Gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023 tại Học viện Hành chính Quốc gia

(napa.vn) – Nhân dịp bước sang năm mới 2023 và đón Tết cổ truyền Quý Mão, sáng ngày 27/01/2023 (mùng 6 Tết), Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức buổi gặp mặt đầu năm với toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện tại Hà Nội.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Quyền Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: TS. Nguyễn Đăng Quế, PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Lại Đức Vượng, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu; các đồng chí nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện; toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện tại Hà Nội.

IMGP7950

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến phát biểu chúc mừng năm mới Quý Mão 2023.

Trong không khí ấm áp, hân hoan chào đón năm mới, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Quyền Giám đốc Học viện thân ái gửi đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động đã và đang công tác tại Học viện Hành chính Quốc gia, cùng toàn thể học viên, sinh viên và gia đình lời chúc mừng đầu xuân tốt đẹp nhất.

Năm 2022 là năm có nhiều biến động và bước đầu ổn định sau đại dịch Covid-19, cùng với cả nước, Học viện Hành chính Quốc gia đã vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định, phát triển và đạt được nhiều thành tựu to lớn; tiếp tục triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; tổ chức hoạt động hiệu quả, chất lượng; thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế… tạo nền tảng vững chắc phát triển Học viện theo xu hướng chuyển đổi số hiện nay.

Năm 2023 là năm có ý nghĩa đặc biệt trong hành trình phát triển của Học viện. Đó là, thực hiện Kết luận của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện Hành chính Quốc gia; năm đầu tiên thực hiện Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg ngày 19/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia trực thuộc Bộ Nội vụ, Học viện sẽ có nhiều chức năng, nhiệm vụ mới. Việc vận hành Học viện trong điều kiện mới, cùng với nhiều thuận lợi, đồng thời, cũng sẽ có những khó khăn, thách thức, đòi hỏi cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn hệ thống Học viện phải cố gắng nỗ lực, đồng thuận để sớm ổn định và hoạt động đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Trong thời gian tới, Học viện cần triển khai làm tốt những nhiệm vụ sau: (1) Cần xây dựng chiến lược phát triển Học viện giai đoạn 2030, tầm nhìn 2045, xác định tầm nhìn dài hạn, những giá trị cốt lõi, sứ mệnh của Học viện, phù hợp với chiến lược trong giai đoạn mới; (2) Cần xây dựng hệ thống các quy định làm cơ sở pháp lý cho việc tổ chức hoạt động của Học viện; (3) Sớm sắp xếp đội ngũ viên chức quản lý, viên chức và người lao động để tạo thành một bộ máy đồng bộ, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; (4) Cần đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính và xây dựng các quy định quản trị nội bộ phù hợp với giai đoạn mới, phát huy mạnh mẽ nguồn lực của Học viện; khắc phục những điểm nghẽn trong quá trình phát triển để Học viện trở thành hình mẫu về hành chính, về quản trị, đóng góp thiết thực cho nên quản trị quốc gia; (5) Tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng theo hướng học viên và xã hội cần để phục vụ tốt hơn cho công việc của đối tượng đào tạo bồi dưỡng, đồng thời đổi mới hon nữa phương thức dạy và học; (6) Chú trọng xây dựng phát triển văn hóa Học viện trên cơ sở những giá trị truyền thống tốt đẹp, phù hợp với giai đoạn phát triển mới, tạo động lực để Học viện phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới; (7) Nâng cao hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ viên chức và người lao động Học viện.

Trong không khí tươi vui, phấn khởi của mùa xuân, với khí thế mới, niềm tin mới, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến tin tưởng tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Học viện sẽ là một khối đoàn kết, tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống, kiến tạo tổ chức, phát huy nguồn lực một cách tối ưu để cùng nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đổi mới Học viện thực sự lớn mạnh, xứng tầm đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt; là trung tâm quốc gia và ngang tầm khu vực về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho bộ máy hành chính nhà nước và xã hội; nghiên cứu khoa học hành chính và quản lý nhà nước.

Tại buổi gặp mặt đầu Xuân, Ban Giám đốc Học viện cũng dành cho toàn thể viên chức và người lao động Học viện những phong bao lì xì may mắn đầu năm với hi vọng năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công.

IMG-2953

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa chúc mừng năm mới tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện.

Trong không khí tươi vui, đầm ấm những ngày đầu Xuân Quý Mão 2023 tại Học viện Hành chính Quốc gia, Thứ trưởng Nguyễn Duy Thăng và Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể lãnh đạo, viên chức, người lao động của Học viện, đồng thời bày tỏ sự ghi nhận những đóng góp của đội ngũ giảng viên Học viện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của ngành Nội vụ và giúp Bộ Nội vụ hoàn thành các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao; hy vọng, trong thời gian tới Học viện sẽ tiếp tục phát triển vững chắc, là nền móng giúp Bộ Nội vụ trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho hệ thống chính trị và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội.

Như Ngọc

Comments are closed.