Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Singapore

(Chinhphu.vn) – Chiều 5/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ng Teck Hean.
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam Ng Teck Hean.
Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước đang ngày càng phát triển chặt chẽ, gắn bó và tin cậy cũng như việc hai bên duy trì trao đổi đoàn và tiếp xúc cấp cao.

Hài lòng về hợp tác kinh tế hai bên phát triển tốt đẹp và hiệu quả, kim ngạch thương mại đạt 9,8 tỷ USD, Singapore tiếp tục là nhà đầu tư hàng đầu vào Việt Nam (đứng thứ 3/101 quốc gia và vùng lãnh thổ) với hơn 1.300 dự án có tổng số vốn đăng ký 32,7 tỷ USD.

Đặc biệt, Singapore sẽ khởi công các khu VSIP 6 tại Nghệ An và VSIP 7 tại Hải Dương trong năm 2015. Hai bên cần hợp tác chặt chẽ, chuẩn bị chu đáo cho công tác triển khai xây dựng trong thời gian tiếp theo. Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các khu VSIP nói riêng và các dự án đầu tư nước ngoài nói chung hoạt động thuận lợi, hiệu quả.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh: Sự giao lưu, kết nối giữa hai nước góp phần quan trọng vào việc tăng cường hiểu biết giữa hai nước. Trong đó, năm 2015 là mốc thời gian quan trọng khi ASEAN chính thức hình thành cộng đồng chung, mở ra cơ hội to lớn cho hợp tác, cùng phát triển của các quốc gia Đông Nam Á cũng như khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao vai trò của Đại sứ Ng Teck Hean trong việc thúc đẩy quan hệ hai nước thời gian qua và mong muốn ngài Đại sứ tiếp tục phát huy và trò của mình vào việc phát triển quan hệ  đối tác chiến lược giữa hai nước trong thời gian tới.

Đại sứ Ng Teck Hean cảm ơn Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp và có những đánh giá sâu sắc đối với quan hệ hai nước và cho biết sẽ làm hết sức mình để quan hệ tốt đẹp giữa hai nước tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

Theo Đại sứ, các dự án đầu tư của Singapore vào Việt Nam ngày càng phát huy hiệu quả, nhất là các khu công nghiệp VSIP hiện nay minh chứng cho quan hệ tốt đẹp của hai nước ngày càng được nâng cao. Việc khởi công 2 khu công nghiệp VSIP tại Nghệ An và Hải Dương tới đây cho thấy sự lựa đúng đắn của các nhà đầu tư Singapore cũng như nỗ lực của Việt Nam trong thúc đẩy quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

 Lê Sơn

Comments are closed.