Hơn 2000 sinh viên các lớp đại học hình thức chính quy trúng tuyển năm 2021 của Học viện Hành chính Quốc gia đã hoàn thành chương trình học tập giáo dục Quốc phòng và an ninh

(napa.vn) – Tối ngày 25/01/2024, Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh –  Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Bế giảng và Chương trình giao lưu văn nghệ khóa 303 cho hơn 2060 sinh viên các lớp đại học chính quy trúng tuyển năm 2021 của Học viện Hành chính quốc hoàn thành chương trình học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

 dgfhraege

Văn nghệ tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ về phía Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh có Đại tá Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh; Đại tá Phan Tử Lăng – Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh cùng với các đồng chí cán bộ công tác tại Trung tâm.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có ThS. Bành Thăng Long – Phó Trưởng Bộ môn Giáo dục thể chất -an ninh quốc phòng, phụ trách Bộ môn Giáo dục thể chất-an ninh quốc phòng, Khoa Khoa học liên ngành; ThS. Đỗ Thị Thanh Mỹ – Phó Trưởng phòng, Phòng Quản lý đào tạo – Ban Quản lý đào tạo cùng đại diện cán bộ, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia.

 dfsdfsdf

Đại tá Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của cán bộ giảng viên, nhân viên Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, đồng thời biểu dương tinh thần, thái độ học tập của sinh viên, khắc phục khó khăn hoàn thành tốt khóa học. Qua khóa học này, ngoài việc được trang bị những kiến thức quốc phòng và an ninh để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, các bạn còn được rèn luyện ý chí bản lĩnh vượt qua khó khăn, thử thách, được thực hành những nguyên tắc, tác phong làm việc, học tập, sinh hoạt theo kỷ luật quân đội. Đây cũng là môi trường tốt cho các bạn sinh viên nâng cao tinh thần đoàn kết, kỹ năng hợp tác, chủ động và sáng tạo trong giải quyết các vấn đề, tình huống đặt ra trong thực tế. Đại tá Nguyễn Minh Tiến tin rằng các bạn sinh viên sẽ luôn phát huy tốt những ưu điểm của mình, vận dụng sáng tạo những kiến thức, kỹ năng đã được hình thành từ khóa học vào quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện Hành chính Quốc gia.

 cvdfgw

Thượng tá Nguyễn Đức Tiến – Phó Trưởng phòng, phụ trách Phòng Đào tạo công bố các Quyết định khen thưởng.

Kết thúc khóa học có 04 tập thể đạt danh hiệu tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; khen thưởng cho 25 sinh viên có thành tích xuất sắc trong môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến cho 37 sinh viên; khen thưởng các tập thể trong phong trào rèn luyện thể thao và thi đua gấp chăn màn nội vụ.

 khenthuong111

 vcbcvbcvb dfcv bcvb saderfewr

Khóa học Giáo dục quốc phòng và an ninh được tổ chức từ ngày 02/01/2024 đến ngày 26/01/2024 đã tạo ra những cơ hội thiết thực cho sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Thông qua các giờ học lý luận trên giảng đường, các em sinh viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quan điểm đường lối quân sự của Đảng; âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch cũng như công tác quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó, các giờ học thực hành trên thao trường đã trang bị cho sinh viên những kiến thức hữu ích về điều lệnh đội ngũ, các chiến thuật cũng như một số các loại vũ khí, khí tài. Thông qua đó sinh viên có thể biết cách phân biệt, sử dụng và trang bị cho mình những kỹ thuật cơ bản để sử dụng vũ khí tấn công. Cùng với đó, các em sinh viên đã được rèn luyện ý thức kỷ luật với 11 chế độ trong ngày ở môi trường quân đội, học tập và làm việc theo nguyên tắc, kỷ luật; được tu dưỡng, rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân trong quá trình học tập tại Trung tâm.

 cvbcvbcvbr

Sinh viên Phùng Văn Nhật – sinh viên xuất sắc của học phần Giáo dục quốc phòng và an ninh đại diện gia phát biểu gửi lời tri ân đến các thầy, cô tại Trung tâm.

 vvcewrwer

Các sinh viên hòa mình vào không khí của buổi lễ.

Để đạt được những kết quả trên, khóa học giáo dục Quốc phòng – an ninh tháng 01 năm 2024 luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội, Ban Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và an ninh và Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, lãnh đạo Khoa Khoa học liên ngành Học viện Hành chính Quốc gia đồng thời có sự hiệp đồng thống nhất chặt chẽ của các Phòng, Ban của Nhà trường và Học viện. Bên cạnh đó, một nhân tố hết sức quan trọng tạo nên sự thành công của khóa học giáo dục quốc phòng và an ninh đó chính là sự chủ động, tích cực nhiệt tinh truyền đạt các nội dung chuyên đề của các đồng chí giảng viên, tính chủ động, sáng tạo và sự nhiệt tình say mê học tập của các bạn sinh viên tham gia khóa học.

Khoa Khoa học Liên ngành

Comments are closed.