Học viện Hành chính Quốc gia tham dự buổi làm việc của Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường và Đoàn công tác Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada

(napa.vn) – Sáng ngày 24/01/2024, tại trụ sở Bộ Nội vụ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường đã có buổi tiếp xã giao bà Larissa Bezo, Chủ tịch và Giám đốc điều hành, Văn phòng Giáo dục Quốc tế Canada (CBIE) làm Trưởng đoàn.

Cùng dự Buổi tiếp có Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Chu Tuấn Tú; đại lãnh đạo các Vụ: Công chức – Viên chức, Chính quyền địa phương, Cải cách hành chính.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu, Phó Giám đốc; NGƯT.PGS.TS. Nguyễn Văn Hậu, Chánh Văn phòng; TS. Bùi Huy Tùng, Trưởng ban, Ban Quản lý bồi dưỡng; ThS. Phạm Thị Quỳnh Hoa, Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế; TS. Nguyễn Thị Thu Cúc, Phó Trưởng ban, Ban Hợp tác quốc tế.

Buổi tiếp nhằm trao đổi với Đoàn công tác Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada,về định hướng, chủ trương của Chính phủ, Bộ Nội vụ Việt Nam trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực công chức lãnh đạo, quản lý địa phương đáp ứng yêu cầu đổi mới công vụ nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội bền vững ở Việt Nam.

12-09-23-24-01-2024-IMG_9462

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Triệu Văn Cường và bà Larissa Bezo trao đổi tại Buổi tiếp.

Phát biểu tại Buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Triệu Văn Cường vui mừng được đón tiếp, làm việc với bà Larissa Bezo và Đoàn công tác của Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada; đồng thời, giới thiệu khái quát những thông tin cơ bản về chức năng, nhiệm vụ của Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính Quốc gia trong đó nhấn mạnh đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Thứ trưởng cũng điểm lại những nét chính trong quan hệ hợp tác đào tạo, bồi dưỡng về hành chính công và nhân lực cho khu vực công giữa Bộ Nội vụ Việt Nam với các đối tác Canada trước đây, đồng thời cung cấp thông tin về một số mục tiêu chính trong đào tạo cán bộ, công chức, viên chức và xây dựng nền hành chính công đang được Chính phủ Việt Nam tập trung phát triển hiện nay.

Thứ trưởng Triệu Văn Cường nhấn mạnh, Canada là nước có nền giáo dục, đào tạo phát triển ngang tầm với các nước phát triển, trong đó, Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada là tổ chức phi lợi nhuận, tham gia xây dựng chính sách, thực hiện, phát triển và quảng bá giáo dục Canada với quốc tế. Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada được thành lập năm 1966, có thành viên là hơn 150 trường đại học, trường cao đẳng, học viện, hội đồng giáo dục và trường dạy ngôn ngữ trên toàn lãnh thổ Canada. Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada đã triển khai trên 100 dự án toàn cầu ở hơn 60 quốc gia.

Vì vậy, Thứ trưởng Triệu Văn Cường mong muốn thông qua bà Larissa Bezo và Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada sẽ kết nối lại quan hệ hợp tác giữa Bộ Nội vụ Việt Nam, Học viện Hành chính với các đối tác của Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada nhằm: (i) Xây dựng và tổ chức triển khai (tại Việt Nam và Canada) các chương trình bồi dưỡng nâng cao năng lực cho lãnh đạo cấp tỉnh, sở, huyện về lãnh đạo, điều hành và quản trị địa phương, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương và hiện đại hóa công vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới. (ii) Xây dựng năng lực cho đội ngũ viên chức lãnh đạo quản lý, giảng viên Học viện Hành chính Quốc gia trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình nâng cao năng lực đạt chuẩn quốc tế dành cho công chức lãnh đạo, quản lý địa phương, chú trọng với lãnh đạo nữ cấp tỉnh, sở của địa phương. (iii) Xây dựng và triển khai chương trình bồi dưỡng dành riêng cho lãnh đạo nữ địa phương. (iv) Xây dựng và xuất bản tài liệu (tài liệu giảng viên, tài liệu học viên) cho các chương trình bồi dưỡng. (v) Xây dựng và triển khai chương trình thạc sĩ hành chính công/quản trị địa phương đạt chuẩn quốc tế cho công chức lãnh đạo trẻ, lãnh đạo tiềm năng cấp chiến lược của các địa phương. (vi) Nâng cao năng lực giảng viên và viên chức quản lý của Học viện Hành chính Quốc gia trong xây dựng và tổ chức thực hiện các chương trình đào tạo, bồi dưỡng đạt chuẩn quốc tế cho các địa phương.

Thứ trưởng cho biết, Bộ Nội vụ Việt Nam sẽ tạo điều kiện về chủ trương, nguồn lực để Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada và Học viện Hành chính Quốc gia hợp tác, thực hiện các chương trình, đề án, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng một cách hiệu quả nhất. Đồng thời, Học viện Hành chính Quốc gia Việt Nam sẽ sẵn sàng làm cầu nối giữa các cơ sở giáo dục đào tạo của Canada với các cơ sở giáo dục đào tạo của Việt Nam để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên, học viên ở cấp đại học, sau đại học.

12-08-52-24-01-2024-IMG_9455

Quang cảnh buổi tiếp.

Phát biểu tại Buổi tiếp, bà Larissa Bezo trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Bộ Nội vụ và Thứ trưởng Triệu Văn Cường dành cho bà cùng các thành viên trong Đoàn công tác, ghi nhận những chia sẻ, gợi mởi của Thứ trưởng về cơ hội hợp tác giữa Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính Quốc gia và Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada trong thời gian tới. Đồng thời, giới thiệu khái quát về chiến lược ưu tiên hợp tác mới của Chính phủ Canada với các nước châu Á, đặc biệt trong đó có Việt Nam.

Bà Larissa Bezo cũng thông tin thêm, vừa qua hai nước đã tổ chức kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada. Chính phủ Canada cũng rất quan tâm đến sự tham gia của Việt Nam trong việc thực hiện các hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đây là cơ hội để hai bên triển khai các chương trình, đề án, kế hoạch hợp tác trong thời gian tới.

Thông tin về các hoạt động của Đoàn công tác Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada tại Việt Nam, bà Larissa Bezo cho biết, vừa qua Đoàn công tác đã có các Buổi làm việc với Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh và Khu vực miền Trung. Các buổi làm việc có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ các địa phương, qua đó, Đoàn công tác đã nắm bắt được những ưu tiên phát triển, những nội dung cần tập trung hợp tác để đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng, năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức tại địa phương.

“Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada vinh dự được tìm hiểu các cơ hội hợp tác với Học viện Hành chính Quốc gia, Bộ Nội vụ nhằm huy động nguồn lực tại Canada hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức tại Việt Nam thông qua Học viện Hành chính Quốc gia” – bà Larissa Bezo nhấn mạnh.

12-09-50-24-01-2024-IMG_9469

Thứ trưởng Triệu Văn Cường trao quà và sách giới thiệu về Bộ Nội vụ Việt Nam cho bà Larissa Bezo.

12-10-32-24-01-2024-IMG_9483

Thứ trưởng Triệu Văn Cường, bà Larissa Bezo và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau Buổi tiếp.

z5102076013023_82dc4b0429dccea7effa71b47c733ab0

Đoàn Học viện Hành chính Quốc gia chụp ảnh lưu niệm cùng các thành viên Đoàn công tác Cơ quan Giáo dục quốc tế Canada.

PV

Comments are closed.