Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh khai giảng năm học mới

(napa.vn) – Sáng ngày 02/10/2024, Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại TPHồ Chí Minh trang trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2024 2025, chào đón 1.028 tân sinh viên Khóa 24; 166 học viên cao học trúng tuyển đợt 1 năm 2024.

Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Nội vụ, có PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; ông Nguyễn Hữu Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; bà Nguyễn Bích Thủy, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính; ông Lê Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Khoa học và Tổ chức nhà nước; ông Trần Xuân Hiền, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên.

Quang cảnh lễ Khai giảng.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khoa Khoa Lưu trữ và Quản trị văn phòng; PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng Học viện; TS. Nguyễn Huy Hoàng, Trưởng ban Tổ chức cán bộ; TS. Vũ Duy Duẩn, Trưởng Ban Kế hoạch Tài chính.

Về phía khách mời, có Tổng Lãnh sự quán nước CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ các tỉnh phía Nam; đại diện lãnh đạo Phòng PA03 Công an TP. Hồ Chí Minh.

Quang cảnh lễ Khai giảng.

Trong diễn văn khai giảng, TS. Trương Cộng Hòa, Quyền Giám đốc Phân hiệu thay mặt Đảng ủy Bộ phận, Ban Giám đốc Phân hiệu, chúc mừng các tân sinh viên Đại học chính quy vừa nhập học, các học viên đã trúng tuyển đào tạo trình độ Thạc sĩ đợt 1 năm 2024. TS. Trương Cộng Hòa khẳng định: phát huy truyền thống tốt đẹp 65 năm xây dựng, phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia với các giá trị cốt lõi: “Trí tuệ – Chất lượng – Hiện đại”, lễ Khai giảng luôn là ngày đặc biệt của những người làm “Nghề trồng người” và cũng là thời điểm quan trọng của một hành trình học tập tiếp theo đầy hứa hẹn với nhiều cơ hội mới và nhiều hy vọng về tương lai, về những thay đổi trong năng lực và tư duy để hoàn thiện bản thân và đóng góp vào phát triển xã hội của các em sinh viên.

Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia khai giảng năm học mới vào một ngày đặc biệt, ngày 02 tháng 10. Đây là “Ngày Khuyến học Việt Nam” rất ý nghĩa để khuyến khích tinh thần học tập suốt đời không chỉ ở các em sinh viên mà ở tất cả cán bộ, giảng viên, người lao động. Bởi lẽ, học tập là con đường hữu hiệu nhất dẫn tới thành công.

TS. Trương Cộng Hòa, Quyền Giám đốc Phân hiệu phát biểu chào mừng năm học mới.

Chủ điểm năm học 2024 – 2025 là, Kỷ cương – Chất lượng – Hiệu quả, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này sẽ là động lực cho sự phát triển của Phân hiệu trong những năm tiếp theo, tiếp tục góp phần khẳng định uy tín và thương hiệu của Học viện Hành chính Quốc gia. TS. Trương Cộng Hòa nhắn nhủ, động viên các em tân sinh viên hãy là những người trí tuệ, am hiểu xu thế thời đại, thấu ngộ trách nhiệm xã hội, hội đủ các năng lực cốt lõi thông qua học tập suốt đời, sáng tạo và kết nối để làm chủ cuộc sống và xây dựng tương lai. Và để gặt hái thành tựu, các em nhất thiết phải làm việc hết khả năng, quyết tâm đi tới cùng, luôn tiến về phía trước. Các em cần có tầm nhìn để thấy được thế giới xung quanh. Các em cần có thực lực để có sức cuốn hút. Các em cần có tư duy, có ý tưởng mới để tìm ra hướng đi. Các em có làm thì mới có được vị trí của riêng mình. Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất để các em trưởng thành.

Để năm học 2024-2025 đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, TS. Trương Cộng Hòa mong muốn toàn thể viên chức, người lao động Phân hiệu sôi nổi một tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách và quyết liệt trong hành động vì lợi ích chung; thực hiện 4 tốt: quản lý, điều hành tốt; đào tạo, bồi dưỡng tốt; nghiên cứu, giảng dạy tốt; học tập, rèn luyện tốt; quyết tâm thực hiện 5 cần: giữ vững đoàn kết, nhất trí; nâng cao kỷ luật, kỷ cương; tăng cường nghiên cứu, giảng dạy; xây dựng tiêu chuẩn ISO và đẩy mạnh truyền thông thương hiệu.

TS. Trương Cộng Hoà trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính Quốc gia, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên toàn Phân hiệu đã thực hiện tinh thần đoàn kết thống nhất “trên dưới đồng lòng”, “dọc ngang thông suốt, vượt qua mọi khó khăn, gặt hái được những kết quả tốt đẹp ở năm học 2023-2024. Lãnh đạo Phân hiệu khẳng định, sẵn sàng ủng hộ các ý tưởng đổi mới sáng tạo cùng với tất cả các cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên, học viên và cựu sinh viên để đưa Phân hiệu phát triển tốt hơn, để mỗi giảng viên và sinh viên, học viên có cơ hội học tập, làm việc, nâng cao chất lượng cuộc sống.

TS. Trương Cộng Hòa, Quyền Giám đốc Phân hiệu gióng trống khai giảng năm học 2024 – 2025.

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, PGS.TS. Triệu Văn Cường ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và thành tích mà tập thể công chức, viên chức, giảng viên, học viên, sinh viên Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh đã đạt được. Thứ trưởng đánh giá cao những đổi mới, bước phát triển mạnh mẽ của Phân hiệu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng lần thứ XIII

PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại Lễ Khai giảng.

Thứ trưởng Triệu Văn Cường chúc mừng và mong muốn sinh viên Phân hiệu luôn ý thức sâu sắc về nhiệm vụ “học tập tốt, rèn luyện tốt”, tích luỹ và nâng cao tri thức, phát triển toàn diện phẩm chất, có được phương pháp tư duy khoa học và trau dồi những kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Đại diện cho hơn 1.000 tân sinh viên, em Trần Thị Mộng Tuyền sinh viên chuyên ngành Luật, Khóa 24 phát biểu tại lễ Khai giảng và bày tỏ niềm tự hào được “trở thành tân sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh. Với tư cách là sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia, chúng em nguyện đem hết sức mình cống hiến, học tập và rèn luyện để đạt thành tích tốt nhất, phát huy những truyền thống vẻ vang của sinh viên Phân hiệu, trở thành công dân tốt, người cán bộ, công chức gương mẫu trong tương lai”.

Nhân dịp này, lãnh đạo Phân hiệu trao tặng giấy khen và vinh danh 5 thí sinh là thủ khoa đầu vào của Phân hiệu và ra mắt Quỹ hỗ trợ sinh viên Phân hiệu.

Lãnh đạo Học viện và Phân hiệu Học viện Hành chính Quốc gia trao thưởng cho Thủ khoa đầu vào các ngành đào tạo.

PV

Comments are closed.