Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức gặp mặt cán bộ hưu trí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn – 2024

(napa.vn) – Trong không khí vui mừng chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn – 2024, sáng ngày 19/01/2024, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật cán bộ hưu trí của Học viện.

IMGP4515

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tới dự có: PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các Phó Giám đốc: PGS.TS. Lương Thanh Cường, TS. Nguyễn Đăng Quế, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu; nguyên Giám đốc, Phó Giám đốc Học viện qua các thời kỳ; Ban Chấp hành Hội Cựu Giáo chức Học viện cùng hơn 200 các cán bộ, viên chức các thời kỳ đã nghỉ hưu của Học viện; Ban Chấp hành Hội Cựu Giáo chức Học viện; Chủ tịch Công đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh, Bí thư Đoàn Thanh niên; Lãnh đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện.

Năm 2023 là năm đầu tiên thực hiện Quyết định số 27/2022/QĐ-TTg ngày 19 tháng 12 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Hành chính Quốc gia trực thuộc Bộ Nội vụ. Trường Đại học Nội vụ Hà Nội chính thức được sáp nhập vào Học viện Hành chính Quốc gia.

Với sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự ủng hộ của các bộ, ngành, trung ương và địa phương; đặc biệt là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ trưởng, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Nội vụ và sự phối hợp của các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Nội vụ; cùng với sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, trong năm qua Học viện đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực công tác. Các lĩnh vực công tác của Học viện đạt được mang tính toàn diện về đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, giảng dạy, tổ chức cán bộ, kế hoạch, tài chính, hợp tác quốc tế, kiểm định và đảm bảo chất lượng, hậu cần…

Nhằm tiếp tục nâng cao vị thế, vai trò của Học viện Hành chính Quốc gia lên tầm cao mới; tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp trong 65 năm xây dựng, phát triển, Học viện tích cực đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, toàn diện và đồng bộ trên các mặt công tác, chú trọng thực hành dân chủ gắn với kỷ cương, kỷ luật; phát huy tính gương mẫu, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, viên chức và người lao động.

Để tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2024, Học viện đã và đang tập trung vào một số định hướng lớn, như: tiếp tục kiện toàn, sắp xếp nhân sự, bộ máy; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ viên chức và người lao động; tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn, tư vấn chính sách; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế; hiện đại hóa cơ sở vật chất, quy chuẩn hóa, thực hiện quản trị thông minh; xây dựng đề án chiến lược phát triển của Học viện (xác định, quy mô, tầm vóc của Học viện; tiếp tục khẳng định  Học viện là trung tâm quốc gia thực hiện các chức năng đào tạo, bồi dưỡng năng lực, kiến thức, kỹ năng về hành chính, về lãnh đạo, quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức; đào tạo nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học hành chính; tham mưu và tư vấn cho Bộ Nội vụ trong lĩnh vực hành chính và quản lý nhà nước)…

IMGP4510

PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện gửi lời chúc mừng năm mới Xuân Giáp Thìn đến các cán bộ hưu trí. Khẳng định, những thành tích và bước phát triển của Học viện hôm nay là kết quả từ công sức đóng góp của các thế hệ công chức, viên chức, người lao động Học viện trong 65 năm qua, trong đó có sự quan tâm, động viên của các đồng chí nguyên Lãnh đạo Học viện, cán bộ hưu trí của Học viện. Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện luôn trân trọng những ý kiến đóng góp tâm huyết của các đồng chí đối với Học viện và hy vọng các đồng chí tiếp tục đồng hành cùng với Học viện trong trang sử mới.

IMGP4519

GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt cán bộ hưu trí của Học viện, GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Học viện đã gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã quan tâm, tạo điều kiện để các cán bộ hưu trí có những hoạt động thiết thực trong năm vừa qua. Năm 2023, cùng với việc sáp nhập Trường Đại học Nội vụ Hà Nội vào Học viện, Hội Cựu Giáo chức của hai đơn vị cũng được hợp nhất. GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển khẳng định, cán bộ hưu trí nói chung và hội viên Hội Cựu giáo chức của Học viện nói riêng sẽ tiếp tục gắn bó, ủng hộ và quan tâm tới các hoạt động của Học viện trong giai đoạn phát triển tiếp theo.

IMGP4537

Đồng chí Vũ Thành – Tổng Thư ký Hội Cựu giáo chức công bố Quyết định hợp nhất Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Nội vụ Hà Nội và Học viện Hành chính Quốc gia.

Cũng trong buổi gặp mặt, Hội Cựu Giáo chức Học viện tổ chức trao tặng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Hội Cựu Giáo chức” cho những hội viên đủ điều kiện và tặng hoa, quà mừng thọ các cán bộ hưu trí.

IMGP4542

PGS.TS. Nguyễn Bá Chiến tặng hoa chúc mừng Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức Học viện GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển.

IMGP4545

GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển, Chủ tịch Hội Cựu giáo chức tặng hoa, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Hội Cựu giáo chức.

IMG_6036

IMGP4579

GS.TS. Nguyễn Hữu Khiển tặng hoa, quà chúc mừng các cán bộ hưu trí đủ 65, 70, 80, 90 tuổi.

Buổi gặp mặt chúc Tết nhân dịp đầu xuân năm mới là một hoạt động thường niên của Học viện Hành chính Quốc gia nhằm tri ân các thế hệ lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện đã nghỉ hưu. Đây cũng là dịp tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ, thăm hỏi, tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó tình cảm giữa những cán bộ còn đang công tác và những cán bộ đã về nghỉ hưu. Đồng thời, thể hiện sự trân trọng của lãnh đạo Học viện đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự phát triển của Học viện và của Bộ Nội vụ.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

IMGP4487

ThS. Phạm Thị Nga – Phó Trưởng ban, Ban Tổ chức cán bộ tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

IMGP4420

IMGP4438

IMGP4451

IMGP4475

Văn nghệ chào mừng.

IMG_6037

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm.

Như Ngọc

Comments are closed.