Chương trình thiện nguyện “Thư viện cho bạn – cho tôi”

(napa.vn) – Ngày 17/5/2024, Ban Tổ chức chương trình thiện nguyện “Thư viện cho bạn – cho tôi”, Học viện Hành chính Quốc gia đã có mặt tại xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, thăm và trao tặng quà cho các em học sinh tại điểm trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đá Đỏ.

TS. Nguyễn Tiến Hiệp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Thư viện đại diện Chương trình trao tặng nhà trường nhiều trang thiết bị, hiện vật.

Chương trình thiện nguyện do Trung tâm Công nghệ và Thư viện, Khoa Quản trị nhân lực và Tạp chí Quản lý nhà nước đồng chủ trì, với sự quan tâm, đóng góp của các nhà tài trợ, các đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm và sự tham gia, hỗ trợ của Câu lạc bộ sách Học viện, đoàn viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia. Chương trình có ý nghĩa thiết thực trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 65 năm thành lập Học viện Hành chính Quốc gia (29/5/1959 – 29/5/2024) và hưởng ứng phát động chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 2024.

Tham dự chương trình có: TS. Nguyễn Tiến Hiệp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Thư viện; PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng Khoa Quản trị nhân lực; TS. Tạ Quang Tuấn, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Quản lý nhà nước; TS. Lê Anh Xuân, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Thư viện; TS. Đoàn Văn Tình, Phó Trưởng Khoa Quản trị nhân lực; đại diện các đơn vị tài trợ: Quỹ tấm lòng Việt, Công ty Hồ Gia, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Long Hải, Công ty Phú Minh và Công ty Osaro.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo, Đoàn thanh niên Cục thuế tỉnh Sơn La; UBND huyện Phù Yên; Chi cục Thuế huyện Phù Yên; Đảng ủy – UBND xã Đá Đỏ; Ban Giám hiệu, giáo viên và hơn 300 em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đá Đỏ.

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS. Hoàng Mai bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi được chia sẻ những khó khăn của thầy và trò xã Đá Đỏ. Với đặc thù địa hình hiểm trở, điều kiện di chuyển khó khăn, các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đá Đỏ đã rất nỗ lực trên con đường học tập và vươn lên.

PGS.TS. Hoàng Mai, Trưởng Khoa Quản trị nhân lực phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS. Hoàng Mai cho biết, chương trình thiện nguyện “Thư viện cho bạn – cho tôi” được xây dựng là chủ trương thiết thực của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình đã nhận được sự quan tâm, đóng góp, hợp sức của các thầy, cô, quý mạnh thường quân, các đơn vị tài trợ, đoàn viên, sinh viên cùng nhiều tổ chức, cá nhân nhằm phần nào chia sẻ những khó khăn, gửi đến các em nhỏ nơi đây những tình cảm ngọt ngào, những yêu thương chân thành và nồng nhiệt nhất. Những món quà về cả vật chất và tinh thần đến từ chương trình sẽ là niềm động viên, sự giúp đỡ hữu ích đối với các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đá Đỏ, hỗ trợ các em trong quá trình phấn đấu học tập để một mai vươn lên khẳng định bản thân và xây dựng xã Đá Đỏ, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La ngày một giàu đẹp, phát triển.

Chị Nguyễn Thị Mai Huyền – Phó Giám đốc đối ngoại, Công ty Hồ Gia đại diện đơn vị tài trợ phát biểu.

Đại diện đơn vị tài trợ, chị Nguyễn Thị Mai Huyền – Phó Giám đốc đối ngoại, Công ty Hồ Gia bày tỏ niềm vinh dự được chung tay cùng Học viện Hành chính Quốc gia đóng góp một phần công sức, tham gia chương trình thiện nguyện đầy ý nghĩa và mong muốn tiếp tục được đồng hành, góp phần thắp sáng những ước mơ, tương lai cho các hoàn cảnh khó khăn, mang lại giá trị tốt đẹp đến với cộng đồng.

Đồng chí Phan Quý Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Yên.

Thay mặt lãnh đạo UBND huyện Phù Yên, đồng chí Phan Quý Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Yên trân trọng cảm ơn lãnh đạo, các thầy, cô, đoàn viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia và các nhà hảo tâm đã quan tâm, dành tình cảm, tổ chức chương trình thiện nguyện để giúp đỡ cho các em học sinh, các thầy, cô giáo xã Đá Đỏ. Đồng chí Phó Chủ tịch huyện cho biết, xã Đá Đỏ là xã nằm cách xa trung tâm huyện gần 80 km, điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Những món quà vật chất, tinh thần đầy ý nghĩa, thiết thực mà chương trình dành tặng sẽ được sử dụng hiệu quả nhất nhằm nâng cao cơ sở vật chất, động viên, tạo điều kiện tiếp bước tới trường, giúp cho học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đá Đỏ có môi trường học tập tốt hơn, đồng thời góp phần phát triển văn hóa đọc và tinh thần hiếu học trong trường học cũng cộng đồng, vì một tương lai tri thức và tươi sáng hơn.

Các đại biểu, thầy, cô giáo, các bạn sinh viên đã cùng tham dự Lễ khánh thành thư viện.

Trong chương trình, các đại biểu, thầy, cô giáo, các bạn sinh viên đã cùng tham dự Lễ khánh thành thư viện, món quà vô cùng ý nghĩa mà chương trình dành tặng các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đá Đỏ, với mong muốn hỗ trợ những mầm non tương lai của đất nước có được điều kiện học tập, tiếp xúc với tri thức tốt hơn nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, sự sẻ chia, giúp đỡ cộng đồng.

Lễ khánh thành thư viện.

TS. Nguyễn Tiến Hiệp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Thư viện phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nguyễn Tiến Hiệp, Giám đốc Trung tâm Công nghệ và Thư viện nhấn mạnh, sách là kho tàng tri thức quý giá của nhân loại, đọc sách giúp con người mở rộng hiểu biết, bồi dưỡng tâm hồn và phát triển trí tuệ. Đối với các em học sinh, sách là người bạn, là cẩm nang tiếp bước trong hành trình khát vọng chinh phục đỉnh cao của tri thức. Hy vọng rằng, thư viện sẽ giúp các em học sinh có thêm những nguồn tri thức mới, có được một không gian đọc sách sạch sẽ, khang trang, khơi dậy niềm yêu thích đọc sách cũng như khích lệ tinh thần giúp các em nỗ lực cố gắng trên con đường đến với bến đò tri thức.

Thầy Cầm Văn Hoài, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đá Đỏ bày tỏ sự xúc động và chân thành cảm ơn Học viện Hành chính Quốc gia, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm.

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Đá Đỏ, thầy Cầm Văn Hoài, Hiệu trưởng bày tỏ niềm xúc động và chân thành cảm ơn Học viện Hành chính Quốc gia, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đã quyên góp, hỗ trợ, xây dựng thư viện đi vào hoạt động. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho các em học sinh, xây dựng nhà trường an toàn, bảo đảm điều kiện dạy và học, văn hóa học tập tích cực, hiện thực hóa mục tiêu ươm mầm cho những nhân tài của đất nước.

Chương trình thiện nguyện đến với địa phương là một hành trình chứa đựng sự nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ và tình yêu thương to lớn dành cho tất cả các em học sinh. Chương trình đã trao tặng nhà trường nhiều trang thiết bị, hiện vật, như: bộ máy vi tính, đồ dùng học tập, ti vi, quạt, áo phao…; trao tặng 74 suất học bổng và quà tặng cho các em học sinh khuyết tật, học sinh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập. Các em học sinh đã được tham gia giao lưu văn nghệ, trò chơi, nhận những món quà và tấm lòng yêu thương của thầy, cô, nhà tài trợ, nhà hảo tâm. Chương trình “Thư viện cho bạn – cho tôi” cũng là cơ hội để sinh viên rèn luyện kỹ năng, phát huy tinh thần tuổi trẻ, xung kích, trách nhiệm với cộng đồng, đồng thời tạo cầu nối thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa Học viện Hành chính Quốc gia với các cấp lãnh đạo, chính quyền và Nhân dân địa phương.

Một số hình ảnh Chương trình “Thư viện cho bạn – cho tôi”:

(quanlynhanuoc.vn)

Comments are closed.