Học viện Hành chính Quốc gia tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(napa.vn) – Chiều ngày 24/5/2021, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Học viện Hành chính Quốc gia (viết tắt là Học viện) đã họp, triển khai các nội dung tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.
TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Chủ trì cuộc họp, TS. Nguyễn Đăng Quế – Phó Giám đốc Học viện, Trưởng Ban chỉ đạo và các thành viên trong Ban chỉ đạo.

TS. Nguyễn Đăng Quế thông tin nhanh tình hình dịch covid-19 trong những ngày qua diễn biến hết sức phức tạp và khó lường tại nhiều tỉnh, thành phố, nhất là TP. Hà Nội, các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh… nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng với tốc độ nhanh.

Trong những ngày qua, trụ sở Học viện được chọn làm điểm bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp. Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban nhân dân phường Láng Hạ, quận Đống Đa trong tổ chức triển khai thực hiện tốt các nội dung, như đáp ứng điều kiện vật chất, nhân lực, kiểm tra, giám sát chặt chẽ các biện pháp an toàn phòng, chống dịch, góp phần quan trọng để điểm bầu cử thành công và an toàn tuyệt đối. Công tác tuyên truyền về phòng, chống Covid-19 thời gian qua tại Học viện đã chủ động, kịp thời. Viên chức và người lao động có lịch trình hoạt động và dấu hiệu nghi ngờ mắc Covid-19 được cách ly ngay tại nhà.

Các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục đề xuất các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch, như: phun, khử khuẩn toàn bộ trụ sở làm việc của Học viện, đề nghị tiến hành đăng ký tiêm vaccin Covid-19 cho viên chức, người lao động…

Toàn cảnh cuộc họp.

Kết luận buổi họp, thay mặt lãnh đạo Học viện, TS. Nguyễn Đăng Quế yêu cầu lãnh đạo các đơn vị, viên chức, người lao động tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Học viện, của TP. Hà Nội, Bộ Y tế và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Tập trung cao độ thực hiện tốt các nội dung sau:

1. Thủ trưởng các đơn vị khi trong đơn vị có viên chức và người lao động có lịch trình liên quan đến địa điểm, đối tượng nghi nhiễm, đối tượng cách ly yêu cầu viên chức, người lao động cách ly tại nhà và thực hiện khai báo y tế.

2. Văn phòng Học viện thông báo nhanh tới viên chức, người lao động Học viện có liên quan đến các địa điểm có người nhiễm Covid-19 từ ngày 09/5 – 23/5 phải thực hiện khai báo y tế.

3. Ban Quản lý bồi dưỡng, Ban Quản lý đào tạo Sau đại học tiếp tục thực hiện tổ chức tốt các hoạt động đào tạo, bồi dưỡng trực tuyến; bảo đảm kỷ luật, kỷ cương trong học tập.

4. Các đơn vị tiếp tục bố trí viên chức, người lao động làm việc trực tuyến, với yêu cầu phải bảo đảm tiến độ, chất lượng công việc. Các đơn vị chủ động bố trí viên chức, người lao động trực đầy đủ để bảo đảm thông suốt các hoạt động của Học viện.

5. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Học viện bám sát diễn biến tình hình để có những biện pháp ứng phó kịp thời khi có tình huống xấu bất thường xảy ra.

6. Tạp chí Quản lý nhà nước và Cổng thông tin điện tử Học viện tiếp tục tổ chức tuyên truyền kịp thời về dịch để mọi người phòng, tránh.

(Theo quanlynhanuoc.vn)

 

Comments are closed.