Học viện Hành chính Quốc gia làm việc với đoàn chuyên gia Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam

(napa.vn) – Chiều ngày 23/02/2024, tại Hà Nội, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu – Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đón tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam.

 z5186938483270_26c2097023a50f9ba2bccc755dc7d6e9

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam có: ông Bela Hegedus, Phó Tham tán Hợp tác và Các hoạt động văn hoá; bà Trần Lan Hương, cán bộ chương trình; bà Trần Thị Phương Thảo, cán bộ Đại sứ quán.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có lãnh đạo các đơn vị: Ban Hợp tác quốc tế, Văn phòng Học viện, Ban Quản lý bồi dưỡng, Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính.

 z5186940424849_96486cc7005a297df30ee1eeb08ef433

PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu phát biểu khai mạc, đánh giá cao những nội dung hợp tác giữa Học viện với các đối tác Pháp.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu đánh giá cao những nội dung hợp tác giữa Học viện với các đối tác Pháp trong thời gian vừa qua trên nhiều lĩnh vực như: xây dựng chương trình bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý, như chương trình bồi dưỡng chức danh lãnh đạo cấp vụ Hợp tác với DGAFP, năm 2014; chương trình giảng dạy trực tuyến, phối hợp với CHEMI, từ năm 2016 đến 2017; các khóa bồi dưỡng giảng viên về kỹ năng thiết kế bài giảng, giảng dạy các chương trình bồi dưỡng chức danh, bồi dưỡng kỹ năng, bồi dưỡng trực tuyến. Từ năm 2012 trở lại đây, tổ chức nhiều hội thảo quốc tế phối hợp với các đối tác Pháp như Tham chính viện Pháp, DGAFP, CHEMI, Học viện Khoa học Chính trị Paris, các Học viện Hành chính vùng (IRA),… Từ năm 2017 đến 2019, tổ chức các khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo, quản lý, hoạch định và thực thi chính sách do  chuyên gia Pháp giảng dạy tại Hà Nội và các phân viện Học viện tại các địa phương. Từ năm 2014 đến năm 2019, hàng năm tổ chức các đoàn giảng viên, học viên đi nghiên cứu khảo sát, học tập tại ENA, CHEMI, IRA,… Phối hợp với Viện Dịch vụ công quốc gia (INSP) tổ chức 01 khoá bồi dưỡng trực tuyến dành cho công chức lãnh đạo quản lý về “Phân cấp, phân quyền và hiện đại hoá công vụ” và 01 khoá bồi dưỡng nâng cao năng lực giảng viên khoá bồi dưỡng về “Nền hành chính số”. Ký thỏa thuận hợp tác với Trường Quản trị Normandie; tổ chức Hội thảo quốc tế với chủ đề “Thu hút nhân lực trẻ tài năng vào làm việc trong nền công vụ: kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp và các giá trị tham khảo cho Việt Nam”. Học viện phối hợp với Viện Dịch vụ công quốc gia Pháp (INSP) với sự hỗ trợ của Đại Sứ quán Pháp tổ chức khoá bồi dưỡng “Lãnh đạo và đổi mới khu vực công trong bối cảnh chuyển đổi số” dành cho công chức lãnh đạo quản lý địa phương và viên chức Học viện từ ngày 25 đến 29/9/2023; Phối hợp với Đại sứ quán Pháp và Tổng cục Hành chính và công vụ Pháp, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức toạ đàm “Đạo đức trong nền công vụ Pháp: Nguyên tắc và tổ chức” vào ngày 26/10/2023…

 z5186940837872_b9b6dd0eef13f87ec3ed70dd2f991bd7

Ông Bela Hegedus phát biểu tại buổi làm việc.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Bela Hegedus đã bày tỏ sự vui mừng khi có cơ hội làm việc với Học viện, đồng thời muốn lắng nghe chia sẻ của Học viện Hành chính Quốc gia về các ý tưởng, tiềm năng hợp tác trong tương lai.

Trên cơ sở kết quả hợp tác đã thực hiện, với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu đề xuất các hoạt động hợp tác dự kiến cụ thể: trao đổi để ký Thoả thuận Hợp tác với Viện Dịch vụ công quốc gia (INSP)về hợp tác trong đào tạo, bồi dưỡng, hợp tác tổ chức các khoá bồi dưỡng cho công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý trung ương và địa phương Việt Nam về các chủ đề nâng cao năng lực quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới nền công vụ, quản trị quốc gia hiệu lực, hiệu quả; phối hợp tổ chức các Hội thảo quốc tế, tọa đàm quốc tế về chính sách công, quản trị quốc gia, quản lý kinh tế nhằm hướng tới các mục tiêu bền vững, chuyển đổi số,… Trao đổi các đoàn lãnh đạo, viên chức, giảng viên của hai cơ sở đào tạo để chia sẻ kinh nghiệm trong đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng, thiết kế chương trình, tài liệu giảng dạy… Phối hợp tổ chức các khóa bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý theo nhu cầu cho các Bộ, ngành, địa phương hoặc cho các tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước về chính phủ số và quản trị số, quản lý và phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh chuyển đổi số… Hợp tác với Tổng cục Hành chính và Công vụ Pháp (DGAFP), chia sẻ kinh nghiệm trong thiết kế chương trình, tài liệu và tổ chức bồi dưỡng công chức, viên chức lãnh đạo quản lý ở Trung ương và địa phương; Hợp tác tổ chức hội thảo khoa học hàng năm trong về quản lý công, chính sách công, cải cách hành chính…; Phối hợp tổ chức các khóa bồi dưỡng tại CH. Pháp dành cho lãnh đạo quản lý nguồn, lãnh đạo quản lý trẻ, lãnh đạo nữ cho các bộ ngành, địa phương hoặc cho các tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước. Kinh phí do ngân sách nhà nước cấp hoặc các cơ quan cử học viên đi học chi trả. Hợp tác với một số trường Đại học của Pháp (Trường Quản trị Normandie, Đại học Tổng hợp Paris-Panthéon-Assas, Cộng hoà Pháp) trong đào tạo bồi dưỡng về hành chính công, luật và các lĩnh vực khác, phối hợp xây dựng chương trình liên kết đào tạo cử nhân, thạc sĩ quốc tế; hợp tác trao đổi sinh viên đại học và sau đại học; chương trình trao đổi giảng viên nhằm nâng cao năng lực giảng viên Học viện; Đồng tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học như hội thảo, diễn đàn quốc tế, các nghiên cứu chung, trao đổi học giả; chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu quốc tế, công bố quốc tế.

 z5186235780869_18e40d3646be4a54efd4527029ba58df

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 Phạm Hải Long

 

Comments are closed.