Khai mạc trọng thể Hội nghị EROPA – 2014

Chiều ngày 20/10/2014, Lễ khai mạc Hội nghị của Tổ chức Hành chính miền Đông thế giới (EROPA) đã tổ chức trọng thể tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Dự Lễ khai mạc Hội nghị có sự hiện diện của Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng – Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Nên – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Thái Bình – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; Ngài Kazuo Miwa – Chủ tịch Ban Điều hành EROPA, TS. Orlando S.Mercado – Tổng Thư ký EROPA; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ: Trần Anh Tuấn, Trần Thị Hà, Phạm Dũng; trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; Ban Giám đốc và cán bộ, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia; đại diện 21 cơ quan Trung ương và lãnh đạo 12 tỉnh, thành phố của Việt Nam; Đại sứ quán các nước: Pháp, Lào, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Tây Ban Nha, Anh; đại diện tổ chức JAICA, Nhật Bản và KOICA, Hàn Quốc cùng 73 báo cáo viên quốc tế là các chuyên gia, nhà khoa học, diễn giả chuyên nghiên cứu về hành chính công và quản trị công.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý, các vị đại biểu tham dự Hội nghị và gửi lời cảm ơn tới Ban Điều hành EROPA, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và cá nhân Thủ tướng Chính phủ đã dành tình cảm, sự quan tâm đối với Hội nghị quan trọng này.

Bộ trưởng đã nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của EROPA qua hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển với mục tiêu phấn đấu nhằm thúc đẩy và phát triển cải cách hành chính công tại các quốc gia; ứng dụng những thành tựu trong nghiên cứu vào quản trị công trong thực tiễn; phát triển năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý đặc biệt là ở  trung và cao cấp. Sức ảnh hưởng của EROPA đối với việc phát triển hành chính công và quản trị công ngày càng lớn mạnh thông qua các kết quả của các kỳ Hội nghị EROPA.

Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình bày tỏ niềm vinh dự khi được Thủ tướng Chính phủ giao tổ chức Hội nghị trong bối cảnh Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách công vụ, công chức; đồng thời khẳng định Học viện Hành chính Quốc gia đã và đang tiến hành nhiều hoạt động giảng dạy, bồi dưỡng về hành chính công nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng công cuộc cải cách hành chính và hội nhập khu vực.

Bộ trưởng cũng bày tỏ niềm tin tưởng vững chắc vào sự thành công của Hội nghị và gửi lời cảm ơn các tổ chức, các cơ quan hữu quan đã nỗ lực trong việc tổ chức Hội nghị lần này (xem bài phát biểu của Bộ trưởng tại www.napa.vn).

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiệt liệt chào mừng và cảm ơn các đại biểu, các nhà khoa học và diễn giả quốc tế đến tham dự Hội nghị; đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của Bộ Nội vụ, các cơ quan của Việt Nam đã phối hợp với EROPA và các tổ chức liên quan trong việc tổ chức Hội nghị.

Khẳng định tầm quan trọng của khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong việc thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu phát triển và hội nhập quốc tế nhưng cũng đang đối mặt với các khó khăn toàn cầu, các quốc gia phải liên kết để cùng phát triển. Hội nghị lần này có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm về công vụ, công chức và quản trị công, góp phần thúc đẩy phát triển bền vững của cả khu vực và quốc gia.

Là thành viên của nhiều tổ chức quốc tế, diễn đàn quốc tế quan trọng, Việt Nam có đóng góp tích cực vào hoạt động của EROPA. Chủ đề Hội nghị lần này rất thiết thực và phù hợp với chiến lược phát lược phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020. Nhấn mạnh việc cải cách nền hành chính quốc gia, trong đó cải cách thể chế là khâu đột phá chiến lược, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực hết sức để từng bước xây dựng nhà nước pháp quyền, hiện đại, hoạt động hiệu quả, thông suốt; hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, thúc đẩy phát triển, hướng tới xây dựng một nền kinh tế phát triển bền vững có sức cạnh tranh cao, gắn với bảo đảm công bằng xã hội, trong đó nhà nước phải làm tốt chức năng phục vụ người dân, kiến tạo phát triển.

Bày tỏ sự tin tưởng với uy tín và tầm hoạt động rộng lớn của mình –  EROPA sẽ thực sự trở thành cầu nối để các quốc gia liên kết, phát triển; đồng thời đây cũng là cơ hội để Việt Nam có thêm kinh nghiệm và động lực để phát triển. Hội nghị lần này là cơ hội thiết thực, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của các quốc gia.

Thủ tướng hy vọng qua sáu ngày trao đổi, thảo luận sôi nổi với sự tham gia tích cực của các đoàn đại biểu, các chuyên gia, nhà khoa học… Hội nghị sẽ thành công tốt đẹp, đóng góp tích cực vào việc tư vấn chính sách cho chính phủ các nước trong khu vực (xem bài phát biểu của Thủ tướng tại www.napa.vn).

Thay mặt EROPA, Tổng Thư ký Orlando S.Mercado đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và cá nhân Thủ tướng đã dành thời gian đến tham dự Hội nghị và khẳng định Hội nghị sẽ thành công tốt đẹp; tiếp đó, Ông Akira Nakamura – Giáo sư danh dự của Đại học Meiji, Nhật Bản đã thay mặt các đại biểu tham dự Hội nghị, gửi lời cảm ơn và đánh giá cao Chính phủ, Bộ Nội vụ cùng Học viện Hành chính Quốc gia về sự chu đáo trong việc tổ chức Hội nghị EROPA – 2014.

Trưởng đại diện các đoàn: Hàn Quốc, Nepal, Nhật Bản, Philippin, Trung Quốc đã trình bày thông điệp chào mừng tại Hội nghị.

Ngay sau Lễ khai mạc, Diễn đàn “Lãnh đạo Châu Á” đã chính thức diễn ra nhằm trao đổi các phương thức quản trị và cải cách nền hành chính của các nước qua phần trình bày, giới thiệu của Ông Taikao Abe – Nguyên Thị trưởng Thành phố Kawasaki, Nhật Bản; Bà Maria David – Evans – Nguyên Thứ trưởng, Nguyên Chủ tịch Viện Hành chính công Canada (IPAC); TS. Trịnh Văn Chiến – Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ngày mai, 21/10/2014, Hội nghị tiếp tục làm việc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Một số hình ảnh của Lễ khai mạc:

1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu khai mạc Hội nghị

4

Bộ trưởng Nguyễn Thái Bình phát biểu chào mừng Hội nghị 

5

Thứ trưởng Trần Anh Tuấn tại lễ khai mạc Hội nghị

IMG_7236

Tổng Thư ký EROPA phát biểu cảm ơn

3

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

_MG_2439 (2)

Trưởng các đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Điều hành, Ban Tổ chức

Hội nghị EROPA – 2014

Comments are closed.