Học viện Hành chính Quốc gia tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

(napa.vn) – Ngày 07/5/2021, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã ban hành Công văn số 542/HCQG về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

89af5f946add8383dacc

Dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp và bùng phát trở lại tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, từ ngày 29/4/2021 đến nay đã có nhiều tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng, trong đó có một số ổ dịch phức tạp tại các tỉnh, thành phố như Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Đà Nẵng… Ngày 06 tháng 5 năm 2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1357/KSBT-PCBTN về việc cách ly, lấy mẫu người liên quan đến các khu vực, nguy cơ, có bệnh nhân, ổ dịch. Công văn khuyến cáo đối với người từ Đà Nẵng, Hội An, Sapa từ ngày 20/4/ đến ngày 05/5/2021: thực hiện tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, hạn chế tiếp xúc, nếu có triệu chứng sốt hoặc ho hoặc các triệu chứng khác nghi ngờ mắc bệnh, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại các cơ sở y tế.

Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, Giám đốc Học viện yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện thông báo, đôn đốc, nhắc nhở viên chức và người lao động của đơn vị nếu liên quan đến các vùng có ca lây nhiễm, đi và đến Đà Nẵng, Hội An, Sapa từ ngày 20/4/ đến ngày 05/5/2021 thực hiện nghiêm quy định về khai báo y tế, chủ động tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe; nếu có biểu hiện bất thường về sức khỏe cần thông tin kịp thời về Tổ Y tế, Văn phòng Học viện và cơ sở y tế nơi gần nhất. Các trường hợp không thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước Ban Giám đốc Học viện.

Giám đốc Học viện yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện, viên chức, người lao động nghiêm túc, tự giác thực hiện văn bản này./.

Như Ngọc

Comments are closed.