Anh chi 50 triệu bảng cải cách y tế

Ngày 14/4, Chính phủ Anh công bố chi 50 triệu bảng Anh để cải cách ngành y tế công nhằm nâng cao dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Điểm đáng chú ý nhất của chương trình cải cách y tế công là giờ khám bệnh tại các phòng khám đa khoa (GP) sẽ được mở cả vào tối muộn và cuối tuần để tạo điều kiện thuận lợi cho hàng triệu bệnh nhân có thể gặp được bác sĩ của mình ngoài giờ làm việc thông thường. 

Bên cạnh đó, các phòng khám sẽ có thêm những dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh mới sử dụng công nghệ thông tin hiện đại như Skype, thư điện tử hay điện thoại.

Chính phủ của Thủ tướng David Cameron cũng công bố các kế hoạch nhằm nâng cao dịch vụ chăm sóc y tế cho người cao tuổi ở Anh, theo đó khoảng 800.000 người trên 75 tuổi có sức khỏe không tốt sẽ được hưởng chế độ thăm khám riêng của bác sĩ khu vực. 

Thứ trưởng Y tế Anh Norman cho rằng với việc ngày càng có nhiều người cao tuổi quen thuộc với các ứng dụng công nghệ thông tin, những hình thức tư vấn y tế qua thư điện tử hay video chat sẽ là hữu hiệu đối với những người không có thời gian gặp bác sĩ trực tiếp

Website Chính Phủ (14/4/2014)

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>