Hội nghị đào tạo đại học năm 2016

Sáng ngày 29/12/2016, tại Hà Nội, Học viện đã tổ chức Hội nghị đào tạo đại học năm 2016. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có: TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện, các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lưu Kiếm Thanh, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh cùng lãnh đạo các khoa, ban, cơ sở; các đoàn thể công đoàn, đoàn thanh niên trong hệ thống Học viện. PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Ban Đào tạo đã báo cáo đánh giá công tác đào tạo đại học hệ chính quy theo chuyên ngành; công tác phối hợp quản lý và đào tạo đại học hệ vừa làm, vừa học, đồng thời đóng góp ý kiến về đào tạo đại học theo hệ thống tín chỉ tại Học viện thời gian qua. Trong đó nhấn mạnh những điểm tích cực trong công tác giảng dạy trình độ đại học chính quy và đại học hệ vừa làm, vừa học. Sinh viên đào tạo theo chuyên ngành phát huy được khả năng tự học, tự nghiên cứu về lĩnh vực yêu thích, tích lũy được các kiến thức, kỹ năng cần thiết và có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, Hội nghị cũng nêu lên những mặt còn hạn chế, như: số lượng sinh viên đăng ký các lớp chuyên ngành còn chưa đồng đều, giáo trình đào tạo còn thiếu, kinh phí cho các hoạt động ngoại khóa còn khó khăn, công tác quản lý đào tạo bằng phần mềm chưa hiệu quả, một số bộ môn ở cơ sở còn thiếu giảng viên chuyên ngành.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp cho công tác đào tạo đại học của Học viện. khẳng định những thành tựu của công tác đào tạo đại học và cùng thảo luận về những mặt hạn chế để tìm ra nguyên nhân, từ đó có giải pháp khắc phục để công tác đào tạo đại học của Học viện liên tục phát triển theo xu thế mới.

Phát biểu kết luận Hội nghị, PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh ghi nhận và cảm ơn các ý kiến đóng góp trách nhiệm của lãnh đạo, giảng viên, nhà khoa học, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và quản lý đào tạo đại học của Học viện. Đồng thời, đề ra phương hướng triển khai công tác đào tạo đại học của Học viện trong thời gian tới, như: ban hành các văn bản chính quy, đề cương chi tiết cho từng môn học theo tín chỉ; triển khai dự thảo và ban hành quy chế đào tạo hệ đại học; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý đào tạo; mở rộng, hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy.

   Một số hình ảnh tại hội nghị:

Toàn cảnh Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện, phát biểu chỉ đạo Hội nghị

TS. Lê Như Thanh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện, phát biểu chỉ đạo Hội nghị

IMG_1328

PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Phó Giám đốc Học viện, chủ trì Hội nghị

IMG_1313

IMG_1306

IMG_1322

IMG_1298

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Nhật Nam

Comments are closed.