Lễ Khai giảng đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2021

(napa.vn) – Chiều ngày 12/3/2021, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2021. TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, dự và phát biểu khai giảng. 

Lễ khai giảng được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa Học viện trung tâm tại Hà Nội và 03 Phân viện tại thành phố Huế, thành phố Hồ Chí Minh và Phân viện khu vực Tây Nguyên.

Tham dự Lễ Khai giảng có TS. Thiều Huy Thuật, Phó Giám đốc Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Tây Nguyên; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; các giảng viên tham gia đào tạo trình độ thạc sĩ tại Học viện cùng 210 tân học viên cao học trúng tuyển đợt 1 năm 2021 tại 04 cơ sở của Học viện.

2PGS.TS. Hoàng Mai công bố các Quyết định tại Lễ khai giảng.

Kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2021 của Học viện với 03 chuyên ngành Quản lý công, Luật Hiến pháp và Luật Hành chính, Quản lý kinh tế được tổ chức trong 02 ngày 23 và 24/01/2021 với 243 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi tuyển sinh đã được thực hiện nghiêm túc, khách quan, theo đúng quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo và  quy định của Học viện Hành chính Quốc gia. Kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2021 đã tuyển được 210 học viên cao học, trong đó tại Hà Nội có 56 học viên, tại Huế có 07 học viên, tại Tây Nguyên là 52 học viên và tại thành phố Hồ Chí Minh là 95 học viên.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Hoàng Mai đã công bố các Quyết định công nhận thí sinh trúng tuyển thạc sĩ đợt 1 năm 2021, Quyết định mở lớp đào tạo trình độ thạc sĩ tuyển sinh đợt 1 năm 2021.

3TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu tại Lễ Khai giảng

Phát biểu khai giảng tại buổi lễ, TS. Đặng Xuân Hoan nhiệt liệt chào mừng 210 tân học viên cao học đã xuất sắc trải qua kỳ thi tuyển đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2021 của Học viện Hành chính Quốc gia. TS. Đặng Xuân Hoan khẳng định, đào tạo sau đại học cùng với bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức là một trong những chức năng, nhiệm vụ chủ đạo theo Quyết định số 05/2018/QĐ-TTg ngày 23/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện, góp phần quan trọng trong việc tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của thực tiễn quản lý nhà nước. Trong những năm qua, Học viện Hành chính Quốc gia trở thành địa chỉ tin cậy về đào tạo sau đại học, nhiều học viên, nghiên cứu sinh của Học viện sau khi tốt nghiệp đã ứng dụng tốt các kiến thức được học vào thực thi nhiệm vụ. TS. Đặng Xuân Hoan đề nghị các tân học viên cao học thực hiện nghiêm túc quy chế đào tạo thạc sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như của Học viện, bố trí công việc để tham gia học tập, nghiên cứu đúng tiến độ và có những sản phẩm nghiên cứu có chất lượng, góp phần vào việc khẳng định uy tín, chất lượng của Học viện.

4Tân Học viên cao học Nguyễn Thị Phương phát biểu tại Lễ Khai giảng

Đại diện cho các tân học viên cao học phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Phương, hiện đang công tác tại Ban Tổ chức Trung ương bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được trở thành học viên cao học của Học viện Hành chính Quốc gia – trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho các cơ quan thuộc hệ thống chính trị và cung ứng nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội; đồng thời xin hứa sẽ quyết tâm học tập, nghiên cứu, hoàn thành chương trình đào tạo theo đúng tiến độ. Nhân dịp này, đại diện các tân học viên cao học đã gửi tặng những bó hoa tươi thắm nhằm bày tỏ sự tri ân tới Ban Giám đốc Học viện./.

Một số hình ảnh tại Lễ Khai giảng:

6Hình ảnh Lễ khai giảng trực tuyến tại các phân viện.

5Đại diện học viên cao học tặng hoa Ban Giám đốc Học viện.

7Toàn cảnh Lễ khai giảng.

Như Ngọc

Comments are closed.