Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023

(napa.vn) – Trong không khí vui mừng chào đón Tết Nguyên đán Quý Mão – 2023, sáng ngày 12/01/2023, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật cán bộ hưu trí của Học viện.

IMG-2646

Toàn cảnh buổi gặp mặt tại điểm cầu Hà Nội.

Tới dự có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến – Quyền Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: TS. Nguyễn Đăng Quế, TS. Lại Đức Vượng, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu; nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện qua các thời kỳ; Ban Chấp hành Hội Cựu Giáo chức Học viện cùng hơn 100 các cán bộ, viên chức các thời kỳ đã nghỉ hưu của Học viện; Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Bí thư Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện.

Buổi gặp mặt được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tới các Phân viện.

IMG_4336

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng Học viện báo cáo tình hình hoạt động của Học viện Hành chính Quốc gia trong năm 2022.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng Học viện đã báo cáo khái quát kết quả công tác của Học viện trong năm 2022. Đây là năm ghi dấu nhiều sự kiện quan trọng đối với Học viện. Thực hiện phương châm hành động của ngành Nội vụ là “Đoàn kết, kỷ cương, gương mẫu, đổi mới, hiệu quả”, Học viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác và thu được những kết quả cụ thể, nổi bật, đồng bộ trong toàn hệ thống Học viện, như: công tác đào tạo đại học, sau đại học; công tác nghiên cứu khoa học, biên soạn chương trình, giáo trình, tài liệu; công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; công tác hợp tác quốc tế; công tác tạp chí, xuất bản, tư liệu, thư viện, đào tạo từ xa; công tác văn phòng, công tác tổ chức cán bộ; công tác kế hoạch – tài chính; công tác đảng, đoàn thể đều từng bước đổi mới…

Đặc biệt, năm 2022 Học viện tham gia xây dựng Đề án sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện Hành chính Quốc gia; nghiên cứu, đề xuất báo cáo giải trình ý kiến góp ý của các bộ về dự thảo quyết định chức năng, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia… góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Nhằm tiếp tục nâng cao vị thế, vai trò của Học viện Hành chính Quốc gia lên tầm cao mới; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong hơn 64 năm xây dựng, phát triển, Học viện tích cực đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, toàn diện và đồng bộ trên các mặt công tác, chú trọng thực hành dân chủ gắn với kỷ cương, kỷ luật; phát huy tính gương mẫu, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức và người lao động. Tới thời điểm hiện tại, Học viện đang tích cực triển khai Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg ngày 19/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia.

Để tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023, Học viện đã và đang tập trung vào một số định hướng lớn, như: nhanh chóng kiện toàn, sắp xếp nhân sự, bộ máy để mọi hoạt động sớm đi vào nền nếp (sau khi có Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg); tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức và người lao động; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, tư vấn chính sách; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế; hiện đại hóa cơ sở vật chất, quy chuẩn hóa, thực hiện quản trị thông minh…

IMG_4347

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Quyền Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Quyền Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng năm mới Xuân Quý Mão đến các cán bộ hưu trí. Khẳng định, những thành tích và bước phát triển của Học viện hôm nay là kết quả từ công sức đóng góp của các thế hệ công chức, viên chức, người lao động Học viện trong hơn 64 năm qua, trong đó có sự quan tâm, động viên của các đồng chí nguyên Lãnh đạo Học viện, cán bộ hưu trí của Học viện. Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện luôn trân trọng những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí đối với Học viện và hy vọng các đồng chí tiếp tục đồng hành cùng với Học viện trong trang sử mới.

IMG_4360

GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt cán bộ hưu trí của Học viện, GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Học viện đã gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã quan tâm, tạo điều kiện để các cán bộ hưu trí có những hoạt động thiết thực trong năm vừa qua. GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển khẳng định, cán bộ hưu trí nói chung và hội viên Hội Cựu Giáo chức của Học viện nói riêng sẽ tiếp tục gắn bó, ủng hộ và quan tâm tới các hoạt động của Học viện trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

IMG_4372

Đồng chí Vũ Thành – Hội Cựu Giáo chức Học viện.

Cũng trong buổi gặp mặt, Hội Cựu Giáo chức Học viện tổ chức trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Cựu Giáo chức cho 12 hội viên; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Hội Cựu Giáo chức” cho những hội viên đủ điều kiện.

1

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Quyền Giám đốc Học viện, GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức tặng hoa, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu Giáo chức.

IMG_4377

IMG_4391

IMG_4398

IMG_4401

IMG_4414

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến và GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển tặng hoa, quà chúc mừng các cán bộ hưu trí đủ 65, 70, 80, 90 tuổi.

Buổi gặp mặt chúc Tết nhân dịp đầu xuân năm mới là một hoạt động thường niên của Học viện Hành chính Quốc gia nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện đã nghỉ hưu. Đây cũng là dịp tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ, thăm hỏi, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó tình cảm giữa những cán bộ còn đang công tác và những cán bộ đã về nghỉ hưu. Đồng thời, thể hiện sự trân trọng của lãnh đạo Học viện đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của Học viện và của Bộ Nội vụ.

IMG-2611

Các Phân viện tham dự buổi gặp mặt theo hình thức trực tuyến.

Như Ngọc

Comments are closed.