Lễ ra quân thực tập các lớp đại học hành chính hệ chính quy khóa 18 tại Hà Nội, niên khóa 2017 – 2021

(napa.vn) – Sáng ngày 12/3/2021, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Lễ ra quân thực tập cho các lớp đại học hành chính hệ chính quy khóa 18 tại Hà Nội, niên khóa 2017 – 2021. TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện đã tới dự và phát biểu tại lễ ra quân.

Tham dự lễ ra quân thực tập cho các lớp đại học hành chính hệ chính quy khóa 18 tại Hà Nội có lãnh đạo các khoa, ban, đơn vị thuộc Học viện cùng các trưởng đoàn thực tập và 795 sinh viên KH18 tại Hà Nội cùng tham dự.

 C Bình

ThS. Lý Thị Kim Bình – Phó Trưởng Phòng Quản lý đào tạo và Phát triển nhân lực hành chính giới thiệu chương trình Lễ ra quân thực tập.

Tại buổi lễ, ThS. Phan Thị Thanh Hương – Phụ trách, điều hành Phòng Quản lý đào tạo và Phát triển nhân lực hành chính đã công bố các quyết định của Giám đốc Học viện về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực tập và quyết định thành lập các đoàn thực tập đối với sinh viên các lớp Đại học Hành chính hệ chính quy khóa 18tại Hà Nội. Theo đó, tổng số sinh viên tham gia thực tập đợt này gồm 795 sinh viên, được chia thành 37 đoàn, thực tập tại các cơ quan hành chính nhà nước ở trung ương và ở nhiều địa phương, như: Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thái Bình, Nam Định, Hà Giang,  Lạng Sơn… Thời gian thực tập diễn ra từ ngày 12/3/2021 đến ngày 07/5/2021.

 C Hương

ThS. Phan Thị Thanh Hương – Phụ trách, điều hành Phòng Quản lý đào tạo và Phát triển nhân lực hành chính công bố các quyết định của Giám đốc Học viện về việc thành lập Ban Chỉ đạo thực tập và các đoàn thực tập.

Phát biểu tại Lễ ra quân, TS. Nguyễn Đăng Quế bày tỏ cảm xúc đặc biệt của mình khi các em sinh viên trong thời gian 04 năm qua đã cùng các thầy các cô giáo nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ học tập để bước vào giai đoạn thực tập; đồng thời cũng là cảm giác ngậm ngùi khi đây là khóa đào tạo cử nhân cuối cùng của Học viện.

TS. Nguyễn Đăng Quế nhấn mạnh, thực tập cuối khóa là một trong những nội dung quan trọng, bắt buộc trong chương trình đào tạo đại học hệ chính quy tại Học viện Hành chính Quốc gia, là quá trình làm quen với thực tiễn để các em sinh viên vận dụng những kiến thức đã học tập được trong nhà trường để áp dụng vào các nhiệm vụ công tác tại các cơ quan, đơn vị, giúp cho các em sinh viên làm quen với các vấn đề thực tiễn và nhiệm vụ chuyên môn để khi tốt nghiệp ra trường, các em sinh viên có thể tự tin bước vào các kỳ thi tuyển dụng tại các cơ quan, đơn vị. Tuy diễn ra trong thời gian ngắn, song đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa đối với sinh viên. Thông qua việc trải nghiệm với các công việc thực tế, sinh viên không chỉ hiểu rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ và tổ chức, hoạt động của bộ máy nhà nước mà còn có điều kiện nắm vững về thể chế hành chính và một số vị trí công việc thực tế của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước.

thầy Quế

 TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân thực tập.

Để kỳ thực tập diễn ra an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất, Phó Giám đốc Học viện đề nghị các trưởng khoa, ban cùng các trưởng đoàn thực tập nắm rõ quy định, chủ động liên hệ, phối hợp với các đơn vị thực tập, đồng thời chỉ đạo sát sao và hướng dẫn tận tình đối với các sinh viên trong quá trình thực tập.

Đối với các đơn vị quản lý đào tạo, Ban Quản lý bồi dưỡng là đầu mối tham mưu cho lãnh đạo Học viện về công tác quản lý đào tạo, đề nghị các thầy cô triển khai kế hoạch thực tập theo đúng nội dung, chương trình đã được lãnh đạo Học viện phê duyệt; thường xuyên theo dõi, kiểm tra đoàn thực tập trong suốt quá trình thực tập, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh và báo cáo Ban Chỉ đạo, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên hoàn thành tốt khóa thực tập.

Đối với trưởng, phó các đoàn thực tập, các giảng viên hướng dẫn, phổ biến, quán triệt quy chế thực tập, nội dung thực tập, hướng dẫn sinh viên viết báo cáo theo đúng mẫu của Học viện Hành chính Quốc gia và đạt được kết quả tốt. Quá trình thực tập luôn theo sát sinh viên để giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn.

TS. Nguyễn Đăng Quế động viên và nhắc nhở các sinh viên nêu cao ý thức tự giác chấp hành tốt nội quy của chương trình thực tập của Học viện và của các cơ quan, đơn vị mình đến thực tập, giữ gìn bản sắc văn hóa, thể hiện sự văn minh, xứng đáng với vị trí là sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia. Đặc biệt, thể hiện tinh thần cầu thị, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được phân công để thu nhận được nhiều kiến thức thực tiễn và rèn luyện được những kỹ năng cần thiết, chuẩn bị tốt hành trang trước khi ra trường. Phó Giám đốc Học viện Nguyễn Đăng Quế cũng mong muốn các em sinh viên giữ mối quan hệ tốt với đơn vị thực tập và mang hình ảnh đẹp của Học viện Hành chính Quốc gia và hình ảnh của sinh viên hành chính tích cực, năng động và trách nhiệm đến các cơ quan, đơn vị thực tập. Kỳ thực tập của sinh viên khóa 18 diễn ra trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phó Giám đốc Học viện Nguyễn Đăng Quế đề nghị tất cả các em sinh viên nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và của địa phương, cơ quan, đơn vị đến thực tập.

 sinh vien

Sinh viên Nguyễn Minh Anh, Lớp QLNN về Xã hội đại diện cho các sinh viên KH18 phát biểu tri ân các thầy, cô giáo, cam kết thực hiện tốt quy chế và các nhiệm vụ được phân công để có kết quả thực tập tốt nhất.

 toàn cảnh

Toàn cảnh Lễ ra quân thực tập đối với sinh viên đại học hành chính KH18 tại Hà Nội.

tập thểCác đại biểu tham dự buổi lễ chụp ảnh lưu niệm.

Như Ngọc

Comments are closed.