Lớp tập huấn Kỹ năng phối hợp, thuyết phục và giải quyết công việc hiệu quả cho công chức, viên chức của Bộ Nội vụ

(napa.vn) – Trong hai ngày 03-04/7/2023, tại tỉnh Nghệ An, Bộ Nội vụ tổ chức Lớp tập huấn về “Kỹ năng phối hợp, thuyết phục và giải quyết công việc hiệu quả” với mục tiêu tăng cường trao đổi kinh nghiệm thực tế, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện và chia sẻ bài học kinh nghiệm thực tiễn về các kỹ năng phối hợp, thuyết phục và giải quyết công việc hiệu quả. Tham dự và phát biểu chỉ đạo có ông Nguyễn Hữu Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ.

Tham dự Lớp tập huấn có PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Nghệ An, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Hà Tĩnh; các lãnh đạo và công chức, viên chức các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ. Báo cáo viên tại Hội nghị tập huấn là TS. Vũ Hữu Kiên, Giảng viên cao cấp, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO).

Anh1

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Nội vụ nhấn mạnh: “Đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng hành chính cho công chức, viên chức là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng, góp phần tích cực trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của cán bộ, công chức, viên chức…”. Trong nhiều năm qua, Bộ Nội vụ xác định đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức không những phải nắm rõ kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải có khả năng vận dụng các lý luận vào thực tiễn một cách linh hoạt, hiệu quả; bên cạnh đó để đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách hành chính hiện nay, vấn đề đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng hành chính cho công chức, viên chức cần phải có những thay đổi đột phá, góp phần xây dựng đội ngũ công chức, viên chức “vừa hồng vừa chuyên” thích ứng yêu cầu công nghiệp 4.0. Do vậy, việc đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng hành chính cho công chức, viên chức là cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Kỹ năng phối hợp, thuyết phục và giải quyết công việc hiệu quả có vai trò rất quan trọng trong tổ chức, hoạt động của các cơ quan nhà nước và việc thực thi công vụ của đội ngũ công chức, viên chức Bộ Nội vụ.

Anh2

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn cũng đề nghị đồng chí báo cáo viên với tinh thần, trách nhiệm cao nhất truyền đạt, phổ biến và cập nhật những thông tin hữu ích quan trọng đến các học viên dự Hội nghị.

Anh3

TS Vũ Hữu Kiên, Giảng viên cao cấp, Tổ chức Lao động quốc tế chia sẻ, trao đổi với các học viên tại Hội nghị tập huấn.

Với 3 chuyên đề được TS. Vũ Hữu Kiên chia sẻ tại Hội nghị: Chuyên đề 1 “Kỹ năng phối hợp – Kỹ năng thuyết phục”; Chuyên đề 2 “Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức thực thi công việc”; Chuyên đề 3 “Kỹ năng quản lý, điều hành công việc” cùng với sự thảo luận, trao đổi tích cực của các học viên đã tạo ra không khí vui tươi, gần gũi giữa học viên với báo cáo viên giúp Hội nghị tập huấn đạt được kết quả tốt nhất.

Anh4

Các đại biểu và học viên tham dự chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị tập huấn.

Tại Hội nghị tập huấn, các học viên với tinh thần nghiêm túc, tiếp thu và cầu thị nắm bắt những kiến thức cần thiết để áp dụng thực hiện tại cơ quan, đơn vị mình; tích cực trao đổi thông tin để giải quyết những vướng mắc liên quan đến nội dung chuyên đề kỹ năng phối hợp, thuyết phục và giải quyết công việc hiệu quả diễn ra trong thực tế thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ban Tổ chức cán bộ

Comments are closed.