Công chức, viên chức trẻ tài năng thảo luận “Để xứng đáng là công bộc của Nhân dân”

Chiều ngày 12/12/2015, tại Phòng Truyền thống Học viện, 54 đại biểu là công chức, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trong cả nước dự Đại hội Tài năng trẻ toàn quốc lần thứ II, năm 2015 đã cùng tham luận, trao đổi và chia sẻ tại Trung tâm thảo luận số 04 với chủ đề “Để xứng đáng là công bộc của Nhân dân”. Chủ trì buổi thảo luận có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Lâm – Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đảng; Đặng Quốc Toàn – Bí thư Trung ương Đoàn; Bùi Quang Huy – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đoàn. Về phía Học viện có sự hiện diện của TS. Chu Xuân Khánh – Đảng ủy viên, Giám đốc Trung tâm Tin học – Thư viện; Đồng chí Bùi Đức Minh – Ủy viên BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện.

Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức là sự kiện quan trọng nhằm đánh giá kết quả công tác tài năng trẻ giai đoạn 2010- 2015; phương hướng công tác tài năng trẻ giai đoạn 2016- 2020, cũng như biểu dương đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay dựng xây đất nước”, Đại hội thể hiện sự quyết tâm của đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam đoàn kết, chung sức, đồng lòng dựng xây và bảo vệ đất nước trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Phát biểu đề dẫn, Đồng chí Bùi Quang Huy bày tỏ niềm vui mừng và vinh dự khi buổi thảo luận được tổ chức ngay tại Học viện Hành chính Quốc gia – Trung tâm quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cho các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống chính trị; nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và giảng dạy về khoa học hành chính, khoa học quản lý tại Việt Nam. Trích dẫn lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu vực khánh tiết của Phòng Truyền thống: “Chế độ ta là chế độ dân chủ, nghĩa là nhân dân làm chủ. Đảng ta là Đảng lãnh đạo, nghĩa là tất cả các cán bộ từ trung ương đến khu, đến tỉnh, đến huyện, đến xã, bất kỳ ở cấp nào và ngành nào – đều phải là người đầy tớ trung thành của nhân dân” – đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự tập trung trí tuệ, thảo luận sâu sắc về các tư tưởng của Người và việc học tập, vận dụng của mỗi đại biểu trong công việc thực tế của mình tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

1Đồng chí Bùi Quang Huy phát biểu đề dẫn buổi thảo luận

Phát biểu chào mừng các đại biểu dự buổi thảo luận, TS. Chu Xuân Khánh bày tỏ niềm vui mừng khi Học viện Hành chính Quốc gia được Trung ương Đoàn tín nhiệm đăng cai tổ chức chương trình rất thực tế và ý nghĩa, Tiến sĩ đã giới thiệu khái quát về lịch sử xây dựng, hình thành và phát triển, công tác đào tạo, bồi dưỡng của Học viện tới các đại biểu; đồng thời chúc mừng các đại biểu tham dự Đại hội tài năng trẻ toàn quốc lần thứ II sức khỏe và thành công trên con đường phía trước, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa ngày càng giàu mạnh.

2TS. Chu Xuân Khánh phát biểu chào mừng các đại biểu tham dự

Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã trình bày các tham luận, trao đổi các ý kiến và chia sẻ các kinh nghiệm cũng như những khó khăn của bản thân mình. Ý kiến của các anh chị trình bày thể hiện rõ sự tâm huyết, trách nhiệm và những trăn trở để làm sao ở mỗi vị trí của mình, trong mỗi công việc của mình làm hằng ngày sẽ đóng góp thiết thực nhất cho công việc phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, phục vụ tốt nhất Nhân dân và để xứng đáng là người công bộc của Nhân dân.

Lắng nghe, tiếp thu và chia sẻ cảm nhận của cá nhân đối với các đại biểu, Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm bày tỏ sự vui mừng khi được tham gia trao đổi với các đại biểu là những cá nhân tiêu biểu, xuất sắc, những cán bộ nguồn của Đảng, của Nhà nước – thế hệ rường cột của quốc gia. Những điều các đại biểu tâm huyết cũng là những điều mà Đảng, Nhà nước cũng luôn quan tâm, trăn trở và dành nhiều tâm huyết, trí tuệ với mong muốn đào tạo, bồi dưỡng được một thế hệ kế tục sự nghiệp của dân tộc. Tuy nhiên, Đồng chí mong muốn các đại biểu cũng hiểu, thông cảm cho những khó khăn, thách thức mà Đảng đang phải đối mặt như tệ quan liêu, cửa quyền, nạn tham nhũng, lãng phí…và mong muốn các đại biểu sẽ là những tấm gương tiêu biểu trong việc phòng, chống, đẩy lùi và xóa bỏ những vấn nạn này để nền hành chính của nhà nước ta thực sự là nền hành chính phục vụ Nhân dân.

Phát biểu kết luận, Đồng chí Đặng Quốc Toàn một lần nữa cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia về công tác chuẩn bị chu đáo cho buổi thảo luận; cảm ơn sự trao đổi thẳng thắn của các đại biểu và sự chia sẻ hết sức chân thành của Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm. Các ý kiến của các đại biểu sẽ được Ban Tổ chức Đại hội và Trung ương Đoàn tiếp thu, nghiên cứu và đề xuất với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước để tạo điều kiện tối đa cho các tài năng trẻ cống hiến tâm huyết, trí tuệ của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi thảo luận đã diễn ra thành công tốt đẹp./.

Một số hình ảnh tại buổi thảo luận:

3

4

5

6

7Các đại biểu trình bày tham luận, phát biểu ý kiến

và chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân

8Đồng chí Nguyễn Ngọc Lâm chia sẻ với các đại biểu

9Đồng chí Đặng Quốc Toàn phát biểu kết luận

10Quang cảnh buổi thảo luận

Trần Toàn Trung

Comments are closed.