Gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn – Hội Học viện qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Chiều ngày 26/3/2021, tại Phòng Truyền thống, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn – Hội Học viện qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021).

TS. Đặng Xuân Hoan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã tới dự và phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt, về phía Bộ Nội vụ có đồng chí Trần Đức Toàn, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ. Về phía Học viện có: PGS.TS. Lương Thanh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc Học viện; các đồng chí nguyên cán bộ Đoàn, cán bộ Hội của Học viện cùng các đồng chí đoàn viên, thanh niên Học viện.

20210326_173603Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Đào Thị Loan báo cáo tại buổi gặp mặt.

Ôn lại truyền thống của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam 90 năm qua, tuổi trẻ Học viện Hành chính Quốc gia vô cùng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, của các thế hệ cán bộ Đoàn, cán bộ Hội của Học viện qua các thời kỳ. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện ngày nay luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan đơn vị, sự chỉ đạo định hướng của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và của các cấp bộ Đoàn, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; các hoạt động của Đoàn đều chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho đoàn viên, sinh viên.

Đồng chí Đào Thị Loan nhấn mạnh, với sự quan tâm và động viên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cùng với sự sẻ chia, đồng hành của các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện, Đoàn Thanh niên Học viện đã cụ thể hóa chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ phù hợp với nhiệm vụ chính trị và đặc thù của Học viện; tích cực tổ chức triển khai, thực hiện nội dung hoạt động thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm và sức lan toả. Các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng tiếp tục được đẩy mạnh với những kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ được tổ chức đa dạng, mang màu sắc, dấu ấn thanh niên, phù hợp với đặc thù của đoàn viên, thanh niên trong Học viện.

Nhận thức được một cách đầy đủ vai trò, sứ mệnh của mình, phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ cán bộ Đoàn – Hội đi trước, cùng với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự định hướng sát sao của Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, đồng chí Đào Thị Loan tin tưởng rằng phong trào Đoàn của Học viện sẽ ngày một phát triển hơn nữa.

20210326_173930TS. Đặng Xuân Hoan phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, trong không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đoàn ta tròn 90 tuổi xuân tươi đẹp, TS. Đặng Xuân Hoan, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Đoàn Thanh niên Học viện đã đạt được trong thời gian qua.

Ra đời từ rất sớm, 90 năm qua, trong quá trình xây dựng và trưởng thành của tổ chức đoàn, không ai có thể kể hết những cống hiến to lớn, sự hy sinh cao cả của các thế hệ thanh niên nước nhà, như trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, trong việc xây dựng các công trình của đất nước. Những tấm gương, những mô hình của Đoàn Thanh niên, đặc biệt là những đóng góp của Đoàn Thanh niên trong công tác xây dựng thể chế để tham mưu giúp Đảng, Quốc hội, Chính phủ ban hành nhiều chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật trên mọi lĩnh vực quản lý.

Tin tưởng và kỳ vọng vào sự cống hiến của Đoàn Thanh niên Học viện, với tinh thần xung kích, không ngại gian khó, TS. Đặng Xuân Hoan đề nghị đội ngũ đoàn viên, thanh niên Học viện tích cực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ ngoại ngữ, tin học, nhất là trình độ ngoại ngữ để có thể tham gia sâu rộng vào các hội thảo quốc tế, các hoạt động hợp tác với các tổ chức nước ngoài trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đồng thời cần tham mưu nhiều hơn nữa các phong trào thanh niên, tìm ra mô hình phù hợp để thu hút nhiều đoàn viên tham gia, tạo ra sân chơi phù hợp với từng đối tượng là viên chức, người lao động, là sinh viên, học viên của Học viện; có nhiều đề tài nghiên cứu khoa học, có nhiều sáng kiến hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ được giao; mong muốn Đoàn Thanh niên Học viện phát huy tốt nhất vai trò của mình, nhất là vai trò của đội ngũ trí thức là thanh niên, tập hợp, đoàn kết đoàn viên thanh niên phù hợp với đặc thù các lĩnh vực của Học viện.

TS. Đặng Xuân Hoan cũng đề nghị Đảng ủy Bộ, lãnh đạo Bộ quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác Đoàn và phong trào thanh niên, giúp thanh niên có nhiều công trình khoa học, tổ chức nhiều hơn nữa các lớp bồi dưỡng để thanh niên có thêm kinh nghiệm, kỹ năng trong công tác, học tập; đặc biệt, cần quan tâm đến chính sách đối với cán bộ Đoàn, có sự quy hoạch, bổ nhiệm để đoàn viên thanh niên hăng hái phấn đấu, cống hiến nhiều hơn nữa.

IMG_2844Đồng chí Trần Đức Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi gặp mặt.

Vui mừng trước sự lớn mạnh của Đoàn Thanh niên Học viện trong thời gian qua, đồng chí Trần Đức Toàn mong muốn, Đoàn Thanh niên Học viện tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới, sáng tạo các phong trào phù hợp với điều kiện từng cơ quan, đơn vị, tận dụng mọi cơ hội để tham gia, cống hiến và phát triển. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên cần vượt qua mọi khó khăn, thách thức, có “đủ tâm, đủ tầm, đủ trí”, kế thừa kinh nghiệm các thế hệ đi trước, trang bị kiến thức, tập hợp sức mạnh để phát triển, các phong trào cần đi sâu và thực chất. Cán bộ Đoàn tổ chức tốt hơn nữa các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác thanh niên.

Tại buổi gặp mặt đầy xúc động này, các thế hệ cán bộ Đoàn, cán bộ Hội của Học viện đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm từ những ngày đầu tổ chức đoàn của Học viện được thành lập cho đến nay. Trải qua muôn vàn khó khăn, bỡ ngỡ của ngày đầu thành lập, đến nay, Đoàn – Hội Thanh niên Học viện ngày một lớn mạnh, đóng góp không nhỏ vào thành công của những nhiệm vụ mà Đảng, Chính phủ, Bộ Nội vụ tin tưởng giao cho Học viện.

IMG_2862Đồng chí Lê Văn Hòa phát biểu tại buổi gặp mặt.

Với kinh nghiệm nhiều năm tham gia công tác Đoàn, đồng chí Lê Văn Hòa, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện chia sẻ, cán bộ làm công tác Đoàn luôn mong muốn được cống hiến, hy sinh, việc sau làm tốt hơn việc trước, các công việc luôn mang ý nghĩa thiết thực, góp phần đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn. Đồng chí Lê Văn Hòa khẳng định, tham gia công tác Đoàn đã giúp mỗi đoàn viên trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, thu được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng để phục vụ cho nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, tin tưởng và kỳ vọng thế hệ thanh niên hiện tại và sau này sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ dù khó khăn đến đâu để cống hiến, để trưởng thành, khơi dậy được tinh thần và phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

IMG_2867Đồng chí Nguyễn Văn Hậu phát biểu tại buổi gặp mặt.

Cùng chung cảm xúc với rất nhiều các thế hệ cán bộ Đoàn, Hội của Học viện, đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng Học viện, nguyên Bí thư Đoàn Cán bộ, công chức xúc động kể lại quãng thời gian tham gia hoạt động đoàn thanh niên tại Học viện. Rất nhiều câu chuyện, rất nhiều kỷ niệm đã được chia sẻ, được ôn lại trong không khí xúc động, bồi hồi. Những câu chuyện về quá trình đi thực tế, đi giúp đỡ đồng bào vùng sâu, vùng xa, những kỷ niệm sinh hoạt Đoàn với các bạn nước ngoài, với các bạn đoàn viên, thanh niên Matxcơva đã được đồng chí Nguyễn Văn Hậu chia sẻ, làm sống dậy biết bao kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi đoàn viên, thanh niên Học viện. Đoàn, Hội Thanh niên Học viện không chỉ là tổ chức sinh hoạt của biết bao thế hệ học viên, sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia mà còn là cái nôi đã nuôi dưỡng, trưởng thành của biết bao cán bộ, công chức, viên chức, của biết bao doanh nhân, những người thành đạt đang đảm nhiệm rất nhiều công việc, nhiệm vụ quan trọng trên khắp cả nước.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đặc biệt trong khối sinh viên các trường, đồng chí Bùi Huy Tùng, Trưởng Ban Quản lý bồi dưỡng, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cho biết, Đoàn Thanh niên Học viện đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều chương trình có ý nghĩa như tặng quà các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các lớp dạy tin học, ngoại ngữ, dạy chữ cho các em học sinh vùng cao, vùng sâu; xây dựng các công trình thanh niên như làm đường nông thôn, xây nhà tình nghĩa, xây trường học; tổ chức các lớp bồi dưỡng cán bộ xã về hành chính, văn thư, lưu trữ; hiến máu nhân đạo…

IMG_2883Đồng chí Bùi Huy Tùng chia sẻ tại buổi gặp mặt.

Với câu hỏi “làm công tác Đoàn thì được cái gì?”, đồng chí Bùi Huy Tùng khẳng định, cái được lớn nhất mà không việc gì có được đó là kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm sống và làm việc đã thu được qua các hoạt động Đoàn, đặc biệt là công tác tổ chức. Tham gia công tác Đoàn là môi trường rất tốt để trưởng thành, được cống hiến cho Đoàn mới thấy có ý nghĩa vô cùng.

Buổi gặp mặt nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên qua 90 năm xây dựng và trưởng thành, cũng là dịp để tôn vinh các thế hệ cán bộ Đoàn, nhằm lan tỏa giá trị của Đoàn Thanh niên cho thế hệ trẻ sau này; đồng thời, là một diễn đàn để mỗi cán bộ Đoàn Thanh niên Học viện chia sẻ những kỷ niệm, những bài học sâu sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên thời gian qua; là nơi để gửi gắm những suy nghĩ, chia sẻ những cách làm sáng tạo, những mô hình tốt nhằm đổi mới công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Thanh niên Học viện trong thời gian tới, để Đoàn Thanh niên thực sự là lực lượng xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy, lãnh đạo Học viện.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

IMG_2865Đồng chí Nguyễn Quỳnh Nga tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

IMG_2837Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Học viện.

IMG_2840Công đoàn Học viện tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Học viện.

IMG_2851Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Học viện.

IMG_2854Đoàn Thanh niên Học viện tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ nhân dịp sinh nhật Đoàn.

IMG_2893Đồng chí Nguyễn Huy Hoàng, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện chia sẻ tại buổi gặp mặt.

IMG_2898Đồng chí Phùng Phương Ngân, nguyên Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện chia sẻ tại buổi gặp mặt.

IMG_2909Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt.

 Như Ngọc

Comments are closed.