Lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân

(napa.vn) – Sáng ngày 09/4/2021, Bộ Nội vụ trang trọng tổ chức lễ trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Lê Vĩnh Tân – nguyên Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ theo Quyết định số 485 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Đồng chí Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ dự Lễ trao tặng.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Lê Vĩnh Tân.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Trà – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ; đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Người đứng đầu các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; Thường trực Đảng ủy Bộ; Người đứng đầu Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ; Đại diện Công đoàn Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ và Đại diện Hội Cựu chiến binh Bộ Nội vụ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng đồng chí Lê Vĩnh Tân.
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tặng hoa chúc mừng đồng chí Lê Vĩnh Tân.
Đồng chí Lê Vĩnh Tân có 40 năm công tác, trải qua nhiều vị trí và lĩnh vực công tác khác nhau ở tỉnh Đồng Tháp và các cơ quan Trung ương. Ghi nhận những thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc của đồng chí Lê Vĩnh Tân – nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã quyết định tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Lê Vĩnh Tân.
Đồng chí Trương Hòa Bình – Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước trân trọng chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của đồng chí Lê Vĩnh Tân đối với sự nghiệp cách mạng nói chung và quá trình phát triển của tỉnh Đồng Tháp và Bộ Nội vụ nói riêng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ ghi nhận đồng chí Lê Vĩnh Tân là người trưởng thành từ cơ sở, có bề dày hoạt động từ địa phương đến Trung ương, đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, luôn thể hiện là một cán bộ trung kiên của Đảng, giữ gìn phẩm chất, đạo đức trong sạch, chủ động làm tốt công tác nêu gương, chịu khó học hỏi từ lý luận cho đến thực tiễn, đã để lại rất nhiều dấu ấn trong hoạt động của Bộ Nội vụ trong nhiệm kỳ Chính phủ 2016 – 2021, phát huy tốt các phẩm chất của người đứng đầu Bộ Nội vụ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, quy tụ được sự đoàn kết, sức mạnh, đồng sức, đồng lòng của toàn ngành Nội vụ, nhận được nhiều sự ủng hộ của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, góp phần xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, sáng tạo, phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp. Dù ở bất kỳ cương vị nào, đồng chí Lê Vĩnh Tân, với tâm thế một người Đảng viên, một người con của miền Nam, luôn tận tụy, tận tâm, có nhiều đổi mới, sáng tạo, cùng quyết tâm lớn được cống hiến vì sự nghiệp của Đảng và Nhân dân, xây dựng đất nước mạnh giàu, phát triển kinh tế – xã hội.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình bày tỏ sự xúc động và chia sẻ tình cảm cá nhân của ông với nguyên Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân khi được thay mặt Đảng, Nhà nước đến dự và trực tiếp trao tặng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho đồng chí Lê Vĩnh Tân.

“Bản thân tôi cũng thống nhất nhận định chung, dư luận xã hội đánh giá rất là cao về đồng chí Lê Vĩnh Tân có quá trình hoạt động, bề dày công tác từ địa phương và ở Trung ương”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho biết, ở địa phương, đồng chí Lê Vĩnh Tân đảm nhiệm hầu hết các chức vụ từ cấp huyện đến Giám đốc Sở, Phó Chủ tịch rồi Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy.

Suốt hơn 40 năm công tác, cống hiến, đồng chí Lê Vĩnh Tân đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

“Đồng chí thể hiện là một cán bộ trung kiên của Đảng, luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức trong sáng, nêu gương và chịu khó học hỏi từ lý luận đến thực tiễn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và hôm nay được nghỉ hưu theo chế độ”, ông Bình chia sẻ. Việc Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho ông Tân là sự trân trọng ghi nhận những đóng góp quý báu của ông Tân trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng ghi nhận, đồng chí Lê Vĩnh Tân đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật trong hoạt động của ngành Bộ Nội vụ. Trong thành công chung của Chính phủ nhiệm kỳ qua, có dấu ấn quan trọng của đồng chí Lê Vĩnh Tân.

“Tôi nhận thấy đồng chí Lê Vĩnh Tân đã phát huy tốt vai trò người đứng đầu Bộ Nội vụ, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Có thể nói là một đồng chí rất gương mẫu, thực hiện nghiêm công tác nêu gương, từ đó đã quy tụ, tập hợp được sức mạnh, tinh thần đoàn kết, sự đồng sức đồng lòng của toàn Bộ, sự quyết tâm của toàn ngành”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Vĩnh Tân – nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ, bày tỏ sự vui mừng và cảm động được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trao tặng quyết định khen thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân phát biểu tại Lễ trao tặng.

Nguyên Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân bày tỏ cảm động nhớ lại ngày 9/4 cách đây 5 năm, ông cũng nhận quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ.

“Ngày hôm nay cũng 9/4 tôi được nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và chuẩn bị nghỉ hưu theo chế độ”, ông Tân cảm động khi thời gian qua đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiều, đặc biệt là của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân khẳng định, những kết quả, thành tích đạt được mà Phó Thủ tướng nêu đó là thành tích chung của cả Bộ Nội vụ.

“Hôm nay tôi rất vinh dự nhận được Huân chương Độc lập hạng Nhì, đây là Huân chương cống hiến về quá trình công tác chứ không phải là Huân chương về thành tích.

Tôi cũng thường nói với các đồng chí, 7 năm từ khi tôi về Trung ương đến giờ, tôi chưa nhận một bằng khen nào của Thủ tướng nhưng tôi rất vui, rất vinh dự như Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nói là 40 năm công tác và hơn 40 năm tuổi Đảng đến giờ này, tôi cũng đã hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao và thực hiện chế độ nghỉ hưu theo quy định”, nguyên Bộ trưởng Nội vụ chia sẻ.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và các đồng chí Lãnh đạo Bộ Nội vụ chúc mừng đồng chí Lê Vĩnh Tân, nguyên Bộ trưởng Bộ Nội vụ.

Đồng chí Lê Vĩnh Tân trân trọng gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của tập thể Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của đồng chí Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trực tiếp phụ trách Bộ Nội vụ, cùng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Nội vụ trong thời gian qua đã giúp đỡ để đồng chí hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Đồng chí Lê Vĩnh Tân nhấn mạnh, những kết quả, thành tích tốt đạt được mà Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nêu là thành tích chung của cả Bộ Nội vụ, đồng thời đồng chí Lê Vĩnh Tân tin tưởng các cán bộ, công chức, viên chức Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao trong thời gian tới.

Như Ngọc (tổng hợp)

Comments are closed.