Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

(napa.vn) – Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 – 20/10/2022), tối ngày 18/10/2022, tại Nhà hát Tuổi trẻ, Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đêm diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” dành cho nữ cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động của Học viện.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa đã tới dự và tặng hoa chúc mừng.

1

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa và TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu trước đêm diễn, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện khẳng định, trong chặng đường hơn 63 năm xây dựng và phát triển, Học viện Hành chính Quốc gia luôn có sự đóng góp to lớn của đội ngũ viên chức, người lao động là nữ. Phụ nữ Học viện đã tạo ra được những nét đặc trưng riêng và rất đỗi tự hào đó là: năng động, trí tuệ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn và khả năng nghiên cứu khoa học, nhiệt tình tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, có trách nhiệm trong tổ chức cuộc sống gia đình, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng.

Với nét đặc trưng đó, các chị em phụ nữ Học viện xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ trao tặng: “Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang”, họ là những phụ nữ “Trí tuệ – Bao dung – Nhân ái” luôn say mê và nỗ lực hết mình với công việc để góp phần cùng với Học viện Hành chính Quốc gia không ngừng lớn mạnh.

Vinh danh những đóng góp của nữ viên chức Học viện trong thời gian qua, Công đoàn Học viện phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đêm diễn “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của tác giả Lưu Quang Vũ. Đây là vở kịch đã xuất sắc dành huy chương Vàng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc năm 2018. Câu chuyện thể hiện nhãn quan vượt thời đại của tác giả với ý nghĩa sâu sắc được gửi gắm tới tất cả mọi người: “Hạnh phúc mới thực sự là điều người ta mong mỏi nhất”.

Buổi diễn đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng trong lòng mỗi người xem, đầy tính nhân văn và ý nghĩa sâu sắc nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam của tập thể nữ cán bộ, viên chức, người lao động Học viện, là nguồn động viên to lớn đối với phong trào Công đoàn và Nữ công của Học viện Hành chính Quốc gia.

IMG-1211

Lãnh đạo Bộ Nội vụ và lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng thành công của đêm diễn.

TS. Nguyễn Đăng Quế gửi lời chúc mừng và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ Nội vụ, sự nhiệt tình của Nhà hát Tuổi trẻ, sự hưởng ứng của viên chức, người lao động trong công đoàn Học viện để đêm diễn trở thành một kỷ niệm đẹp, ý nghĩa.

Cũng nhân dịp này, chiều ngày 19/10/2022, TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hiệp hội Hành chính Việt Nam đã tới thăm và tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ chủ chốt, cán bộ làm công tác Công đoàn, Nữ công Học viện nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam.

IMG_2051

TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ tịch Hiệp hội Hành chính Việt Nam tặng hoa và chúc mừng nữ viên chức Học viện nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10).

IMG-1213

TS. Trần Anh Tuấn phát biểu chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Trần Anh Tuấn, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phụ trách điều hành Học viện Hành chính Quốc gia đã bày tỏ tình cảm, sự gắn bó và ghi nhận những đóng góp của đội ngũ cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động của Học viện nói chung và của đội ngũ nữ cán bộ, giảng viên nói riêng.

IMG_2064

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trên cương vị là Chủ tịch Hiệp hội Hành chính Việt Nam hiện nay, ông mong muốn các nhà khoa học nữ của Học viện tham gia, kết nối và khẳng định vai trò, vị trí của mình trên/trong các diễn đàn khoa học hành chính của Hiệp hội Khoa học hành chính ngày càng sâu sắc hơn, có nhiều kết quả, công trình nghiên cứu đóng góp cho sự phát triển của khoa học hành chính.

IMG_2019

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Như Ngọc

Comments are closed.