Họp Hội đồng xét điều kiện học bổ sung kiến thức cho thí sinh dự tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1/2022

(napa.vn) – Thực hiện kế hoạch công tác, sáng ngày 04/5/2022, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Họp Hội đồng xét điều kiện học bổ sung kiến thức cho thí sinh dự tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1/2022.

IMG_3266

TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện, Chủ tịch Hội đồng chủ trì buổi làm việc.

Buổi làm việc được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tham dự buổi làm việc có PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng và các ông, bà thành viên Hội đồng.

Screenshot (614)

Các thành viên Hội đồng tham dự buổi làm việc theo hình thức trực tuyến.

Tại buổi làm việc, các thành viên Hội đồng đã tập trung thảo luận và cho ý kiến về các tiêu chí cụ thể để xét điều kiện học bổ sung kiến thức cho thí sinh dự tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1/2022 tại Học viện.

IMG_3183

PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng ban, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học báo cáo tại buổi làm việc.

Theo đó, thí sinh đăng ký dự tuyển đào tạo thạc sĩ tại Học viện gồm 03 nhóm:

- Nhóm 1: Tốt nghiệp đại học các ngành cùng nhóm ngành với ngành đào tạo;

- Nhóm 2: Tốt  nghiệp đại học các ngành có nội dung trong chương trình đào tạo đại học trang bị nền tảng chuyên môn cần thiết để học tiếp chương trình đào tạo thạc sĩ các ngành.

- Nhóm 3: Tốt nghiệp đại học các ngành đào tạo ở nước ngoài hoặc không có tên hoặc tên không đúng như trong Danh mục giám dục, đào tạo cấp IV trình độ đại học và các trường hợp khác do Giám đốc Học viện quyết định trên cơ sở tư vấn của Khoa chuyên môn và Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện thông qua việc đánh giá hồ sơ của thí sinh dự tuyển.

IMG_3192

TS. Đặng Xuân Hoan, GVCC, nguyên Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với ngành Quản lý công và Chính sách công, học viên được xem xét học bổ sung kiến thức khi đáp ứng 1 trong 3 tiêu chí: (1) kinh nghiệm công tác liên quan đến lĩnh vực quản lý công, chính sách công; (2) kết quả nghiên cứu khoa học; (3) nội dung chương trình đào tạo trình độ đại học.

IMG_3261

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện, Phó Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại buổi làm việc.

Đối với ngành Quản lý kinh tế, học viên được tiếp nhận học bổ sung kiến thức khi có Bảng điểm trình độ đại học có sự tương đồng về các nội dung, học phần so với Chương trình đào tại đại học ngành Kinh tế từ 51% trở lên.

Đối với ngành Luật Hiến pháp và Luật Hành chính, học viên được tiếp nhận học bổ sung kiến thức khi có Bảng điểm trình độ đại học có sự tương đồng về các nội dung, học phần so với Chương trình đào tại đại học ngành Luật từ 51% trở lên.

Screenshot (617)

GS.TS. Đinh Văn Tiến, nguyên Phó Giám đốc Học viện, thành viên Hội đồng phát biểu tại buổi làm việc.

Đa phần các ý kiến của các thành viên Hội đồng đều thống nhất với các tiêu chí được Ban Quản lý đào tạo Sau đại học báo cáo tại buổi làm việc. Một số tiêu chí được chỉnh sửa, thay thế cho phù hợp với đặc thù các ngành được đào tạo tại Học viện.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc điều hành Học viện, Chủ tịch Hội đồng đề nghị Ban Quản lý đào tạo Sau đại học trên cơ sở góp ý của các thành viên Hội đồng nhanh chóng chỉnh sửa lại các nội dung hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình lãnh đạo Học viện ký ban hành đảm bảo đúng thời gian quy định./.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

IMG_3218

PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh, Trưởng khoa, Khoa Nhà nước, Pháp luật và Lý luận cơ sở phát biểu tại buổi làm việc.

IMG_3225

TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng phát biểu tại buổi làm việc.

IMG_3237

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng khoa, Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại buổi làm việc.

IMG_3241

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải, Trưởng khoa, Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại buổi làm việc.

IMG_3199

Toàn cảnh buổi làm việc tại điểm cầu Hà Nội.

Như Ngọc

Comments are closed.