Lễ khai giảng đào tạo trình độ tiến sĩ và thạc sĩ đợt 1 năm 2019

Sáng ngày 05/7/2019, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức long trọng buổi Lễ khai giảng đào tạo trình độ tiến sĩ và thạc sĩ đợt 1 năm 2019.

Buổi lễ có sự tham dự của NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện điểm đặc biệt trong lần này Học viện đã tổ chức khai giảng đồng loạt tại Hà Nội và 03 Phân viện theo hình thức trực tuyến: TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia xuất hiện tại điểm cầu trực tuyến Phân viện Tây Nguyên cùng trưởng các đơn vị, khoa, ban; các giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh và học viên cao học trong Học viện cùng các thí sinh trúng tuyển là nghiên cứu sinh và học viên cao học của Học viện tại Hà Nội và các 03 Phân viện.

 NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng

NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện phát biểu khai giảng

Trong đợt 1 này, Hội đồng tuyển sinh đào tạo thạc sĩ đã thống nhất phương án trúng tuyển với 293 thí sinh gồm: chuyên ngành Quản lý công 221 học viện; chuyên ngành Luật hiến pháp và Luật hành chính 51 học viện; chuyên ngành Quản lý kinh tế 21 học viện ở 4 điểm thi. Cùng với đó, Hội đồng tuyển sinh đã thực hiện quy trình xét tuyển nghiêm túc, đánh giá, phân loại thí sinh đưa ra kết luận 9 thí sinh trở thành tân nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản lý công của Học viện.

Tường thuật các điểm cầu trực tuyến

Tường thuật các điểm cầu trực tuyến

Phát biểu khai giảng tại buổi lễ, NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân – Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc mừng tới các tân nghiên cứu sinh, học viên cao học, đây không chỉ là dấu ấn ghi nhận bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp học tập, nghiên cứu của mỗi tân nghiên cứu sinh và tân học viên cao học mà còn là minh chứng để hiện thực hóa Học viện thực sự đã trở thành Trung tâm Quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. NGƯT.TS. Vũ Thanh Xuân cũng đã đưa ra một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập đối với các tân nghiên cứu sinh, tân học viên cao học và các khoa ban, đơn vị trong Học viện: Thứ nhất, thự hiện đúng Quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ, thạc sĩ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định của Học viện Hành chính Quốc gia;  Thứ hai, đối với các tân nghiên cứu sinh trong thời gian 36 tháng phải tập trung hoàn thành các phần học bổ sung, các học phần của chương trình đào tạo tiến sĩ, xây dựng và bảo vệ đề cương, bảo vệ tiểu luận tổng quan về tình hình nghiên cứu, đáp ứng yêu cầu về bảo vệ 03 chuyên đề và đặc biệt là phải nghiên cứu, hoàn thành luận án tiến sĩ ở cấp cơ sở và cấp Học viện; Thứ ba, với chuyên ngành Quản lý công, học viện cần vận dụng linh hoạt, sáng tạo các kiến thức được học vào thức tiễn quản lý sinh động tại cơ quan, địa phương công tác; Thứ tư, đối với khoa chuyên môn: thực hiện nghiêm túc kế hoạch giảng dạy và hướng dẫn học viên, nghiên cứu sinh viết và bảo vệ luận văn, luận án bảo đảm chất lượng và đúng tiến độ theo quy định; Thứ năm, các đơn vị thuộc và trực thuộc có trách nhiệm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để nghiên cứu sinh, học viên cao học, các giảng viên, các nhà khoa học hoàn thành nhiệm vụ học tập và giảng dạy; Thứ sáu, khoa Sau Đại học có trách nhiệm chủ trì phối hợp với các đơn vị thực hiện đúng các quy định về đào tạo trình độ sau đại học của các cơ quan quản lý nhà nước; tham mưu kịp thời, xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình đào tạo. Phó Giám đốc Vũ Thanh Xuân tin tưởng với tinh thần trách nhiệm cao của Trưởng các khoa chuyên môn, đơn vị quản lý, cùng sự say mê nghiên cứu và gắn bó với nghề của các nhà khoa học và ý thức cầu thị, thái độ học tập, nghiên cứu của mỗi nghiên cứu sinh và học viên cao học khóa học sẽ thành công tốt đẹp.

PGS.TS. Hoàng Mai – Trưởng ban Ban quản lý đào tạo Sau Đại học công bố các Quyết định về việc công nhận nghiên cứu sinh và công nhận thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2019

PGS.TS. Hoàng Mai – Trưởng ban Ban quản lý đào tạo Sau Đại học công bố các Quyết định về việc công nhận nghiên cứu sinh và công nhận thí sinh trúng tuyển kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 1 năm 2019

Phát biểu cảm tưởng tại buổi Lễ, đại diện tân nghiên cứu sinh đã bày tỏ sự biết ơn đối với sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Học viện và Khoa Sau Đại học đã tạo điều kiện thuận lợi để các học viên có thể vượt qua kỳ thi tuyển sinh một cách công bằng, khách quan và nghiêm túc, đồng thời cũng bày tỏ sự tin tưởng trong thời gian tới sẽ được nghiên cứu và học tập trong môi trường tốt nhất.

Đại diện các tân nghiên cứu sinh phát biểu

Đại diện các tân nghiên cứu sinh phát biểu

Đại diện tân nghiên cứu sinh gửi tặng lẵng hoa đến Lãnh đạo Học viện

Đại diện tân nghiên cứu sinh gửi tặng lẵng hoa đến Lãnh đạo Học viện

Toàn cảnh buổi lễ

Toàn cảnh buổi lễ

Hoài Thu

Comments are closed.