Đổi mới công tác quản lý, điều hành và chuyên môn nghiệp vụ từ góc nhìn của Luật Lưu trữ năm 2024

(napa.vn) – Chiều ngày 09/9/2024, tại Hà Nội, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức buổi trao đổi chuyên đề “Đổi mới công tác quản lý, điều hành và chuyên môn nghiệp vụ từ góc nhìn của Luật Lưu trữ năm 2024″. Buổi trao đổi được trực tuyến đến các điểm cầu Phân hiệu Học viện tại TP. Hồ Chí Minh, tại tỉnh Đắk Lắk và tỉnh Quảng Nam.

Ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ báo cáo chuyên đề tại buổi trao đổi.

 87b3e5c088452f1b7654

Toàn cảnh buổi trao đổi.

Tham dự buổi trao đổi chuyên đề có PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Vân, Trưởng khoa, Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng; Lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; Lãnh đạo, viên chức, giảng viên Khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng; Lãnh đạo, viên chức, người lao động Văn phòng; lãnh đạo, viên chức, người lao động làm công tác giảng dạy và làm công tác văn phòng, lưu trữ ở các đơn vị; viên chức, người lao động quan tâm đến nội dung chuyên đề.

5522f3c6aa430d1d5452

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến phát biểu tại buổi trao đổi.

Phát biểu khai mạc tại buổi trao đổi, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến tin rằng buổi nói chuyện sẽ giúp chúng ta có thêm cái nhìn toàn diện hơn trong công tác quản lý, điều hành và chuyên môn nghiệp vụ hiện đại hóa quy trình quản lý, cải thiện năng lực chuyên môn và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong công tác lưu trữ. PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ đã dành thời gian cho Học viện Hành chính Quốc gia và chúc cho buổi trao đổi đạt hiệu quả cao và thành công tốt đẹp.

07d18629dfac78f221bd

Ông Đặng Thanh Tùng, Cục trưởng Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ báo cáo chuyên đề tại buổi trao đổi.

Tại buổi trao đổi ông Đặng Thanh Tùng khẳng định Luật Lưu trữ năm 2024 có thể mang lại những đổi mới quan trọng trong công tác quản lý, điều hành và chuyên môn nghiệp vụ. Từ góc nhìn này, có thể thấy một số điểm nổi bật trong việc đổi mới quản lý và điều hành như Cải cách công tác quản lý hồ sơ, tài liệu; tăng cường tính minh bạch và kiểm soát chất lượng; nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; chuyển đổi số và số hóa tài liệu; đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin…

 NAPA Media, Phạm Hải Long.

Comments are closed.