020

Đoàn Kim Huy

Comments are closed.