Phát huy sức mạnh nội lực, huy động sức mạnh ngoại lực, xây dựng Học viện chất lượng – trí tuệ – hiện đại

(napa.vn) – Sáng ngày 20/11/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia trang trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023) theo hình thức trực tiếp tại Trụ sở chính Hà Nội và kết nối trực tuyến với 03 Phân viện khu vực Miền Trung, khu vực Tây Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh. Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ NGƯT.PGS.TS. Triệu Văn Cường dự và chúc mừng tập thể viên chức, giảng viên, người lao động Học viện.

DSC_1937

Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm tại điểm cầu Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm  Ngày Nhà giáo Việt Nam, Học viện vinh dự đón nhận lẵng hoa tươi thắm chúc mừng của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Võ Thị Ánh Xuân. Thư và lẵng hoa chúc mừng của Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí Thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Tham dự Lễ Kỷ niệm có các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ; PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Lại Đức Vượng, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu; các đồng chí nguyên lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Học viện cùng toàn thể viên chức, giảng viên, người lao động trong hệ thống Học viện và đại diện sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh các hệ đào tạo, bồi dưỡng của Học viện.

DSC_1943

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến nhấn mạnh: truyền thống hiếu học, “tôn sư trọng đạo” đã trở thành giá trị, chuẩn mực tốt đẹp, nét đặc sắc trong chiều sâu văn hóa của dân tộc. Người thầy luôn có một vị trí trang trọng trong tâm thức của người Việt. Dân tộc Việt Nam dù trải qua nhiều giai đoạn lịch sử với những biến cố khác nhau, nhưng ở thời điểm nào, nghề giáo vẫn luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Thay mặt Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện và các thế hệ học viên, sinh viên, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến gửi lời cảm ơn chân thành đến các thế hệ lãnh đạo Học viện, các thầy, cô giáo với lòng say mê, trách nhiệm nghề nghiệp đã âm thầm và lặng lẽ góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và Học viện Hành chính Quốc gia; chúc các thầy giáo, cô giáo đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người và tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển của Học viện và sự nghiệp giáo dục và đào tạo của đất nước.

Năm 2023 là một năm đặc biệt của Học viện. Thực hiện Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia. Học viện Hành chính Quốc gia của hiện tại là sự kết tinh, tổng hòa truyền thống tốt đẹp của Học viện Hành chính Quốc gia và Trường Đại học Nội vụ Hà Nội trước đây. Và trong truyền thống tốt đẹp đó, ở đâu và ở thời kỳ nào, dù ở Học viện hay ở Trường Đại học Nội vụ Hà Nội thì sự cống hiến, trí tuệ, nhân cách, cốt cách của các thế nhà giáo luôn là những điều giá trị nhất, đáng trân trọng nhất.

Học viện Hành chính Quốc gia với thế và lực mới, trước yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, giảng viên, viên chức cần ý thức sâu sắc về trọng trách “kép” là đào tạo nguồn nhân lực và bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, phấn đấu, đoàn kết, không ngừng cải tiến, đổi phương pháp dạy học, thực hiện tốt công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và rèn luyện nâng cao trình độ, xứng đáng với truyền thống hơn 64 năm xây dựng và phát triển Học viện.

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến trân trọng cảm ơn Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ, Đảng ủy Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ, các vụ chức năng của Bộ Nội vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành, đoàn thể ở trung ương và địa phương đã tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều mặt để tập thể Nhà giáo Học viện khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; cảm ơn Hội Cựu giáo chức đã và đang tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Học viện; ảm ơn các đồng chí học viên, các em sinh viên đã tạo thêm động lực để các thầy giáo, cô giáo Học viện không ngừng nâng cao trình độ, tri thức và về phong cách, phương pháp giảng dạy.

DSC_1987

Thứ trưởng Triệu Văn Cường phát biểu chúc mừng Học viện tại Lễ Kỷ niệm.

DSC_2000

Thứ trưởng Triệu Văn Cường tặng hoa chúc mừng tập thể Học viện.

DSC_2004

Lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Triệu Văn Cường.

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Bộ Nội vụ, chuyển lời chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường gửi đến các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại Học viện Hành chính Quốc gia lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời, cho biết, trong suốt hành trình hơn 64 năm qua của Học viện đã có những đóng góp to lớn và xứng đáng vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, vào công cuộc xây dựng nền công vụ Việt Nam thực tài, chuyên nghiệp, trách nhiệm và hiện đại. Tập thể Học viện đã luôn phát huy truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng, cố gắng, nỗ lực để thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ theo quy định và những nhiệm vụ quan trọng do Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ giao.

Năm 2023 là năm có nhiều sự kiện đặc biệt khi Trường Đại học Nội vụ Hà Nội sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự đồng lòng của tập thể viên chức, người lao động Học viện, việc sắp xếp viên chức, người lao động và ổn định cơ cấu tổ chức của Học viện được thực hiện tốt, các nhiệm vụ trong năm được triển khai và hoàn thành tốt, chất lượng; đời sống viên chức, người lao động được cải thiện. Thứ trưởng Triệu Văn Cường mong muốn tập thể Học viện phát huy hơn nữa sức mạnh nội lực và huy động sức mạnh ngoại lực, quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo có uy tín và chất lượng cao, giỏi chuyên môn, nghiệp vụ, có đạo đức nghề nghiệp, xây dựng Học viện phát triển, xứng tầm truyền thông vẻ vang và vị thế mới.

DSC_2011

Sinh viên Lê Thanh Loan, lớp Quản trị văn phòng 21B phát biểu tri ân.

DSC_2015

Và tặng hoa chúc mừng các Thầy, Cô giáo Học viện.

Tại Lễ Kỷ niệm, đại diện cho các sinh viên, học viên đang học tập và nghiên cứu tại Học viện, sinh viên Lê Thanh Loan, lớp Quản trị văn phòng 21B phát biểu tri ân, bày tỏ những tình cảm sâu sắc và kính tặng lẵng hoa chúc mừng các Thầy, Cô giáo Học viện.

Tri ân và tôn vinh những đóng góp của các nhà giáo, viên chức Học viện luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khen thưởng Bộ Nội vụ, TS. Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ đã công bố Quyết định của Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho TS. Lê Như Thanh, nguyên Phó Giám đốc thường trực Học viện; Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ tặng Bằng khen cho 22 cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2022.

DSC_2026

PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Huân chương lao động hạng Nhì cho TS. Lê Như Thanh, nguyên Phó Giám đốc thường trực Học viện có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc.

DSC_2050

DSC_2073

PGS.TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nội vụ năm 2022 cho các cá nhân đã có thành tích 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

DSC_2092

TS. Lê Như Thanh, nguyên Phó Giám đốc thường trực Học viện phát biểu tại Lễ Kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Lê Như Thanh bày tỏ niềm vui, hạnh phúc, tự hào được tôn vinh và đón nhận phần thưởng cao quý trong ngày 20/11 đầy ý nghĩa. Đây là sự ghi nhận, minh chứng cho những cố gắng, phấn đấu của dưới sự lãnh đạo, đoàn kết, thống nhất của Đảng ủy, Ban Giám đốc mang tới những bước chuyển mình mạnh mẽ, tích cực, phù hợp với những giá trị truyền thống cốt lõi, đáp ứng nhu cầu đổi mới phát triển, tái tạo, thúc đẩy mạnh mẽ động lực phấn đấu, cống hiến của tập thể cán bộ, giảng viên, viên chức Học viện; là minh chứng rõ nét về thế hệ trí thức mới, lãnh đạo quản lý mới, nhà giáo mới, tiếp tục viết nên những trang sử tươi sáng, vinh quang của Học viện trong tương lai. TS. Lê Như Thanh mong muốn các giảng viên, viên chức Học viện luôn giữ được tâm sáng, trí bền, hành động chân chính, tiếp tục viết nên những trang sử tươi sáng, vinh quang của Học viện trong tương lai.

DSC_2105

Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng TS. Lê Như Thanh.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tập thể Học viện Hành chính Quốc gia vui mừng đó nhận những lẵng hoa tươi thăm của các đơn vị, cơ quan, bộ, ngành trung ương và địa phương, các đơn vị đối tác của Học viện đến thăm và chúc mừng.

Một số hình ảnh của Lễ Kỷ niệm:

z4897336789859_b87a2cb64dce2cc8e93a7afc059b7600

Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm tại các điểm cầu.

DSC_1885 DSC_1901

DSC_1895

DSC_1901

DSC_1926

Các tiết mục văn nghệ tại Lễ Kỷ niệm.

DSC_2110

Các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm.

DSC_2185

Ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng tập thể Học viện.

DSC_1375

Đoàn Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân tỉnh Kiên Giang tặng hoa chúc mừng tập thể Học viện.

DSC_1410

Tạp chí Cộng sản điện tử chúc mừng Học viện.

DSC_1429

Cục An ninh chính trị nội bộ – Bộ Công an chúc mừng Học viện.

IMG_4882

Ban Chỉ huy quân sự quận Đống Đa chúc mừng Học viện.

Như Ngọc

Comments are closed.