Học viện Hành chính Quốc gia tham dự Hội nghị tập huấn Dự án MOTIVE chủ đề “Xây dựng năng lực báo cáo khảo sát” tại Cộng hòa Áo

(napa.vn) – Từ ngày 28/3 – 30/3/2023, Hội nghị tập huấn Dự án MOTIVE với chủ đề “Xây dựng năng lực báo cáo khảo sát” đã được tổ chức tại thành phố Graz, Cộng hòa Áo. Đoàn công tác của Học viện Hành chính Quốc gia do TS. Lê Thanh Huyền, Trưởng ban, Ban Quản lý đào tạo làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị.

Tin bai_Anh 1

Đoàn công tác Học viện Hành chính Quốc gia tham dự Hội nghị tập huấn Dự án MOTIVE

Tại phiên khai mạc, TS. Lê Thanh Huyền đã phát biểu giới thiệu Học viện Hành chính Quốc gia là đơn vị sự nghiệp hạng đặc biệt, là trung tâm quốc gia thực hiện chức năng đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, công chức, viên chức Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước. Đồng thời, TS. Lê Thanh Huyền cũng khẳng định Học viện Hành chính Quốc gia tiếp tục tham gia và đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của Dự án MOTIVE theo kế hoạch.

Trong các phiên họp chuyên đề, nhóm nghiên cứu của các trường đại học thành viên Dự án tại Việt Nam đã báo cáo kết quả nghiên cứu giai đoạn 1, các báo cáo trình bày về hệ thống cổng thông tin giám sát xu hướng việc làm và báo cáo về tính bền vững của dự án. Các đối tác châu Âu của dự án cũng đã trình bày những đánh giá khách quan về kết quả nghiên cứu cũng như khuyến nghị các giải pháp nâng cao chất lượng kết quả phân tích báo cáo giai đoạn 1. Báo cáo phân tích đợt khảo sát thứ 2 sẽ được hoàn thành và trình bày tại hội nghị dự kiến diễn ra vào tháng 9 năm 2023 tại Việt Nam.

Việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp là một trong những chỉ số quan trọng về chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục đại học. Kết quả nghiên cứu về tình trạng việc làm của sinh viên tốt nghiệp được sử dụng nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo. Các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam có thể tham khảo kết quả nghiên cứu này để đề xuất với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (đơn vị đối tác Dự án MOTIVE) trong việc xây dựng các chính sách giáo dục đại học phù hợp.

Tin bai_Anh 2

Tin bai_Anh 3

IMG_0709

IMG_0708
Một số hình ảnh hoạt động của Đoàn công
tác.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Cộng hòa Áo, Đoàn công tác của Học viện Hành chính Quốc gia còn thực hiện chương trình làm việc với đối tác tại Cộng hòa Áo để xúc tiến những hoạt động hợp tác mới. Cụ thể, Đoàn công tác đã gặp gỡ và trao đổi với Trường Đại học FH Joaneum về khả năng triển khai chương trình trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, nguồn kinh phí dự kiến thụ hưởng từ quỹ Eramus+ do Liên minh Châu Âu tài trợ và từ các nguồn tài trợ khác; Đoàn đã làm việc với Trường Đại học Graz nhằm thúc đẩy việc hợp tác đối tác khu vực, hợp tác nghiên cứu khoa học ưu tiên lĩnh vực pháp luật, hành chính công và cải cách hành chính, trong đó chương trình trao đổi chuyên gia thu hút được sự quan tâm của cả hai bên.

Các chương trình hợp tác đào tạo thạc sỹ bằng tiếng Anh, công tác kiểm định chương trình quốc tế sẽ tiếp tục được các bên liên quan tích cực trao đổi để thống nhất lộ trình triển khai.

Tin bai_Anh 6

Đoàn công tác Học viện Hành chính Quốc gia chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu.

Ban Hợp tác quốc tế

 

Comments are closed.