Đoàn công chức lãnh đạo cấp vụ Băng –la- đét tham gia khóa bồi dưỡng KQT-01/2016 tại Học viện Hành chính Quốc gia đến thăm và làm việc tại Tỉnh Phú Thọ

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác về đào tạo và bồi dưỡng công chức cao cấp giữa Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam và Bộ Hành chính công Băng-la-đét, ngày 11/01/2016, đoàn 40 cán bô lãnh đạo cấp vụ của Chính phủ Băng-la-đét  hiện đang tham gia khóa bồi dưỡng về hành chính công (KQT-01/2006) tại Học viện đã thực hiện chuyến nghiên cứu, khảo sát tại tỉnh Phú Thọ.

Ông Bùi Văn Quang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với đoàn tại Ủy ban Nhân dân tỉnh. Cùng tiếp đoàn còn có lãnh đạo các sở Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Y tế, Sở Giao thông Vận Tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo UBND Thành phố Việt trì. Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Quang nhấn mạnh công tác cải cách hành chính là nội dung quan trọng trong đường lối đổi mới của Đảng và Nhà nước Việt Nam nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng. Theo đó, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, cùng sự cố gắng nỗ lực của các cấp, ngành, công tác cải cách hành chính của tỉnh đã được triển khai tích cực trên tất cả các nội dung của chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước của Chính phủ và đã đạt được những kết quả tích cực. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh năm 2014 xếp thứ 39/63 tỉnh, thành; chỉ số cải cách hành chính của tỉnh năm 2014 xếp thứ 7/63 tỉnh, thành. Đồng chí cũng chia sẻ một số kinh nghiệm trong đổi mới công tác cung cấp dịch vụ công.

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ đã trình bày với đoàn về kinh nghiệm của tỉnh trong cải cách hành chính, trong đó nhấn mạnh vai trò lãnh đạo trực tiếp toàn diện của các cấp ủy đảng; tăng cường kiểm tra; giám sát; tăng cường công khai minh bạch,cập nhật các quy định mới và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ, công chức; thực hiên có hiệu quả quy chế dân chủ, gắn thực hiện quy chế dân chủ với phát hiện, phòng chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường tuyên truyền theo dõi, giám sát kết quả thực hiện. Để cải thiện công tác cung cấp dịch vụ công, bài trình bày đã đề cập đến tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống văn bản hướng dẫn chi tiết và đồng bộ, xác định rõ cơ quan đầu mối giải quyết công việc theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; xây dựng và thực hiện nghiêm quy chế hoạt động, quy chế phối hợp và quy trình giải quyết công việc, cơ chế giám sát nội  bộ, nâng cao năng lực cho đội ngũ ông chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, kịp thời cập nhật thủ tục hành chính mới, tăng cường truyền thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong cung cấp dịch vụ công; thực hiện khảo sát ý kiến đánh giá của người dân làm cơ sở để cải thiện chất lượng dịch vụ phục vụ công dân.

Thay mặt đoàn công tác, ông Farid Ahmed, Vụ trưởng, Văn phòng Chính phủ, trưởng đoàn cán bộ cao cấp Băng La đét đã cảm ơn sự đón tiếp  chân tình, cởi mở mà Tỉnh Phú Thọ đã dành cho đoàn cũng như sự chia sẻ về kinh nghiệm cải cách hành chính và đổi mới cung cấp dịch vụ công. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý để đoàn công tác có thể áp dụng trong thực tế quá trình quản lý điều hành. Các thành viên trong đoàn cũng đã có những câu hỏi liên quan đến vấn đề cải cách hành chính thuộc các lĩnh vực và đã được các ban, ngành trong tỉnh trả lời như: Cách thức tiếp nhận và trả kết quả; biện pháp duy trì ổn định trật tự an toàn xã hội; đầu tư nâng cấp hệ thống giao thông; các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục; giải quyết các vấn đề an sinh xã hội; chính sách thu hút FDI; sáng kiến duy trì cân bằng môi trường…

Sau buổi làm việc tại UBND tỉnh, đoàn đã tới thăm mô hình cải cách hành chính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Buổi chiều, đoàn đi thăm Khu Di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng.

Một số hình ảnh của chuyến nghiên cứu, khảo sát:

DSC_7772Đoàn đến thăm quan mô hình cung cấp dịch vụ công ở Bệnh viện Đa khoa Tỉnh

DSC_7708Lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ tặng quà đoàn

DSC_7727Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại UBND tỉnh Phú Thọ

 Quỳnh Hoa

Comments are closed.