Bảo vệ luận án tiến sĩ Quản lý công “Quản lý nhà nước đối với phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam”

(napa.vn) – Chiều ngày 25/9/2023, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức Hội đồng đánh giá Luận án tiến sĩ cấp Học viện của nghiên cứu sinh Đặng Đình Giang, ngành Quản lý công, mã số 9340403, với đề tài “Quản lý nhà nước đối với phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực nông nghiệp ở Việt Nam” dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Nguyễn Chu Hồi và PGS. TS. Ngô Thúy Quỳnh.

 DSC04705

PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia, Chủ tịch Hội đồng phát biểu.

Hội đồng thông qua lý lịch khoa học, thành tích nghiên cứu, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của Nghiên cứu sinh Đặng Đình Giang. Tất cả các thành viên trong Hội đồng đánh giá cao năng lực nghiên cứu và những kết quả đạt được của Nghiên cứu sinh trong thời gian qua.

 DSC04721

 Nghiên cứu sinh Đặng Đình Giang trình bày kết quả nghiên cứu.

Đề tài nghiên cứu của Nghiên cứu sinh Đặng Đình Giang với mục tiêu cấp thiết đó là: Hoạt động kinh tế – xã hội thải ra lượng phát thải khí nhà kính quá lớn là nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Có thể nói, biến đổi khí hậu đã gây ra những thảm họa vô cùng to lớn cho nhân loại và một trong các nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu là các hoạt động phát thải quá mức khí nhà kính của con người. Trong thời gian gần đây, biến đổi khí hậu đã gây ra sự biến đổi không thường xuyên trong thời tiết, dẫn đến các hiện tượng thiên tai cực đoan diễn ra với tần suất lớn hơn và đặc biệt có cường độ mạnh hơn. Dù đã thực hiện nhiều nỗ lực trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu, nhưng trong suốt vài thập kỷ qua, Việt Nam vẫn phải gánh chịu những tổn thất nghiêm trọng do thiên tai gây ra.

 DSC04708

Toàn cảnh buổi Hội đồng bảo vệ luận án.

Với tư cách là một quốc gia với nông nghiệp là trụ đỡ của nền kinh tế, nền nông nghiệp của Việt Nam không chỉ chịu tác động mạnh mẽ từ biến đổi khí hậu mà còn là nguồn phát thải khí nhà kính đáng kể. Nông nghiệp, vừa là ngành gây phát thải khí nhà kính lớn, vừa là ngành bị chịu tác động mạnh bởi biến đổi khí hậu, đồng thời lại là ngành có tiềm năng giảm phát thải khí nhà kính nhiều. Do đó, công tác quản lý nhà nước đối với phát thải khí nhà kính tốt sẽ hạn chế tối đa được lượng khí nhà kính thải ra trong quá trình sản xuất nông nghiệp. Quản lý nhà nước đối với phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp theo hướng hiệu quả và bền vững, nghĩa là phải quản lý tốt các hoạt động sản xuất nông nghiệp để giảm phát thải khí nhà kính.

z4726797860426_e4d4a38ee5af49a82818c27015fdca5c

Các thành viên Hội đồng trình bày ý kiến nhận xét đối với luận án của Nghiên cứu sinh.

Sau phần trình bày báo cáo tóm tắt về đề tài nghiên cứu của Nghiên cứu sinh, Hội đồng đã đưa ra nhiều đánh giá và ý kiến đóng góp hiệu quả mang tính khoa học cao, về cả hình thức trình bày lẫn nội dung nghiên cứu của đề tài. Đánh giá về Luận án, Hội đồng nhận định luận án có giá trị cả về lý luận và thực tiễn. 

DSC04809

PGS.TS. Lương Thanh Cường thay mặt lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng Nghiên cứu sinh.

Luận án được các thành viên Hội đồng nhất trí thông qua với số phiếu đạt 07/07 thành viên Hội đồng tham dự.

Kết thúc buổi bảo vệ Luận án tiến sĩ cấp Học viện, Nghiên cứu sinh Đặng Đình Giang đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Hội đồng đánh giá về những ý kiến khoa học vô cùng hữu ích; cảm ơn các thầy cô Ban Quản lý đào tạo, Khoa Quản lý xã hội, Học viện Hành chính Quốc gia, các thầy hướng dẫn và gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã tạo điều kiện giúp đỡ để Nghiên cứu sinh hoàn thành tốt luận án của mình./.

DSC04822

Ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Phạm Hải Long

Comments are closed.