Tự hào truyền thống 62 năm Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959-29/5/2021)

(napa.vn) – Chiều ngày 28/5/2021, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội nghị giao ban cán bộ chủ chốt và ôn lại truyền thống 62 năm ngày thành lập Học viện (29/5/1959-29/5/2021).

TS. Đặng Xuân Hoan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện chủ trì Hội nghị.

ĐXH

TS. Đặng Xuân Hoan chủ trì Hội nghị.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, khó lường, nguy cơ bùng phát dịch bệnh trên cả nước là rất cao, đòi hỏi Chính phủ phải có những biện pháp quyết liệt, tích cực để phòng, chống dịch và kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, Hội nghị giao ban cán bộ chủ chốt và ôn lại truyền thống 62 năm ngày thành lập Học viện (29/5/1959-29/5/2021) được tổ chức theo hình thức trực tuyến giữa Học viện trung tâm tại Hà Nội và các phân viện tại thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Huế và Phân viện khu vực Tây Nguyên để đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và Ban Chỉ đạo Bộ Nội vụ – Học viện về phòng, chống Covid-19.

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Đăng Quế – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí trưởng, phó các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện, Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Trưởng Ban Nữ công, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện.

Hậu

PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu đã trình bày dự thảo báo cáo kết quả công tác tháng 5 và các nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 6 của Học viện. Theo đó, trong tháng 5, Học viện tiếp tục triển khai các nhiệm vụ, công việc sau:

Về đào tạo, bồi dưỡng: các lớp bồi dưỡng được tổ chức theo hình thức trực tuyến phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo kế hoạch bồi dưỡng; việc đảm bảo kỷ luật, kỷ cương học tập, giảng dạy nhằm đảm bảo chất lượng bồi dưỡng được tăng cường, theo đúng quy chế về phối hợp quản lý bồi dưỡng; ban hành quy định về bảo vệ trực tuyến đối với luận văn, luận án.

Các chương trình, tài liệu được biên soạn đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ; các khoa chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ giảng dạy theo yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đề án “Chương trình quốc gia về học ngoại ngữ cho cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2021-2025” của Học viện Hành chính Quốc gia tiếp tục được triển khai; công tác quản lý, hỗ trợ lưu học sinh Lào được quan tâm, đẩy mạnh.

Công tác tổ chức cán bộ: Kiện toàn viên chức lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, rà soát viên chức ở các vị trí việc làm liên quan đến nhiệm vụ đào tạo đại học làm cơ sở cho việc bố trí, sắp xếp, sử dụng hợp lý nhân lực của Học viện; thực hiện việc tuyển dụng viên chức năm 2021 của Học viện đúng quy định, đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch; xây dựng dự thảo Đề án thành lập Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và Trả kết quả tại Học viện.

Công tác biên tập, xuất bản tạp chí; tư liệu, xuất bản, thư viện, đào tạo trực tuyến; công tác văn phòng và cơ sở vật chất; công tác kế hoạch tài chính tiếp tục được triển khai theo kế hoạch.

Các Phân viện triển khai thực hiện tốt chương trình, kế hoạch công tác năm 2021 đã được Giám đốc Học viện phê duyệt. Phân viện Học viện tại thành phố Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất của Công ty Duy Tân.

Tại buổi họp giao ban, lãnh đạo các khoa, ban đã thảo luận, đánh giá cụ thể những kết quả đạt được, những vấn đề còn tồn tại, chỉ ra nguyên nhân khách quan và chủ quan của những tồn tại, hạn chế từ đó đưa ra giải pháp để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn trong thời gian tới.

Trên cơ sở tổng hợp ý kiến đóng góp của các đồng chí trưởng, phó các đơn vị trực thuộc Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan đã kết luận một số nội dung liên quan đến các nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong tháng 6 và giao Văn phòng Học viện sớm hoàn thiện văn bản kết luận cuộc họp để gửi đến các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện.

Tại Hội nghị, trong không khí vui tươi, phấn khởi nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày thành lập Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã có bài phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 62 năm qua.

ĐXH1

TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang 62 năm Học viện Hành chính Quốc gia.

Tự hào ôn lại truyền thống 62 năm xây dựng và phát triển Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan nêu rõ: Hành trình 62 năm Học viện Hành chính Quốc gia đi qua là một hành trình lịch sử với không ít những đổi thay, đổi thay về địa vị pháp lý, về cơ quan chủ quản, về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức. Trong chặng đường đã qua, gắn với yêu cầu cụ thể của từng giai đoạn, Học viện có nhiều tên gọi, thuộc nhiều cơ quan quản lý, trong đó có hơn 25 năm trực thuộc Chính phủ. Tên gọi và cơ quan trực thuộc từng lúc khác nhau, nhưng từ nội dung hoạt động và những thành tựu mà tập thể Học viện thuộc nhiều thế hệ đã nỗ lực đều đóng góp vào sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng năng lực, kiến thức, kỹ năng về hành chính, về lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học hành chính và tư vấn cho Chính phủ, cho Bộ Nội vụ trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước của đất nước 62 năm qua, thể hiện vị trí xuyên suốt và nhất quán: Là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức; là đơn vị sự nghiệp công lập hạng đặc biệt hướng tới ngang tầm khu vực và thế giới.

Trong 62 năm qua, trước những thay đổi to lớn về chức năng, nhiệm vụ, về cơ cấu tổ chức, về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập Học viện vẫn vươn lên và đạt được những kết quả đáng trân trọng.

Quy mô đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức luôn tăng qua các năm. Đào tạo sau đại học quy mô tuyển sinh tiếp tục được đảm bảo, các ngành đào tạo được đa dạng hóa, phát huy được tiềm năng, lợi thế của Học viện. Phương thức đào tạo, bồi dưỡng được hiện đại hóa. Đào tạo từ xa, trực tuyến đã góp phần quan trọng vào việc đáp ứng nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đặc biệt trong những thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Công tác biên soạn chương trình, giáo trình tài liệu đã đạt được những thành tựu quan trọng: hệ thống giáo trình đào tạo cử nhân Quản lý nhà nước đồng bộ; hệ thống đề cương chi tiết, giáo trình, tài liệu đào tạo sau đại học được xây dựng tổng thể, chương trình, tài liệu bồi dưỡng cán bộ, công chức được biên soạn, biên soạn lại.

Các đơn vị trong Học viện được kiện toàn nhân sự, bố trí, sắp xếp việc làm với sự đồng thuận cao, được Lãnh đạo Bộ Nội vụ đánh giá cao; tuyển dụng mới được hơn 100 viên chức; cơ sở vật chất từng bước được hiện đại hóa; các hoạt động quản trị nội bộ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương đào tạo, bồi dưỡng được chuẩn hóa.

Công tác hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu hành chính ngày càng đi vào thực chất, tạo ra thế và lực cho sự phát triển của Học viện; nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, viên chức, nghiên cứu viên được chú trọng.

Tại Hội nghị, thay mặt tập thể Học viện, TS. Đặng Xuân Hoan gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Bộ Nội vụ đã luôn quan tâm, chỉ đạo Học viện trong suốt những năm qua; cảm ơn các bộ, ngành trung ương đã quan tâm lãnh đạo và chỉ đạo các hoạt động của Học viện. Sự hợp tác, giúp đỡ nhiệt tình, trách nhiệm và hiệu quả của các cơ quan ở trung ương và địa phương, các học viện, các cơ sở đào tạo nước ngoài, các tổ chức quốc tế đối với Học viện cũng là một trong những động lực đối với sự phát triển của Học viện.

TS. Đặng Xuân Hoan bày tỏ sự tri ân, biết ơn các bậc lãnh đạo tiền bối, các thế hệ nhà giáo, công chức, viên chức, người lao động đã gắn bó với sự nghiệp phát triển Học viện; các thế hệ học viên, sinh viên đã và đang nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân, những người đã làm cho uy tín và danh dự của Học viện ngày càng được tỏa sáng.

Trước đó, sáng ngày 28/5/2021, thừa lệnh Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, đồng chí Vũ Đăng Minh, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ tịch Công đoàn, Chánh Văn phòng Bộ và đoàn công tác đã gửi lẵng hoa tươi thắm cùng lời chúc mừng tốt đẹp của cá nhân Bộ trưởng và các lãnh đạo Bộ Nội vụ đến tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện Hành chính Quốc gia; chúc Học viện xây dựng tập thể đoàn kết, vững mạnh, phát triển, xứng tầm là trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức, ngang tầm khu vực và thế giới.

post web

Tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện vui mừng đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Lương Thanh Cường

PGS.TS. Lương Thanh Cường – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị.

Ng Đăng Quế

TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị.

Hà Quang Thanh

TS. Hà Quang Thanh – Quyền Giám đốc Phân viện Học viện tại thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị.

Thiều Huy Thuật

TS. Thiều Huy Thuật – Phó Giám đốc Phân viện Học viện khu vực Tây Nguyên phát biểu tại Hội nghị.

Hồng Hải

PGS.TS. Nguyễn Thị Hồng Hải – Trưởng khoa, Khoa Khoa học Hành chính và Tổ chức nhân sự phát biểu tại Hội nghị.

Ng Huy Hoàng

ThS. Nguyễn Huy Hoàng – Trưởng ban, Ban Tổ chức cán bộ phát biểu tại Hội nghị.

Hoàng Mai

PGS.TS. Hoàng Mai – Trưởng ban, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học phát biểu tại Hội nghị.

Toàn cảnh

Toàn cảnh Hội nghị.

Như Ngọc

Comments are closed.