Tạp chí Quản lý nhà nước ra mắt ấn phẩm tiếng Anh

(napa.vn) – Sáng ngày 05/10/2021, tại Hà Nội, Tạp chí Quản lý nhà nước trang trọng tổ chức lễ ra mắt ấn phẩm tiếng Anh.

TS. Nguyễn Đăng Quế, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện, Phụ trách Tạp chí Quản lý nhà nước chủ trì buổi lễ.

Tham dự buổi lễ có: TS. Vũ Đăng Minh, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ; TS. Nguyễn Quang Vinh, Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước; các Phó Tổng Biên tập: TS. Tạ Quang Tuấn, TS. Nguyễn Toàn Thắng; lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia và toàn thể phóng viên, biên tập viên Tạp chí Quản lý nhà nước.

12

Tạp chí Quản lý nhà nước ấn phẩm tiếng Việt và tiếng Anh.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Quang Vinh, Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước đã báo cáo hoạt động xuất bản Tạp chí Quản lý nhà nước tiếng Anh.

IMG_7662

TS. Nguyễn Quang Vinh báo cáo tại buổi lễ.

Với mục đích nâng cao chất lượng, hàm lượng của các bài báo khoa học và quy chuẩn thể thưc của tạp chí khoa học chuyên ngành, tiệm cận chuẩn quốc tế để đủ điều kiện nâng điểm khoa học từ 0,5 lên 0,75 điểm, phấn đấu được công nhận 1 điểm; đồng thời tạo cơ hội trao đổi với các tạp chí quốc tế, gửi trao đổi với các trường, các cơ sở đào tạo của các nước trên thế giới có liên kết, hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia, ngày 15/7/2021, Giám đốc Học viện đã phê duyệt đồng ý xuất bản Tạp chí Quản lý nhà nước phiên bản tiếng Anh từ Quý 3/2021.

Theo đó: xuất bản 3 tháng/kỳ (4 số/năm); thời gian phát hành: ngày 25 tháng cuối quý (tháng 3, 6, 9 và 12); số trang: 100 trang.

Tạp chí Quản lý nhà nước phiên bản tiếng Anh là diễn đàn đăng tải các công trình nghiên cứu đã được đánh giá, nghiệm thu theo các lĩnh vực chuyên sâu về quản lý nhà nước và khoa học hành chính; những bái báo có hàm lượng khoa học cao đã đăng ở Tạp chí Quản lý nhà nước bản tiếng Việt trong quý xuất bản và các bài mới.

Cùng với ấn phẩm State Management Review, Tạp chí Quản lý nhà nước hiện nay có 3 ấn phẩm, gồm: Tạp chí Quản lý nhà nước in phát hành 1 tháng/kỳ; Tạp chí Quản lý nhà nước điện tử (quanlynhanuoc.vn); Tạp chí Quản lý nhà nước tiếng Anh – State Management Review.

20211005_113649

TS. Nguyễn Đăng Quế phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ ra mắt Tạp chí Quản lý nhà nước ấn phẩm tiếng Anh, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế, Phó Giám đốc Học viện biểu dương và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Tạp chí Quản lý nhà nước trong thời gian vừa qua với vai trò là cơ quan nghiên cứu và ngôn luận của Học viện Hành chính Quốc gia. Cùng với Tạp chí in, sự ra đời của Tạp chí điện tử đã khẳng định được vị thế của mình. Xuất phát từ nhu cầu khách quan mà Tạp chí cần vươn lên để phát triển, khẳng định năng lực, tính chuyên nghiệp chứ không chỉ dừng lại ở việc nâng điểm Tạp chí, Tạp chí Quản lý nhà nước ấn phẩm tiếng Anh ra đời tiếp tục trở thành diễn đàn mở rộng hơn cả về phạm vi, quy mô để tranh thủ được các nhà khoa học, các tác giả, các độc giả quốc tế, đồng thời tạo cơ hội cho viên chức, người lao động học viện học tập, nâng cao trình độ, đủ khả năng làm việc trong môi trường quốc tế. Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Tạp chí Quản lý nhà nước và Ban Hợp tác quốc tế trong việc phối hợp để cho ra đời Tạp chí Quản lý nhà nước ấn phẩm tiếng Anh. TS. Nguyễn Đăng Quế đề nghị Tạp chí Quản lý nhà nước cùng Ban Hợp tác quốc tế tiếp tục hoàn thiện, mở rộng quy mô và sự tham gia của các nhà khoa học, đồng thời từng bước nâng cao chất lượng Tạp chí để từng bước nâng cao thương hiệu và thu hút được bài từ các nhà khoa học, các độc giả quốc tế trên cơ sở tôn trọng tôn chỉ mục đích, tuân thủ đúng quy định của hoạt động báo chí, sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh để thông tin chuyên sâu về lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước, trao đổi những vấn đề lý luận và thực tiễn quản lý nhà nước, cải cách hành chính, chính sách công và các lĩnh vực liên quan.

TS. Nguyễn Đăng Quế gửi lời cảm ơn sự quan tâm, cổ vũ, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo Bộ trong việc ủng hộ Học viện khi cho ra mắt ấn phẩm tiếng Anh của Tạp chí Quản lý nhà nước; mong các đồng chí lãnh đạo Bộ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, công chức các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ được tham gia diễn đàn khoa học của Học viện.

IMG_7622

TS. Vũ Đăng Minh, Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi lễ.

Là thành viên trong Ban chỉ đạo Đề án sáp nhập Trường Đại học Nội vụ và Học viện Hành chính Quốc gia theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính là đảm bảo sự liên thông trong hệ thống đào tạo, bồi dưỡng ngành nội vụ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước về khoa học hành chính, phát triển Học viện trở thành trung tâm quốc gia, ngang tầm khu vực về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; để nâng cao vị thế của Học viện lên tầm quốc gia và khu vực, theo TS. Vũ Đăng Minh thì việc ra đời ấn phẩm Tạp chí bằng tiếng Anh là rất quan trọng và cần thiết. Việc ra mắt Tạp chí Quản lý nhà nước ấn phẩm tiếng Anh là một việc góp phần hiện thực hóa mục tiêu nâng tầm Học viện. TS. Vũ Đăng Minh chúc mừng Tạp chí, chúc mừng Học viện và đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo Tạp chí, lãnh đạo Học viện, các đồng chí phóng viên, viên tập viên, cộng tác viên và tập thể Ban Hợp tác quốc tế trong việc xây dựng lên một ấn phẩm mới, tạo diễn đàn khoa học mang tầm quốc gia, khu vực.

IMG_7632

Lãnh đạo Học viện, Tạp chí Quản lý nhà nước và đại diện đại biểu tham dự tuyên bố phát hành ấn phẩm tiếng Anh.

Tại lễ ra mắt ấn phẩm tiếng Anh, Tạp chí Quản lý nhà nước đã nhận được những lời chúc mừng cũng những bó hoa tươi thắm của các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện./.

Một số hình ảnh tại lễ ra mắt:

IMG_7629

ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế phát biểu tại buổi lễ.

IMG_7649

PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng khoa, Khoa Văn bản và Công nghệ hành chính phát biểu tại buổi lễ.

IMG_7650

TS. Nguyễn Thị Hường, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính phát biểu tại buổi lễ.

IMG_7666

TS. Nguyễn Tiến Hiệp, Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học và Thông tin thư viện phát biểu tại buổi lễ.

IMG_7674

TS. Vũ Duy Duẩn, Trưởng ban, Ban Kế hoạch – Tài chính phát biểu tại buổi lễ.

IMG_7682

TS. Lê Toàn Thắng, Trưởng khoa, Khoa Quản lý nhà nước về Kinh tế và Tài chính công phát biểu tại buổi lễ.

IMG_7687

TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế phát biểu tại buổi lễ.

20211005_113246

Ban Hợp tác Quốc tế chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước.

IMG_7708

Ban Kế hoạch – Tài chính chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước.

IMG_7703

Viện Nghiên cứu Khoa học hành chính chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước.

IMG_7730

Khoa Khoa học hành chính và Tổ chức nhân sự chúc mừng Tạp chí Quản lý nhà nước.

IMG_7715

Tập thể Tạp chí Quản lý nhà nước tại lễ ra mắt ấn phẩm tiếng Anh.

Như Ngọc

Comments are closed.