Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên K3, K4 và K5 năm 2018 tại tỉnh Hà Giang

Ngày 2/8/2018, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính, Học viện Hành chính Quốc gia đã phối hợp với Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang, tổ chức lễ bế giảng cho 03 lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên Khóa 3, Khóa 4 và Khóa 5 năm 2018 tại tỉnh Hà Giang. Tham dự lễ bế giảng có TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; ông Nguyễn Văn Hiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang, các đại biểu là lãnh đạo các phòng, ban thuộc Sở Nội vụ, các đại biểu là cán bộ Học viện, các giảng viên và toàn thể học viên. Lễ bế giảng diễn ra trang trọng, nghiêm túc, các học viên của 03 lớp đã được cấp chứng chỉ và giấy khen của Giám đốc Học viện khi đã hoàn thành khóa học.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tuyên bố bế giảng

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia phát biểu tuyên bố bế giảng

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện đã nêu rõ mục đích ý nghĩa của công tác đào tạo, bồi dưỡng nói chung đối với nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyên nghiệp có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, đáp ứng yêu cầu trong sự nghiệp phát triển công nghiệp hóa – hiện đại hóa của đất nước và hội nhập quốc tế. Việc tổ chức lớp bồi dưỡng nhằm trang bị, cập nhật và bổ sung kiến thức, kỹ năng quản lý hành chính nhà nước, nhằm góp phần chuẩn hóa và nâng cao chất lượng quản lý của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh Hà Giang. Cùng với đó, TS. Nguyễn Đăng Quế nhấn mạnh ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của các học viên trong quá trình học tập, đảm bảo được các yêu cầu, mục tiêu đề ra và khẳng định khóa học này có ý nghĩa quan trọng đã kịp thời trang bị, cập nhật kiến thức, kỹ năng về quản lý hành chính cho các học viên, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng tham mưu hoạch định, thực thi chính sách ở những lĩnh vực phụ trách và nâng cao hiệu quả quản trị nội bộ đơn vị, góp phần xây dựng và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực. Đồng thời đồng chí Phó Giám đốc mong muốn các học viên sẽ vận dụng có hiệu quả những kiến thức đã tiếp thu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho cán bộ. công chức, viên chức được tham gia các khóa học tương tự và các khóa học ở trình độ cao hơn để đáp ứng yêu cầu phát triển của đơn vị, địa phương.

Các học viên của 03 lớp chuyên viên đã hoàn thành chương trình chuyên viên  do Bộ Nội vụ ban hành và được Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã cấp Chứng chỉ cho 367 học viên của 03 lớp bồi dưỡng và trao Giấy khen cho 37 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực trong hoạt động của lớp

Quang cảnh Lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên Khóa 5 năm 2018 tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Quang cảnh Lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên Khóa 5 năm 2018 tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Quang cảnh Lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên Khóa 5 năm 2018 tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Quang cảnh Lễ Bế giảng lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên Khóa 5 năm 2018 tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang

Sau khi kết thúc lễ bế giảng, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã cùng ông Nguyễn Văn Hiến, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hà Giang, bà Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch huyện Vị Xuyên, đoàn cán bộ của Học viện và toàn thể học viên Lớp bồi dưỡng ngạch chuyên viên tại Hà Giang đi dâng hương kính viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên, đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm ngày 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2018. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên nằm cạnh đường quốc lộ 2A, thuộc địa phận thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, cách Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang 18 km (chính vì vậy mà nghĩa trang cũng thường được gọi là nghĩa trang liệt sĩ km18). Đây là một công trình đền ơn đáp nghĩa có quy mô lớn, thể hiện sự tri ân, tôn vinh của Đảng, Nhà nước, của Quân đội và nhân dân ta đối với những người con yêu quý của dân tộc đã hy sinh cho sự nghiệp  bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ tổ quốc. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên hiện nay là nơi an nghỉ của 1.746 liệt sĩ, trong đó có 264 phần mộ liệt sĩ chưa biết tên các anh đến từ 33 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước. Để giữ vững biên cương, tại Vị Xuyên, cuộc chiến đấu diễn ra vô cùng quyết liệt trên các cao điểm 1509, 1100, 772, 685, Đồi Đài, Cô Ích, Bốn Hầm… Cuộc chiến kết thúc, có cao điểm bị bạt đi hơn 3m vì đạn pháo, ác liệt  của quân xâm lược đến mức được gọi là “lò vôi thế kỷ”. Quân dân ta đã tiêu diệt nhiều sinh lực xâm phạm biên cương tại Vị Xuyên, buộc phải rút về bên kia biên giới.

Quang cảnh lễ viếng nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên

Quang cảnh lễ viếng nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên

Phùng Thanh Liêm

Comments are closed.