Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo và viên chức, người lao động Học viện Hành chính Quốc gia

Sáng 30/8/2019, tại Hội trường lớn Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo và viên chức, người lao động nhằm giải đáp những thắc mắc về quy chế, chế độ lương thưởng, nghỉ phép và các vấn đề liên quan đến công đoàn… Từ đó, đề ra các phương án cải thiện đời sống vật chất, tinh thần và điều kiện làm việc cho đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động.

Tham dự Hội nghị có TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Lương Thanh Cường – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy Học viện cùng toàn thể viên chức, người lao động tại Hà Nội và các điểm cầu trực tuyến tại Hồ Chí Minh, Tây Nguyên và Huế.

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi đối thoại

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi đối thoại

Phát biểu tại buổi đối thoại, TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã thông tin rộng rãi tới toàn thể viên chức, người lao động toàn Học viện các chủ trương cũng như các công việc mà Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đang triển khai và khẳng định hội nghị là diễn đàn để viên chức, người lao động học viên nói lên tâm tư, nguyện vọng, đóng góp ý kiến, đề xuất những giải pháp, sáng kiến với Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, đáp ứng yêu cầu công tác trong giai đoạn mới. Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và xây dựng, tại hội nghị đối thoại, đại diện các đơn vị đã phát biểu ý kiến và đề xuất với Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện những vấn đề tồn đọng của đơn vị mình. Các vấn đề về tư tưởng, công tác tổ chức cán bộ, công tác đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học, công tác tài chính, công tác hành chính… đều được trình bày công khai và nghiêm túc. Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã tiếp thu và giải đáp ý kiến của các viên chức, người lao động Phân viện; đồng thời nêu lên những khó khăn và đánh giá cao sự nỗ lực không ngừng để đạt được những thành tích trong thời gian qua của Học viện.

TS. Đặng Xuân Hoan nhấn mạnh bốn tháng cuối năm là tháng cao điểm để hoàn thành các nhiệm vụ của Học viện. Học viện sẽ tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các mặt công tác, trong đó, các nhiệm vụ trọng tâm cần chú ý là: Thứ nhất, báo cáo Bộ Nội vụ và Đề án vị trí việc làm và tổ chức tuyển dụng viên chức sau khi kế hoạch tuyển dụng được Bộ Nội vụ phê duyệt. Đây là một nhiệm vụ lớn nhằm củng cố và tăng cường năng lực thực hiện nhiệm vụ của Học viện; Thứ hai, hoàn thành nhiệm vụ biên soạn chương trình, giáo trình, tài liệu đào tạo bồi dưỡng; Thứ ba, xây dựng kế hoạch nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên của Học viện trong điều kiện quy mô đào tạo đại học của Học viện giảm rất lớn; Thứ tư, tiếp tục quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần của viên chức và người lao động Học viện để viên chức, người lao động Học viện ngày càng yên tâm công tác, gắn bó với Học viện, nỗ lực hết mình vì Học viện; Thứ năm, hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ về đào tạo, bồi dưỡng để không chỉ tăng thêm nguồn thu mà còn góp phần tạo thêm việc làm, khẳng định được uy tín của Học viện trong đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; Thứ sáu, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được Bộ Nội vụ. Học viện tiếp tục hoàn thiện Chiến lược phát triển, Đề án phân cấp ủy quyền của Bộ Nội vụ sau khi có ý kiến của Bộ Nội vụ. Học viện cần phải hoàn thiện Đề án thực hiện kiểm định chất lượng đầu vào công chức để sớm được phê duyệt và triển khai trong thực tế; Thứ bảy, đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới công tác quản lý điều hành của Học viện theo hướng điện tử hóa, mạng hóa để nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, phối hợp; tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến từ xa; Thứ tám, tổ chức các hoạt động về khai giảng năm học, tổ chức các lễ kỷ niệm của ngành Nội vụ, ngày Nhà giáo Việt Nam và các hoạt động khác thực sự có ý nghĩa, trang trọng, tiết kiệm.

IMG_8218

IMG_9567 IMG_9581 IMG_9573

IMG_8229

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại Hội nghị

Sau hơn 3 giờ đồng hồ làm việc khẩn trương và nghiêm túc, hội nghị đã kết thúc thành công tốt đẹp. Trên cơ sở những ý kiến đóng góp trong hội nghị đối thoại này, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện sẽ sửa đổi những quy định còn bất cập và định hướng chỉ đạo, xây dựng các quy định mới đảm bảo khách quan, dân chủ, minh bạch và công bằng đối với viên chức, người lao động Học viện./.

Hoài Thu

Comments are closed.