Đoàn Thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023)

(napa.vn) – Hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn Bộ Nội vụ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, tuổi trẻ Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức các hoạt động dâng hương tưởng niệm, thăm và tặng quà các gia đình anh hùng liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công với cách mạng.

Tại Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia khu vực Miền Trung, đồng chí Trần Đức Toàn – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, phụ trách Đoàn Thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia làm Trưởng đoàn cùng với các bạn đoàn viên, sinh viên Học viện đã đến dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam nơi yên nghỉ của gần 6.000 liệt sĩ hy sinh trong các cuộc chiến tranh giải phóng, bảo vệ Tổ quốc.

Tại đây, Đoàn cũng đã đến dâng hương tưởng niệm tại nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Trỗi, người thanh niên yêu nước của tỉnh Quảng Nam hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Đây là địa chỉ đỏ của rất nhiều thế hệ trẻ Việt Nam trong hành trình về nguồn, tri ân, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

IMG_7726

Đoàn viên, sinh viên Học viện dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Ngày 25/7, tại Hà Nội, tuổi trẻ Học viện Hành chính Quốc gia đã đến dâng hương tại Nhà truyền thống Cách mạng (nơi tưởng niệm 174 chiến sĩ đã hy sinh) tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Trong không khí trang nghiêm và thiêng liêng, các đồng chí thành kính dâng hương, dâng hoa, dành 1 phút tưởng niệm bày tỏ lòng thành kính, tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, những người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho Tổ quốc, cho nền độc lập, tự do của dân tộc, “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”.

IMG_7729

IMG_7728

Đoàn Thanh niên Học viện tại Hà Nội dâng hương tại Nhà truyền thống cách mạng, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023) này, sáng ngày 26/7, BCH Đoàn Thanh niên Học viện và đại diện các Liên chi đoàn thuộc Đoàn Học viện phối kết hợp với Đoàn phường Xuân La tổ chức đến thăm và tặng 10 suất quà cho các cựu chiến binh, các gia đình có công với cách mạng,… trên địa bàn phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

IMG_7735

IMG_7734

IMG_7731

BCH Đoàn Thanh niên Học viện và đại diện các Liên chi đoàn thuộc Đoàn Học viện tổ chức tham hỏi và tặng quà cho các cựu chiến binh, các gia đình có công với cách mạng.

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Học viện triển khai kế hoạch tổ chức cho hơn 40 đoàn viên ưu tú đến từ các Liên chi đoàn thuộc Đoàn Thanh niên Học viện đến dâng hương và tham quan tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Chuyến tham quan trải nghiệm là dịp để các bạn đoàn viên, thanh niên hình dung, tái hiện được sự cực khổ, đau đớn mà các tù nhân chủ yếu là tù chính trị và các nhà yêu nước chống chính quyền thực dân thời chiến đã phải chịu đựng và bị hành hạ. Nhà tù Hỏa Lò đã gây dựng biểu tượng cho tinh thần kiên cường, bất khuất của những người con Việt Nam yêu nước.

IMG_7733

Đoàn viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia.

Tiếp bước cha anh, phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” quý báu của dân tộc, thông qua chuỗi hoạt động kỷ niệm nhằm khơi dậy cho đoàn viên, thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng, thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung lòng yêu nước nồng nàn; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc; khơi dậy sự quyết tâm bảo vệ tổ quốc hòa bình; sống, cống hiến và học tập làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại. Qua đó, nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, những hành động và tấm gương sáng của đoàn viên, thanh niên Học viện Hành chính Quốc gia.

Đoàn TN Học viện HCQG

Comments are closed.