Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức các hoạt động hưởng ứng tuần lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3

(napa.vn) – Nhân dịp kỷ niệm 114 năm Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, tối ngày 07/3/2024, tại Nhà hát Tuổi trẻ, Công đoàn Học viện Hành chính Quốc gia phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đêm diễn chùm hài kịch “Đời cười” dành cho nữ cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động của Học viện.

Tham dự đêm diễn, về phía Bộ Nội vụ, có: đồng chí Nguyễn Thị Bích Thủy, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ; đồng chí Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Công đoàn Bộ Nội vụ; đồng chí Trần Thị Thái, Phó Trưởng ban, Ban Nữ công, Công đoàn Bộ Nội vụ; các đồng chí đại diện lãnh đạo các vụ, các cơ quan chức năng thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ.

Về phía Nhà hát Tuổi trẻ có: NSƯT. Cao Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ.

Về phía Học viện Hành chính Quốc gia, có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Bùi Huy Tùng, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Đặng Xuân Hoan, nguyên Giám đốc Học viện; các đồng chí trong BCH Đảng bộ Học viện; lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thuộc Học viện và tập thể nữ công đoàn viên Học viện Hành chính Quốc gia.

2D3A8113

TS. Bùi Huy Tùng, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu khai mạc đêm diễn.

Phát biểu khai mạc đêm diễn, TS. Bùi Huy Tùng, Chủ tịch Công đoàn Học viện trân trọng cảm ơn lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo Học viện Hành chính Quốc gia, lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện cùng toàn thể quý vị đại biểu và đông đảo các anh chị em công đoàn viên Học viện đã tham dự đêm diễn hài kịch của các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ nhân dịp kỷ niệm 114 năm Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

2D3A8132

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng.

Phát biểu trước đêm diễn, thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và thay mặt toàn thể anh em nam giới của Học viện, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến gửi lời chúc mừng nồng ấm và tình cảm nhất đến các nữ công đoàn viên Học viện và các bà, các mẹ, các cô, các chị, các em trong gia đình, người thân của viên chức, người lao động Học viện.

Mượn lời nhà văn nổi tiếng người Anh, William Golding: “Tôi nghĩ phụ nữ thật ngốc khi cho rằng họ bình đẳng với đàn ông. Thực ra họ luôn là người vĩ đại hơn. Bất cứ cái gì đưa cho phụ nữ, họ cũng sẽ tạo ra những giá trị cao hơn. Khi bạn đưa cho họ căn nhà, họ sẽ tạo ra được tổ ấm. Khi bạn đưa cho họ thực phẩm, họ sẽ cho bạn bữa ăn ngon. Còn nếu bạn tặng họ những nụ cười, họ sẽ trao cho bạn cả trái tim nồng nhiệt nhất. Phụ nữ là thế, họ luôn nhân lên, tạo ra những giá trị lớn hơn bất cứ thứ gì bạn trao cho họ…”, PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến khẳng định vai trò, tầm quan trọng của phụ nữ trong cuộc sống.

Chặng đường 65 năm xây dựng và phát triển của Học viện Hành chính Quốc gia luôn có sự đóng góp to lớn, quan trọng và hiệu quả của các thế hệ đội ngũ viên chức, người lao động là nữ. Phụ nữ Học viện đã tạo ra được những nét đặc trưng riêng và rất đỗi tự hào đó là: năng động, trí tuệ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn và khả năng nghiên cứu khoa học, nhiệt tình tham gia và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, có trách nhiệm trong tổ chức cuộc sống gia đình, quan tâm đến lợi ích xã hội và cộng đồng. PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và trân trọng cảm ơn những đóng góp quý báu của tất cả các thế hệ nữ viên chức Học viện; đồng thời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ hết sức hiệu quả của lãnh đạo Bộ Nội vụ đối với quá trình xây dựng, phát triển Học viện.

2D3A8207

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến và TS. Bùi Huy Tùng tặng hoa chúc mừng các chị, các em nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3.

2D3A8248

PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh, Trưởng Ban Nữ công Học viện phát biểu.

Thay mặt Công đoàn, nữ viên chức Học viện, PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh, Trưởng khoa, Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trưởng Ban Nữ công Học viện bày tỏ sự trân trọng tình cảm, nguồn cổ vũ, động viên của Công đoàn Bộ Nội vụ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng tập thể lãnh đạo, viên chức, nam giới Học viện đã dành nhiều quan tâm, trân trọng, qua đó nâng cao nhận thức, niềm tự hào, truyền những năng lượng tích cực cho phái nữ. Khẳng định phụ nữ Học viện dù ở bộ phận, vị trí, cương vị nào cũng luôn đoàn kết, nỗ lực, khắc phục khó khăn, cố gắng với tất cả tâm huyết; đẩy mạnh phong trào công đoàn, nữ công; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chung tay thực hiện sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi phát triển Học viện lên tầm cao mới. Bên cạnh đó nâng cao vị trí, vai trò của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, vươn lên và tự khẳng định chính mình.

IMG_7742

Lãnh đạo Học viện tặng hoa chúc mừng thành công của đêm diễn.

Vinh danh những đóng góp của nữ viên chức Học viện trong thời gian qua, Công đoàn Học viện phối hợp với Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức đêm diễn chùm hài kịch “Đời cười”. Chương trình gồm các tiểu phẩm đặc sắc, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã mang lại những phút giây thư giãn, vui vẻ, hạnh phúc cho người xem; đồng thời là nguồn động viên to lớn đối với phong trào Công đoàn và Nữ công của Học viện Hành chính Quốc gia.

Một số hình ảnh:

2D3A8322

2D3A8327

DSC07583

DSC07601

Một số hình ảnh tiểu phẩm đặc sắc.

2D3A8186

Các đại biểu tham dự đêm diễn.

Như Ngọc

Comments are closed.