Lễ Bế giảng Khóa học Giáo dục Quốc phòng – An ninh cho sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia

(napa.vn) – Ngày 30/6/2022, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội đã diễn ra Lễ Bế giảng khóa học Giáo dục Quốc phòng cho sinh viên các khóa của Học viện Hành chính Quốc gia.

Tham dự Lễ Bế giảng, về phía Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh Trường Đại học Sư phạm Thể  Hà Nội có TS. Nguyễn Duy Quyết – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, Giám đốc Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh; TS. Phùng Xuân Dũng – Chủ tịch Hội đồng Trường; TS. Hướng Xuân Nguyên – Phó Hiệu trưởng; Đại tá Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm; Đại tá Nguyễn Văn Kha – Phó Giám đốc Trung tâm cùng các giảng viên Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh; đại diện Trường Đại học Hà Nội. Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có TS. Trần Thị Thu Hằng – Phó Trưởng khoa, Khoa Khoa học liên ngành, các thầy cô Bộ môn Giáo dục Thể chất – Quốc phòng an ninh cùng đông đảo các bạn sinh viên Học viện.

Tại buổi Lễ, Đại tá Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Trung tâm đã trình bày báo cáo tổng kết khóa học 294, theo đó khoá học đã tạo những cơ hội thiết thực cho các bạn sinh viên tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, rèn luyện và hoàn thiện bản thân. Thông qua các giờ học lý luận trên giảng đường, các em sinh viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về quan điểm đường lối quân sự của Đảng, âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch cũng như công tác quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh đó các giờ học thực hành trên thao trường  đã trang bị cho sinh viên những kiến thức hữu ích về đội ngũ đội hình, các chiến thuật cũng như một số loại vũ khí, khí tài, thông qua đó sinh viên có thể biết cách phân biệt, sử dụng và trang bị cho mình những kỹ thuật cơ bản để sử dụng được một số loại vũ khí thông thường và biết cách phòng tránh khi kẻ thù sử dụng vũ khí tấn công. Cùng với đó, các bạn sinh viên đã được rèn luyện ý thức kỷ luật trong môi trường quân đội, làm việc theo nguyên tắc, kỷ cương; được tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân trong quá trình học tập.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện sinh viên đã thay mặt các bạn sinh viên bày sự biết ơn Nhà trường, các thầy cô đã quan tâm để các bạn sinh viên có thể lĩnh hội được những kiến thức, kỹ năng và hình thành tính kỷ luật và với những kiến thức đã nhận được trong đợt học sẽ giúp cho các bạn sinh viên vững vàng hơn trong cuộc sống.

Trong khuôn khổ buổi Lễ, Trung tâm đã trao giải thi đua cho các Tiểu đội đã có thành tích xuất sắc trong suốt khóa học. Đồng thời, khen thưởng sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện trong đợt học.

Khóa học giáo dục Quốc phòng và An ninh (Khóa 294) đã thành công tốt đẹp. Hy vọng rằng, sau khóa học các bạn sinh viên sẽ tích lũy được những kiến thức quý báu và mang tinh thần của những sinh viên chiến sỹ trở về trường học tập và rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của thế hệ trẻ, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa./.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

1

TS. Trần Thị Thu Hằng phát biểu tại buổi Lễ

2

Đại diện sinh viên phát biểu tại buổi Lễ

3

Trung tâm trao giải thi đua toàn khóa học

4

5

Trung tâm khen thưởng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong khóa học

Trần Trung

Comments are closed.