Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Học viện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2018

Trong không khí vui tươi chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2016); thực hiện ý kiến chỉ đạo của Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội và nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Học viện khóa VI, giai đoạn 2013 – 2016; xác định mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên của Học viện trong 2 năm tới; Hiệp thương bầu Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2018, được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám đốc Học viện, Hội Sinh viên Thành phố, sáng ngày 23/4/2016 tại Hội trường lớn tầng 2, Ban Thư ký Hội Sinh viên Học viện long trọng tiến hành Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Học viện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2016 – 2018.

Đại hội được tổ chức với sự tham dự của 137 đại biểu chính thức được triệu tập là những gương mặt ưu tú đại diện cho gần 4.000 hội viên, sinh viên Học viện. Đại hội được hân hạnh đón tiếp TS. Hoàng Quang Đạt – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Học viện, Trưởng Khoa Đào tạo, bồi dưỡng công chức và tại chức; PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh – Đảng ủy viên, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Bùi Huy Tùng – Đảng ủy viên, Q. Chánh Văn phòng Học viện; ThS. Nguyễn Minh Tuấn – Phó Chánh Văn phòng Đảng ủy Học viện; ThS. Nguyễn Đồng Minh – Bí thư Chi bộ Sinh viên 1, Trưởng phòng GDTC-CT&QLSV; ThS. Phan Thị Thanh Hương – Trưởng phòng Đào tạo Đại học; ThS. Nguyễn Lệ Hà – Phó Bí thư Chi bộ Sinh viên 1; ThS. Lương Văn Liệu – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện. Đại hội cũng vui mừng được đón tiếp Đồng chí Nguyễn Thiên Tú – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội, Đồng chí Vũ Thị Minh Hằng – Chuyên viên Văn phòng Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội về dự và chỉ đạo Đại hội cùng đại diện Hội Sinh viên, Đoàn Thanh niên các trường bạn.

Với chủ đề “Phát huy truyền thống, Sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia thi đua rèn đức, luyện tài, đoàn kết, bản lĩnh, dáng tạo, chủ động, hội nhập”, Đại hội đã tiến hành tổng kết công tác Hội và phong trào sinh viên giai đoạn 2013 – 2016 và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ và các chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2016 – 2018. Các đại biểu đã cùng biểu quyết thông qua dự thảo Báo cáo với niềm tin tưởng trong nhiệm kỳ mới hoạt động phong trào và công tác Hội Sinh viên Học viện ngày một vững mạnh, đi lên. Đại hội đã sáng suốt lựa chọn ra Ban Chấp hành mới để lãnh đạo công tác Hội trong nhiệm kỳ VII gồm 17 đồng chí, đây là những gương mặt tiêu biểu có uy tín, trách nhiệm được tập thể tín nhiệm.

Đại hội cũng được nghe ý kiến chỉ đạo hết sức quý báu của Lãnh đạo Hội Sinh viên Thành phố với sự tán đồng và đánh giá cao về những thành tích mà Hội Sinh viên Học viện đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Đồng chí Nguyễn Thiên Tú đã đề xuất những thế mạnh đặc thù mà Hội Sinh viên Học viện đã đạt được và hy vọng trong nhiệm kỳ mới, Hội Sinh viên Học viện sẽ tiếp tục chủ động, tích cực, hăng hái tham gia các chương trình, hoạt động, phong trào của Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Thành phố.

Thay mặt Đảng ủy Học viện phát biểu tại Đại hội, TS. Hoàng Quang Đạt nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Hội Sinh viên Học viện đã đạt được, đồng thời chỉ rõ những nhiệm vụ mà hội viên, sinh viên Học viện cần triển khai trong nhiệm kỳ mới, đó là đổi mới phương thức hoạt động, gắn chặt với việc hỗ trợ hội viên, sinh viên nâng cao kỹ năng, chủ động trong học tập, giúp mỗi hội viên, sinh viên xác định rõ mục đích sống của mình. Bên cạnh đó thường xuyên biểu dương những tấm gương tiêu biểu trong học tập và hoạt động, tạo nên một phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa trong công tác Hội.

Tại Đại hội, Hội Sinh viên Thành phố đã trao bằng khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô giai đoạn 2013 – 2016 nhằm ghi nhận những đóng góp của hội viên, sinh viên Học viện. Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện cũng đã trao giấy chứng nhận cho các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành khóa VI không tham gia Ban Chấp hành khóa VII và trao quà lưu niệm cho Đồng chí Bùi Đức Minh – Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện khóa VI.

Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành khóa VII đã họp phiên thứ nhất với sự tham dự của ThS. Bùi Huy Tùng, Đồng chí Vũ Thị Minh Hằng, Đồng chí Bùi Đức Minh để hiệp thương bầu Ban Thư ký gồm 05 đồng chí, bầu Chủ tịch, 02 Phó Chủ tịch và Trưởng Ban Kiểm tra Hội Sinh viên Học viện khóa VII. Phát biểu tại Hội nghị, ThS. Bùi Huy Tùng bày tỏ niềm vui mừng vì sự thành công của Đại hội và tin tưởng Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện nhiệm kỳ mới sẽ phát huy những kết quả, thế mạnh đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Học viện khóa VII. Đồng chí cũng lưu ý Hội Sinh viên Học viện cần sớm hoàn thiện kế hoạch, chương trình làm việc toàn khóa, song song với đó là xây dựng dự trù kinh phí tổ chức các hoạt động một cách khẩn trương và cụ thể; tập trung làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền; đẩy mạnh phong trào học tập và nghiên cứu trong sinh viên; tăng cường giao lưu, học hỏi và có mối quan hệ chặt chẽ với Hội Sinh viên Thành phố và Hội Sinh viên các trường bạn.

Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Học viện đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hội Sinh viên Học viện đã thể hiện ý chí, nguyện vọng của sinh viên phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy những thành tích đã đạt được trong giai đoạn vừa qua, phấn đấu đẩy mạnh công tác Hội và phong trào sinh viên Học viện cũng như cho sự phát triển chung của Hội Sinh viên Thành phố trong những năm tới đúng như khẩu hiệu hành động Đại hội thống nhất: “Đoàn kết – Đổi mới – Hội nhập – Phát triển”.

Một số hình ảnh của Đại hội:

1Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

2TS. Hoàng Quang Đạt thay mặt Đảng ủy Học viện tặng hoa chúc mừng Đại hội

3PGS.TS. Lê Thị Vân Hạnh thay mặt Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Đại hội

4

 Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Học viện tặng hoa chúc mừng Đại hội

5

 ThS. Phạm Tuyên – Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chúc mừng Đại hội

6Đại biểu Nguyễn Thị Huyền Trang (KH14TT) trình bày tham luận tại Đại hội

7Đồng chí Nguyễn Thiên Tú tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại Đại hội 

9TS. Hoàng Quang Đạt phát biểu tại Đại hội

10Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện khóa VII ra mắt Đạt hội

11

 Đại diện Ban Chấp hành khóa VII tặng quà lưu niệm cho

Đồng chí Bùi Đức Minh – Nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện khóa VI

13ThS. Bùi Huy Tùng phát biểu tại Hội nghị lần thứ nhất

14Ban Chấp hành khóa VI tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa VII

15 Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện tặng quà lưu niệm cho Hội Sinh viên Thành phố 

16

18Các tiết mục văn nghệ tại Đại hội

Hoài Thu – Toàn Trung

Comments are closed.