Đại hội Chi bộ sinh viên nhiệm kỳ 2020 – 2022

Sáng ngày 09/5/2020, tại Hà Nội, Chi bộ Sinh viên (1) đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đặng Xuân Hoan Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, các đồng chí lãnh đạo Văn phòng Đảng ủy, Trung tâm Tin học Ngoại ngữ và Thông tin thư viện, Phòng Quản lý đào tạo và Phát triển nhân lực hành chính, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, các đảng viên trong Chi bộ và đại diện quần chúng ưu tú đang học tập tại Học viện.

Đồng chí Nguyễn Lệ Hà – Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 thông qua nội quy Đại hội

Đồng chí Nguyễn Lệ Hà – Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 thông qua nội quy Đại hội

Thay mặt Đoàn Chủ tịch đại hội, đồng chí Lý Thị Kim Bình, Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đã phát biểu khai mạc đại hội, trong đó đồng chí nhấn mạnh đại hội của Chi bộ diễn ra trong bối cảnh toàn Đảng, toàn dân đang triển khai sâu rộng Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa trong nội bộ”; Chỉ thị số 05- CT/TU của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương khóa XII và Đảng bộ Bộ Nội vụ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội đảng bộ Học viện lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 đặc biệt là đại hội diễn ra đúng dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Lý Thị Kim Bình – Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 phát biểu khai mạc Đại hội

Đồng chí Lý Thị Kim Bình – Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2017 – 2020 phát biểu khai mạc Đại hội

Tại đại hội, Đồng chí Bí thư Chi bộ đã trình bày báo cáo Chính trị tổng kết nhiệm kỳ 2017 – 2020 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 – 2022. Với đặc thù là một trong những Chi bộ có số lượng đảng viên đông và có độ tuổi trẻ nhất thuộc Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia, Chi bộ có tới 95,65% đảng viên là học viên, sinh viên đang học tập tại Học viện. Chi bộ có nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng trong hoạt động của tổ chức đảng, là hạt nhân chính trị lãnh đạo đảng viên, quần chúng thực hiện đúng chủ trương đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Nhiệm kỳ 2017 – 2020 Chi bộ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy Học viện giao cho. Trong suốt nhiệm kỳ, Chi bộ và toàn thể đảng viên trong Chi bộ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó nhiều đảng viên đạt thành tích cao trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là trong học tập và rèn luyện được Giám đốc Học viện khen thưởng. Bên cạnh những thành tích đã đạt được, Chi bộ cũng còn có những hạn chế về công tác tuyên truyền phổ biến các nội dung của Chi bộ đến các đảng viên đôi lúc còn chưa được sâu, rộng, công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình tuy có được nâng cao nhưng vẫn còn những hạn chế nguyên nhân do yếu tố đặc thù của đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ. Chi bộ cũng xác định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020 – 2022 cần phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa trong việc đổi mới phương thức lãnh đạo đảng viên và quần chúng thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy Học viện giao cho.

Phần thảo luận tại đại hội, nhiều đảng viên đã có những ý kiến đóng góp vào bản dự thảo Báo cáo chính trị của Chi bộ, đặc biệt về phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2020-2022 về công tác nâng cao chất lượng đảng viên, công tác kết nạp đảng, đặc biệt là nội dung sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đồng chí Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đại Đại hội

Đồng chí Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Đặng Xuân Hoan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã biểu dương Chi ủy cũng như Chi bộ Sinh viên (1) nhiệm kỳ 2017 – 2020 đã có nhiều cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Chi bộ đóng góp vào sự thành công chung của Học viện Hành chính Quốc gia. Đồng chí đánh giá cao dự thảo báo cáo chính trị của Chi bộ, đề nghị Chi bộ bổ sung thêm các thành tích của Chi bộ nhất là về ý thức, tinh thần học tập của sinh viên, đồng chí cũng đề nghị các đồng chí đảng viên trong Chi bộ cần làm tốt hơn nữa công tác đấu tranh tự phê bình và phê bình đó chính là thể hiện sức chiến đấu của mỗi đảng viên nhất là đối với các học viên, sinh viên của Học viện Hành chính Quốc gia. Đồng chí Bí thư đề nghị đại hội tập trung trí tuệ, sáng suốt lựa chọn Cấp ủy Chi bộ, Bí thư và Phó bí thư Chi bộ có đầy đủ các tiêu chí về đạo đức, năng lực, trình độ, có tinh thần tránh nhiệm phụng sự Tổ Quốc, phục vụ nhân dân gánh vác nhiệm vụ của Chi bộ trong nhiệm kỳ 2020 – 2022. Đồng chí tin tưởng với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, sáng tạo, phát triển, Chi bộ Sinh viên (1) sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của Chi bộ góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Học viện.

3_copy_960x640

Các đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội

Các đại biểu trình bày tham luận tại Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020 – 2022 gồm 05 đồng chí, trong đó đồng chí Lý Thị Kim Bình tiếp tục tái cử Bí thư Chi bộ, đồng chí Nguyễn Lệ Hà, Phó Bí thư Chi bộ. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Học viện Hành chính Quốc gia với 13 đồng chí trong đó có 12 đồng chí chính thức và 01 đồng chí đại biểu dự bị.

Cấp uỷ Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022

Cấp uỷ Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022

Tại đại hội, 100%  đảng viên dự đại hội nhất trí thông qua dự thảo Nghị quyết của đại hội nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Phát biểu bế mạc đại hội, đồng chí Lý Thị Kim Bình thay mặt tập thể đảng viên Chi bộ Sinh viên (1) khẳng định Chi bộ sẽ quyết tâm phát huy tốt tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của đại hội Chi bộ Sinh viên (1) nhiệm kỳ 2020 – 2022 và các Nghị quyết của đảng ủy cấp trên.

Đồng chí Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện trao Quyết định kết nạp đảng viên mới cho các đảng viên khoá 17

Đồng chí Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện trao Quyết định kết nạp đảng viên mới cho các đảng viên khoá 17

Sau Đại hội, Chi bộ Sinh viên (1) tổ chức Lễ kết nạp cho 04 đảng viên là sinh viên Khóa 17 đại học hệ chính quy, đồng chí Đặng Xuân Hoan đã trao Quyết định cho các đảng viên và chúc mừng Chi bộ Sinh viên (1) có thêm 04 đảng viên mới, đồng chí tin tưởng với lực lượng đảng viên trẻ có số lượng đông như vậy nhất định Chi bộ Sinh viên (1) sẽ có nhiều thành tích trong nhiệm kỳ 2020 – 2022.

Quang cảnh Đại hội

Quang cảnh Đại hội

 Tất Dương – Thu Hương

Comments are closed.