Nâng cao văn hóa đọc trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ

(napa.vn) – Nhân kỷ niệm Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam, sáng ngày 19/4/2022, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ phối hợp với Trung tâm Thông tin tổ chức Hội nghị Nâng cao văn hóa đọc trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

1

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Đạo, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ; Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam – Diễn giả trong chương trình; đồng chí Đỗ Xuân Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Khoa học và Công nghệ; đồng chí Vũ Thị Mai Lan, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Phạm Thị Duyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; một số Nhà xuất bản tham gia triển lãm sách: Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia – Sự thật, Nhà xuất bản Thông tấn, Nhà xuất bản Tư pháp; lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Nội vụ; cán bộ các cấp Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ và toàn thể công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên khối cơ quan Bộ.

Về phía Ban Tổ chức có đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Bộ; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Thông tin và đồng chí Trần Đức Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ.

TS. Tống Đăng Hưng, Ủy viên BCH Công đoàn Bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia và các công đoàn viên tham dự Hội nghị.

2.1

2.2

Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa đã có những chia sẻ về văn hóa đọc cũng như lịch sử của “Ngày hội đọc sách” – 23/4 trên thế giới và “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” – 21/4.

Nhấn mạnh về vai trò quan trọng của sách – “Sách luôn luôn cho chúng ta những bài học quý và là người thầy vĩ đại nhất, sách không chỉ cung cấp, bồi dưỡng cho chúng ta những kiến thức mới, kỹ năng trong đời sống, công tác mà còn là những người bạn chia sẻ vui buồn trong cuộc sống”, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa mong muốn, nhân Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, chúng ta cần tôn vinh, tìm các biện pháp và tạo ra văn hóa đọc, tạo ra kinh nghiệm để phục vụ cho công tác nói riêng và cuộc sống nói chung.

Thứ trưởng cũng mong rằng, trong thời gian tới lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ cần tích cực tìm ra những tồn tại, hạn chế từ phong trào này, tuyên truyền, vận động, kinh nghiệm đọc thế nào, đọc cái gì, sử dụng ra sao, đầu tư cơ sở vật chất thế nào và dành không gian như thế nào để đọc sách có hiệu quả hơn, tốt hơn. Trên cơ sở đó, tham mưu cho lãnh đạo Bộ để có những quyết sách thực sự đưa Ngày sách và Văn hóa đọc đi vào chất lượng để phát huy được tri thức, trí tuệ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Bộ Nội vụ trong công tác.

3

Đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ báo cáo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn Bộ, Chánh Văn phòng Bộ báo cáo nhanh kết quả Phong trào quyên góp sách, trang thiết bị đọc sách tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo và các đối tượng bảo trợ xã hội và thông tin nhanh về Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 – 2030.

Tham dự Hội nghị, nhà thơ Trần Đăng Khoa, Bí thư Đảng ủy,  Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam chia sẻ chủ đề về “Nâng cao Văn hóa đọc” với nhiều nội dung thú vị, bổ ích.

4

Nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ tại Hội nghị.

5

6

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa tặng cuốn sách “Cải cách hành chính nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” do Thứ trưởng là Chủ biên cho Ban Tổ chức và nhà thơ Trần Đăng Khoa.

7

Toàn cảnh Hội nghị.

DSC07462

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa, Nhà thơ Trần Đăng Khoa và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

8

9

10

11

12

Chương trình văn nghệ tại Hội nghị. 

Cũng nhân dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Công đoàn Bộ Nội vụ chủ trì, phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Nội vụ (Học viện Hành chính Quốc gia, Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương, Đại học Nội vụ Hà Nội, Viện Khoa học tổ chức nhà nước, Tạp chí Tổ chức nhà nước, Trung tâm Thông tin…) tổ chức trưng bày, triển lãm các tài liệu, tư liệu, sách, tạp chí, kỷ yếu hội thảo… liên quan đến các lĩnh vực công tác của Bộ Nội vụ và các tài liệu, sách của các nhà xuất bản: Chính trị quốc gia Sự thật, Tư pháp, Thông tấn…

Mục đích Bộ Nội vụ tổ chức trưng bày, triển lãm sách hôm nay nhằm tích cực hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, qua đó khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, góp phần quan trọng vào việc học tập, nghiên cứu, xây dựng và hoạch định chính sách, phục vụ nhiệm vụ quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ.

Việc tổ chức trưng bày, triển lãm còn nhằm tôn vinh người đọc, người sáng tác, xuất bản, phát hành, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách, tư liệu, tạp chí… và các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc tại Bộ Nội vụ và trong cộng đồng; đồng thời, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ; lan tỏa văn hóa đọc rộng khắp trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ Nội vụ nói riêng và trong toàn ngành Nội vụ nói chung, góp phần xây dựng hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Triển lãm sách của Bộ Nội vụ nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2022:

DSC07258

1-15_08_58_318

IMG_3049

IMG_3041

DSC07372

Cuc VTLT

IMG_2924

IMG_2926

IMG_2930

IMG_2935

IMG_2938

IMG_2941

IMG_2956

IMG_3028

Như Ngọc

Comments are closed.