Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức các khóa bồi dưỡng công chức cao cấp của chính phủ Băng-la-đét tại Việt Nam

Thực hiện chương trình hợp tác đào tạo và bồi dưỡng cán bộ công chức giữa Học viện Hành chính Quốc gia với Bộ Hành chính Công và Trung tâm Đào tạo hành chính công Băng-la-đét, trong tháng 8/2015, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức hai khóa bồi dưỡng về hành chính công cho công chức cao cấp chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét.

Thời gian mỗi khóa bồi dưỡng là 10 ngày, thành viên tham gia là cán bộ lãnh đạo từ cấp thứ trưởng, thiếu tướng đến vụ trưởng các các bộ, ngành của Chính phủ Băng-la-đét.

TS. Trần Anh Tuấn – Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã chỉ đạo chung công tác xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình. TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc thường trực Học viện được lãnh đạo Bộ giao trực tiếp chỉ đạo các hoạt động tổ chức thực hiện chương trình; PGS.TS Lưu Kiếm Thanh được giao chỉ đạo quá trình xây dựng nội dung và bố trí giảng viên tham gia chương trình.

Chương trình bồi dưỡng công chức cao cấp Băng-la-đét tại Việt Nam có sự kết hợp đan xen giữa hoạt động bồi dưỡng, trao đổi kinh nghiệm trên lớp và khảo sát thực tế. Trong thời gian học tập, nghiên cứu tại Việt Nam, các học viên đã được nghe giới thiệu về hệ thống chính trị; thành tựu và thách thức của cải cách hành chính, cải cách công vụ ở Việt Nam nhằm xây dựng một nền hành chính công chuyên nghiệp, hiệu quả và minh bạch; vai trò của Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy phát triển kinh tế và bảo đảm công bằng xã hội; phân cấp quản lý; hoạch định, phân tích và thực thi chính sách cũng như một số kỹ năng quản lý điều hành như quản lý sự thay đổi, đàm phán quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển và hội nhập. Đồng thời các học viên đã nghiên cứu khảo sát thực tiễn tại Bộ Nội vụ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và Quảng Ninh.

Phát biểu tại lễ bế giảng chương trình, các Trưởng đoàn cán bộ cao cấp đều đánh giá cao chương trình làm việc và học tập của đoàn. Hầu hết học viên cho rằng nội dung khóa bồi dưỡng rất phù hợp với mong đợi của họ, kết cấu chương trình hợp lý và logic, kiến thức và kỹ năng thu được qua khóa đào tạo là hữu ích đối với công việc của họ. Chương trình khảo sát thực tế tại bộ ngành và địa phương được học viên cho rằng rất phù hợp và được tổ chức chu đáo.Các thành viên trong đoàn đánh giá cao các giảng viên tham gia chương trình về năng lực chuyên môn cũng như ý thức trách nhiệm, sự nhiệt tình, cởi mở, sẵn sàng trao đổi và giải đáp các câu hỏi của học viên.

Tại buổi bế mạc khóa bồi dưỡng, học viên đánh giá sự thân thiện, hiếu khách và sự hỗ trợ nhiệt tình của lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia, cán bộ Học viện cũng như lãnh đạo và cán bộ tại các bộ ngành và địa phương đón tiếp đoàn.

Phát biểu tại lễ bế giảng các khóa bồi dưỡng, TS. Trần Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Phụ trách, điều hành Học viện Hành chính Quốc gia đã nhấn mạnh ý nghĩa của việc Chính phủ Băng-la-đét tin tưởng cử các công chức cao cấp sang nghiên cứu và học tập, thể hiện sự hợp tác hữu nghị giữa nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và nước Cộng hòa Nhân dân Băng-la-đét, là cơ hội để Học viện học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm với công chức cao cấp Băng-la-đét, góp phần tích cực vào quá trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực công của mỗi nước, đặc biệt khi hai nước cùng chia sẻ nhiều nét tương đồng về lịch sử, văn hóa và trình độ phát triển. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn khẳng định đây là bước tiến mới trong các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng của Học viện Hành chính Quốc gia, đồng thời Thứ trưởng đánh giá cao sự tham gia tích cực của học viên, sự hỗ trợ chu đáo và tích cực của cán bộ, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia, các cơ quan hữu quan của Việt Nam, như Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Ninh đã góp phần vào thành công của khóa bồi dưỡng.

Một số hình ảnh của khóa bồi dưỡng:

7TS. Trần Anh Tuấn phát biểu tại Lễ bế giảng

5

1

6

4

9

                                                                                 Ban Hợp tác quốc tế

Comments are closed.